Triệu chứng biểu hiện sự lưu thông máu kém

Trong cuộc sống vấn đề lưu thông máu kém của cơ thể có thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn nếu không được phát hiện kịp thời.

Dưới đây là 7 triệu chứng phổ biến của chứng bệnh lưu thông máu kém.

Triệu chứng biểu hiện sự lưu thông máu kém

1. Tay chân lạnh và phù

Máu lưu thông giúp duy trì nhiệt lượng cho cơ thể. Vì vậy nếu lưu lượng máu gián đoạn, máu không thể di chuyển dễ dàng đến các khu vực phía xa cơ thể sẽ làm cho tế bào bị thiếu oxy, gây lạnh đầu chi.

Tuần hoàn máu kém tới các chi ban đầu thường chỉ gây ra cảm giác tê buồn ở đầu ngón chân, ngón tay. Sau đó cảm giác tê sẽ tăng dần và lan đến bàn chân, bàn tay, cổ chân, cổ tay và gây nên hiện tượng mỏi cánh tay, bắp chân.

Bởi ngón chân, ngón tay là những bộ phận ở xa tim nhất nên khi tuần hoàn máu trong không được tốt, đây thường là nơi phát tín hiệu cầu cứu đầu tiên. Ngoài ra, lưu thông máu kém có thể ảnh hưởng tới thận, gây nên tình trạng phù ở bàn tay, bàn chân.

2. Ung nhọt ở chân

Ung nhọt là những phần da bị viêm nhiễm giống như một chứng phát ban mãi không biến mất. Một số người tuần hoàn máu kém có thể thấy rằng chúng bắt đầu phát triển gần bàn chân và trên cẳng chân. Hãy tìm kiếm các nốt đỏ khô trên da với các kích cỡ khác nhau đang đâm vào da.

3. Da bị đổi màu

Không có lượng oxi thích hợp để bơm qua các tĩnh mạch bạn sẽ thấy một sự đổi màu nhẹ hay còn được gọi là cyanosis (chứng xanh tím). Các ngón tay và ngón chân sẽ có bị thâm tím nhẹ và các vùng khác có thể xanh xao hơn so với bình thường.

4. Rối loạn tiêu hóa

Khi lưu thông máu không tốt, máu ít được bơm tới các cơ quan trong cơ thể và đường tiêu hóa tất nhiên cũng không là ngoại lệ. Kết quả là người có tuần hoàn máu kém sẽ tiêu hóa chậm và hay gặp tình trạng táo bón.

5. Suy giảm trí nhớ

Khi lưu thông máu tốt thì não mới hoạt động tốt. Còn khi tuần hoàn máu kém, người mắc chứng này sẽ cảm thấy mệt mỏi, thiếu tập trung và suy giảm trí nhớ.

6. Rụng tóc và móng yếu

Khi da đầu không nhận được các chất dinh dưỡng thiết yếu với số lượng thích hợp từ máu, tóc sẽ trở nên mỏng, khô và bắt đầu rụng với tốc độ nhanh chóng. Máu lưu thông kém cũng làm cho da bị khô và móng tay giòn.

7. Kiệt sức

Khi sự lưu thông máu chậm, nó làm hạn chế lượng nhiên liệu được truyền tới các cơ. Với việc cung cấp cho các cơ lượng oxi và các chất dinh dưỡng ít hơn bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi nhanh hơn nhiều vì chúng phải đấu tranh để theo kịp sự lưu thông máu trì trệ. Triệu chứng này được đặc trưng bởi tình trạng khó thở, đau cơ bắp và khả năng chịu đựng ít hơn trong các hoạt động hàng ngày.

Cách phòng ngừa:

Để phòng và điều trị bệnh lưu thông máu kém, ngoài chế độ ăn uống và lối sống tích cực, bạn nên uống thêm Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc. Thuốc hoạt huyết bổ máu này được chiếc xuất từ các dược liệu quý hiếm, đặc biệt là cao bạch quả.

Đây là một dược liệu nổi tiếng giúp máu di chuyển trong cơ thể được dễ dàng, làm tiêu mỡ, tiêu những chất độc trong máu, đánh tan cục máu đông, làm giãn các mạch máu nhất là với người già, khai thông hệ tuần hoàn máu lên não và tới các chi.

Ngoài ra trong sản phẩm còn có cao Bacopa từ Ấn Độ có tác dụng tăng cường chức năng thần kinh, tăng cường trí nhớ, chống stress, chống oxy hóa, cải thiện chức năng não bộ.

Thuốc được bào chế dạng viên nang, dễ sử dụng, tiện lợi khi mang theo bên mình và không hề có mùi vị khó chịu của dược liệu. Thuốc an toàn khi sử dụng dài ngày và có hiệu quả cao trong việc phòng, chống máu xấu, lưu thông máu kém.