Làm món thạch cà chua ngon và đẹp mắt

Với hàm lượng vitamin, khoáng chất khá cao cùng rất nhiều dưỡng chất khác tốt cho sức khoẻ đặc biệt là vẻ đẹp làn da của chị em phụ nữ. Cà chua chính là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn làm nên những món giải khát vừa thơm ngon, bổ dưỡng, vừa chăm sóc làn da đẹp từ bên trong một cách hiệu quả như nước ép cà chua, sinh tố cà chua, kem cà chua, cà chua dầm,…

Và món thạch cà chua thanh mát, ngon miệng sắp hướng dẫn cách làm sau đây cũng là một món ăn vặt cực kỳ hấp dẫn vừa thơm ngon bổ dưỡng vừa có tác dụng làm đẹp da cho chị em phụ nữ.

Làm món thạch cà chua ngon và đẹp mắt

Cách làm thạch cà chua tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ làm thạch cà chua

- Cà chua bi: 500g. (Nếu không có cà chua bi bạn có thể thay thế bằng cà chua quả to, tuy nhiên phải đảm bảo lựa chọn được những trái cà chua tươi ngon, vừa mới hái).
- Gói bột thạch rau câu: 1 gói.
- Nước lọc: 700ml.
- Đường: 40g.
- Sữa đặc có đường: 100ml.
- Dụng cụ làm thạch cà chua: Khuôn làm thạch (hoặc vỉ làm đáh), máy xay sinh tố, rây lọc lưới nhỏ.

Thực hiện làm thạch cà chua

– Cà chua: Rửa sạch, để ráo, dùng dao cắt nhẹ bên ngoài vỏ cà chua, chần cà chua qua nước sôi cho dễ bóc vỏ, lúc này vỏ cà chua sẽ bóc tách ra giúp bạn lột sạch rất dễ dàng, cho cà chua vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn mịn, lọc qua rây để cách làm thạch cà chua nhanh chóng, đơn giản tại nhà được trong suốt, đẹp mắt hơn.

– Trộn đều 40g đường với gói bột thạch rau câu và 700ml nước lọc rồi cho lên bếp, đun sôi, vừa đun vừa khuấy để các nguyên liệu tan đều nhé, khi hỗn hợp sôi, bạn dùng thìa vớt hết lớp bọt bên trên, cho thêm 100ml sữa đặc có đường, nêm nếm lại vị ngọt sao cho vừa ăn, có thể cho thêm đường tuỳ thích (trường hợp nếu bạn muốn làm thạch cà chua giảm cân hiệu quả thì sử dụng mật ong thay cho đường và sữa đặc nhé).

– Cho nước cà chua đã được xay nhuyễn, lọc kỹ ở trên vào, khuấy đều, đun đến khi nồi nước thạch sôi trở lại là được, tắt bếp, để trong 5 phút cho hỗn hợp hơi nguội rồi đổ hỗn hợp làm thạch cà chua vào khuôn đã chuẩn bị sẵn, khi thấy thạch cà chua đã nguội và đông lại bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh 3 tiếng là có thể lấy ra thưởng thức hương vị thơm ngon, mát lạnh của món thạch đẹp mắt này rồi nhé.

Yêu cầu và thưởng thức thạch cà chua

– Món thạch cà chua có màu sắc đặc trưng của cà chua rất đẹp mắt, thạch trong ngon, đông đều, không bị lợn cợn, vị ngọt thanh khiết pha lẫn vị béo rất ngon miệng.

– Khi thưởng thức món thạch cà chua hấp dẫn này, bạn nên lấy thạch ra khỏi khuôn, trình bày lên đĩa, cho thêm một ít đá bào, rưới nhẹ vài đường sữa đặc có đường và một ít nước cốt chanh tươi sẽ rất ngon, lạ miệng nhé, ngoài ra bạn cũng có thể dùng kèm thêm một số món trái cây yêu thích cũng rất thú vị đấy.