5 loài vật giết người nhiều nhất

Nếu hỏi loài vật nào nguy hiểm nhất với con người, không ít sẽ nghĩ ngay tới cá mập, hổ hay sử tử...

Con người là sinh vật thống trị trên hành tinh, tuy nhiên bạn có biết những loài vật nào gây chết người nhiều nhất không? Sau đây cùng điểm danh 5 loài vật đó.

5 loài vật giết người nhiều nhất

5. Cá sấu

Với kỹ năng săn mồi đáng sợ, cá sấu cũng là nổi khiếp sợ cho con người. Theo thống kê mỗi năm cá sấu đã giết hại hơn 1.000 người gần khu vực sống của nó.

4. Ruồi

Với tốc độ sinh sản cực nhanh, ruồi là một kẻ "cộng sự" lý tưởng cho những loài vi khuẩn. Hơn 9.000 người mỗi năm đã chết do ngộ độc thực phẩm và các loại bệnh do ruồi truyền vào thức ăn.

3. Rắn

Ở Châu Phi răn được ví như là "hung thần", bởi số người nó giết chỉ thua nạn đói của người dân nơi đây. Theo một thống kê, mỗi năm châu Phi có gần 50.000 người chết do bị rắn cắn.

5 loài vật giết người nhiều nhất

2. Loài ốc sên nước ngọt

Lý do khiến ốc sên nước ngọt lọt vào top 2 "sát thủ" là do ấu trùng cercaria ký sinh trong nó. Ốc sên nước ngọt phân bố và sinh sản khắp nơi ở sông trên trái đất.
Do nhận thức của người dân ở một số quốc gia còn kém trong việc lấy nước sinh hoạt nên đã tạo điều kiện cho loài ấu trùng này xâm nhập và giết chết 110.000 người mỗi năm.

1. Muỗi

Hẳn nhiên, muỗi là mối lo ngại lớn nhất cho con người. Ở nhiều nước đang phát triển, sốt rét vẫn bị xem là một "đại dịch của thế kỷ".
Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, có khoảng 750.000 người thiệt mạng do sốt rét mỗi năm. Đây là một con số "không tưởng" và nó lớn hơn nhiều lần tỷ lệ người chết do các sinh vật bên trên cộng lại.

5 loài vật giết người nhiều nhất