Làm món Ốc nấu thả

Sự đậm đà, béo ngậy của nước xương hầm cùng vị thơm của lá chanh và vị nồng cay của gừng ăn kèm nấm kim chi, nấm đùi gà, chút hành hoa... món ốc nấu thả sẽ mang lại cho bạn hương vị đậm đà khó quên.

Với thời tiết giá lạnh của mùa đông, không gian nghi ngút ấm áp bốc quanh, người người quây quần bên nhau chuyện trò cùng nhau ăn món ốc nấu thả, xuýt xoa đánh tan cái lạnh của đất trời, của lòng người với bao mối lo toan thường ngày.

Ốc nấu thả

Hướng dẫn làm món ốc nấu thả

NGUYÊN LIỆU

- Ốc nhồi: 1 kg
- Giò sống: 50 gr
- Thịt nạc vai:n 50 gr
- Nấm hương: 5 gr
- Xương gà: 300 gr
- Gừng, hành khô
- Cần, tỏi tây
- Cà rốt: 1 củ
- Gia vị: muối, tiêu, mì chính, mắm

CÁCH LÀM

- Ốc sơ chế sạch (cạy mày, chặt trôn, khêu lấy thịt, bỏ đường phân), ngâm vào nước vôi loãng khoảng 20 phút, sau đó rửa lại vài lần với nước sạch, nhẹ tay để không làm rời đầu và đuôi ốc. Vớt ra để ráo.
- Xương gà rửa sạch, chần qua rồi rửa lại, đun lấy nước dùng trong.

- Gừng + hành khô đem nướng, rửa sạch, đập dập, cho vào nước dùng.

- Khi nước dùng gần được cho thêm cần tỏi tây (sơ chế sạch) vào đun thêm 15 phút để nước dùng thơm.

- Thịt nạc vai, nấm hương băm nhỏ, trộn với giò sống, tiêu, mì chính quật dẻo, dồn vào túi ốc (không nhồi căng quá). Đặt ốc vào đĩa, hấp chín khoảng 5 - 7 phút. Ốc chín bày vào bát, mỗi bát từ 3 - 4 con ( Có thể cho thêm cà rốt tỉa hoa cho đẹp).

- Lọc nước dùng sang xoong khác, đun sôi, nêm mắm, muối, mì chính vừa ăn. Chan nước dùng ngập thịt ốc, rắc lá chanh thái chỉ lên trên, ăn nóng, có thể ăn với chanh, ớt, hạt tiêu.

Chúc các bạn thành công với món Ốc nấu thả !