Top 15 phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất cho người mới bắt đầu vào năm 2022

Cho dù bạn là người mới bắt đầu cần một cái gì đó đơn giản cho youtube hay một người chuyên nghiệp yêu cầu các tính năng nâng cao hơn. Có một trình chỉnh sửa video miễn phí cho bạn, vì vậy sắp tới tôi sẽ đếm ngược top 15 phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất dành cho windows mac và Linux .

Xem xét ưu và nhược điểm của từng loại để đủ điều kiện, chương trình không được có bất kỳ hình mờ hoặc giới hạn thời gian bắt buộc nào và cho phép các dự án của nhà xuất khẩu ở độ phân giải ít nhất là 1080p. Có rất nhiều công cụ và phần mềm có sẵn trên thị trường. Tất cả các phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất đều phải trả phí và bạn cần phải trả tiền để đăng ký.

Nếu bạn là người mới bắt đầu hoàn toàn chương trình này. Giúp bạn dễ dàng bắt đầu với nhiều tính năng thú vị và khả năng chia sẻ sáng tạo của bạn trực tiếp trên youtube Facebook và các trang web khác .

Video pad có cả phiên bản miễn phí và chuyên nghiệp trong khi gói miễn phí thiếu một số tính năng nâng cao mà bạn nhận được hỗ trợ cho các hiệu ứng video tuyệt đẹp, điều khiển màu chuyển tiếp, ổn định video và hiệu ứng âm thanh tích hợp. Bạn cũng có thể xuất các dự án của bạn ở độ phân giải lên đến 4k

Bài viết này sẽ xem xét các phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trong ngành Điện ảnh hoặc làm video youtube. Chúng tôi cũng đang thảo luận về sự so sánh giữa tất cả các công cụ này.
Top 15 phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất cho người mới bắt đầu vào năm 2022

1. Filmora X

Wondershare Filmora X, một trong những phần mềm chỉnh sửa video được sử dụng nhiều nhất trên thị trường. Nó giúp tạo video của riêng bạn bằng các công cụ chuyên nghiệp và dễ dàng. Nó đi kèm với một giao diện rất đơn giản, hiển thị một số bảng ở phía bên trái, Bản xem trước chính ở bên phải và Dòng thời gian của dự án ở phía dưới.

Điều này có thể được sử dụng miễn phí với phiên bản dùng thử của nó nhưng vẫn áp dụng hình mờ hiển thị trên tất cả các video đã xuất của bạn. Để xóa nó, bạn sẽ phải nâng cấp giấy phép của mình lên gói đăng ký Gói hàng năm hoặc giấy phép vĩnh viễn với Gói trọn đời.

Bạn cũng có thể sử dụng nút Voiceover để bắt đầu ghi âm từ micrô của mình. Theo dõi chuyển động là một tính năng mới bên trong Filmora X, áp dụng tính năng theo dõi chuyển động tự động nhanh chóng. Sử dụng Ổn định để loại bỏ bất kỳ chuyển động rung lắc nào khỏi video.

Với Chroma Key, bạn có thể áp dụng hiệu ứng màn hình xanh lục, xóa nền xanh lá cây và áp dụng hiệu ứng bạn thích với clip ở sau hình nền hiện tại.

Tính năng của Filmore X
  • Giao diện chỉnh sửa video dễ dàng
  • Khả năng chỉnh sửa video Cơ bản và Nâng cao
  • Khả năng chỉnh sửa âm thanh
  • Readymade xây dựng các mẫu, chuyển tiếp, Bộ lọc và Thư viện âm thanh, v.v.
  • Xuất dự án của bạn ở chất lượng Độ phân giải cao như 4K Theo dõi chuyển động và ổn định video
  • Dễ dàng thực hiện Lồng tiếng bằng cách sử dụng micrô
  • Dễ dàng loại bỏ hiệu ứng màn hình màu xanh lá cây
  • Các công cụ phân loại màu cơ bản
Làm thế nào để tải Filmora X miễn phí?

Bạn có thể tải xuống sản phẩm mới nhất của Filmora. Để tải xuống Filmora X, hãy nhấp vào nút Tải xuống miễn phí trên trang hoặc bạn có thể tải xuống phiên bản dùng thử miễn phí.

Filmora X có miễn phí không?

The wonder share Filmora X là miễn phí để sử dụng. Bạn chỉ có thể sử dụng phần mềm chỉnh sửa video này cho phiên bản dùng thử 7 ngày. Điều này có thể được sử dụng miễn phí với phiên bản dùng thử của nó nhưng vẫn áp dụng hình mờ hiển thị trên tất cả các video đã xuất của bạn.

Filmora X có hình mờ không?

Wondershare đi kèm với các tính năng hoàn toàn mới trong FilmorePro. Nó điều khiển video. Giờ đây, bằng cách sử dụng phiên bản Filmora mới nhất, bạn có thể dễ dàng loại bỏ màn hình xanh, ổn định cảnh quay, theo dõi chuyển động, v.v.

2. Davinci Resolve 17

DaVinci Resolve 17 là bản cập nhật mới nhất từ ​​Blackmagic Design. Phiên bản phát hành mới của DaVinci Resolves với hơn 100 tính năng mới và 200 cải tiến. Davinci giải quyết cung cấp hai phiên bản tuyệt vời. 
  • Davinci quyết tâm
  • Davinci quyết định studio
Giải pháp Davinci phổ biến để chỉnh sửa màu sắc nâng cao và kết xuất nhanh video của bạn. Nhiều bộ phim lớn của Hollywood đã sử dụng phần mềm này để chỉnh sửa màu sắc tốt hơn, chỉnh sửa âm thanh, công cụ thần kinh Davinci, đồ họa chuyển động và chất lượng độ phân giải cao.

Davinci Resolution cung cấp hầu hết các công cụ và tài nguyên vì bạn không phải học nhiều ứng dụng hoặc chuyển đổi phần mềm cho một tác vụ khác. Davinci Resolve được chia thành 7 trang. mỗi trang cung cấp cho bạn một không gian làm việc chuyên dụng và các công cụ cho các tác vụ cụ thể. Các trang chẳng hạn như.
  1. Phương tiện - Nhập tệp của bạn
  2. Cắt - Cắt bỏ những cảnh không cần thiết
  3. Chỉnh sửa - Chỉnh sửa video của bạn
  4. Fusion - Hiệu ứng hình ảnh chất lượng điện ảnh
  5. Màu sắc - Chỉnh màu nâng cao
  6. Fairlight - Hậu kỳ âm thanh
  7. Cung cấp - Kết xuất video của bạn
DaVinci Neural Engine

The neural engine cũng là một tính năng quan trọng trong chỉnh sửa video. Nó sử dụng trạng thái của mạng nơ-ron sâu và máy học hiện đại. Trí tuệ nhân tạo để tăng sức mạnh cho các tính năng như nhận dạng khuôn mặt, phát hiện đối tượng, điều chỉnh lại thông minh, quấn tốc độ, v.v.

Các tính năng của Davinci resolve 17
  • Các công cụ chỉnh sửa màu nâng cao
  • Các công cụ chấm điểm HDR mới
  • Các công cụ siêu dữ liệu mạnh mẽ giúp chỉnh sửa dễ dàng hơn
  • Đồng bộ hóa ngay lập tức âm thanh với video từ nhiều tệp
  • Nó hỗ trợ 2000 vùng trên một hệ thống duy nhất
  • Nó sử dụng một công cụ âm thanh mạnh mẽ
  • Xuất video của bạn ở chất lượng Độ phân giải cao 
  • Kết xuất video nhanh chóng và dễ dàng 
  • Dễ dàng sắp xếp cảnh quay, âm thanh và mẫu
  • Hoạt động với các plugin của bên thứ 3
  • Bảng điều khiển âm thanh chuyên nghiệp Fairlight
  • Một cách hiệu quả để hoàn thành công trình.
DaVinci Resolve 17 tốt như thế nào?

Davinci Resolution 17 là phiên bản mới nhất được phát hành với hơn 100 tính năng mới và 200 cải tiến. Giải quyết 17 được sử dụng để Làm phim Hollywood và video trên mạng xã hội. Trang màu có các công cụ phân loại HDR mới.

Bạn có thể tải xuống DaVinci Resolve 17 không?

Có, Davinci giải quyết 17 hoàn toàn miễn phí để sử dụng. Bạn có thể tải xuống phần mềm này từ trang web chính thức của Blackmagic design.

DaVinci Resolve 17 có hình mờ không?

Không, thiết kế Blackmagic cung cấp 2 phiên bản DaVinci Resolve. Bạn có thể sử dụng Davinci Resolution 17 mà không có hình mờ. 

3. Premiere Pro

Premiere Pro  là phần mềm chỉnh sửa video Chuyên nghiệp dựa trên Dòng thời gian và hàng đầu trong ngành được phát triển bởi Adobe Inc. Với việc sử dụng phần mềm này, bạn có thể chỉnh sửa và xuất video của mình ở độ phân giải 8K.

Adobe Premiere Pro là một giao diện rất đơn giản và dễ học trong vòng vài ngày. Bạn có thể chọn độ phân giải tùy chỉnh cho video của mình. Bạn không cần bộ mã hóa phương tiện để xuất tệp của mình. Nó cung cấp nhiều cài đặt nâng cao để xuất video của bạn. 

Bạn có thể xuất video ở các định dạng khác nhau như H.624, AVI, PNG, Quick Time, GIF, v.v. Ngoài ra, bạn xuất tệp dự án của mình sang định dạng Âm thanh (MP3) và định dạng video (MP4). Bạn có thể tìm thấy nhiều hướng dẫn trên Youtube và tìm các khóa học trên trang web này như Udemy, skillshare và Coursera.

Adobe Premiere Pro hỗ trợ nhiều video, vùng âm thanh. Bạn có thể tạo các vùng bổ sung bằng cách kéo và thả các clip phía trên ngoài cùng của các vùng. Nó hỗ trợ chỉnh sửa video độ phân giải cao ở 10240 * 8192. Premiere Pro cung cấp một trang chuyên dụng như trang màu, Chỉnh sửa, Đồ họa chuyển động và học tập, v.v.

Các tính năng của Premiere pro
  • Nhiều bản chỉnh sửa video
  • Xuất video ở nhiều định dạng khác nhau như H.624
  • Dễ dàng quản lý các tệp phương tiện bằng cách kéo và thả
  • Đồng bộ hóa âm thanh với nhiều video
  • Trang chỉnh sửa màu nâng cao
  • Nhập tệp dự án bằng cách kéo và thả
  • Nó hỗ trợ tất cả các định dạng của phần mềm adobe
  • Hiệu ứng và điều khiển video, âm thanh
Premiere Pro có miễn phí không?

Bạn có thể sử dụng Adobe Premiere Pro miễn phí trong 7 ngày dùng thử. Nếu bạn muốn mua phần mềm chỉnh sửa video này, bạn phải trả $ 19,99 mỗi tháng.

Premiere pro giá bao nhiêu?

Nếu bạn muốn mua phần mềm chuyên nghiệp ra mắt thì bạn phải trả $ 19,99 mỗi tháng và $ 239,88 mỗi năm.

Adobe Premiere Pro có tốt cho người mới bắt đầu không?

Adobe Premier Pro là một phần mềm chỉnh sửa video tiên tiến. Bạn có thể dễ dàng học Premier pro bằng cách xem hướng dẫn và mua toàn bộ khóa học trực tuyến để chỉnh sửa video chuyên nghiệp. 

4. Final Cut Pro

Final Cut Pro là phần mềm chỉnh sửa video phi tuyến tính và Series chuyên nghiệp. Phần mềm này chỉ chạy trên máy Apple. Apple gần đây đã loại bỏ "X" khỏi tên. Nhiều Youtuber sử dụng phần cuối chuyên nghiệp để tạo video xã hội và phần giới thiệu. Đây là một hệ thống chỉnh sửa video phi tuyến tính, có nghĩa là bạn có thể sử dụng phần mềm này ngoại tuyến.

Final Cut Pro là cách tốt nhất để tổ chức các tệp dự án của bạn. Nó giúp dễ dàng gắn thẻ toàn bộ clip hoặc phạm vi clip với siêu dữ liệu để tìm kiếm và tạo một bộ sưu tập thông minh tự động thu thập nội dung theo một bộ tiêu chí tùy chỉnh. 

Bạn có thể sử dụng Final Cut Pro để nhập các loại định dạng sau: AVI, DV stream, MPEG-2, MPED-5 và Quick time. 

Đối với trải nghiệm chỉnh sửa cuối cùng, Final cut pro giúp tăng tốc các tác vụ đồ họa như kết xuất, hiệu ứng thời gian thực và xuất. Nó tận dụng tất cả các GPU trong Mac Pro và sử dụng đa luồng để phân chia các tác vụ lên đến 28 lõi.

Final Cut Pro cho phép bạn chuyển mã phương tiện có độ phân giải đầy đủ, mang theo dự án 8K của bạn. Phiên bản Final cut pro 10.4.9 được trang bị các tính năng mới nhất để cải thiện hiệu suất và cung cấp tốc độ.

Các tính năng của Final Cut Pro
  • Bánh xe chỉnh màu nâng cao
  • Tăng tốc hiệu suất với kim loại
  • Dễ dàng kết xuất cảnh quay thô 8K
  • Chỉnh sửa, âm thanh, đồ họa chuyển động, phân loại màu và phân phối
  • Codec proxy và kích thước khung
  • lớp phủ tùy chỉnh và tuân thủ thông minh
  • Cải tiến quy trình làm việc proxy
  • Chế độ xem ưu tiên proxy
  • Nâng cao video 360.
Final Cut Pro cung cấp các công cụ phân loại màu chuyên nghiệp bao gồm trình kiểm tra màu chuyên dụng với bánh xe màu, đường cong màu và đường cong màu / độ bão hòa. Sử dụng khung hình chính để điều chỉnh hiệu chỉnh theo thời gian và áp dụng máy ảnh và tra cứu sáng tạo (Lut) để có giao diện hoàn hảo.

Bạn cũng có thể sử dụng các plugin và công cụ của bên thứ ba giúp cải thiện quy trình chỉnh sửa của mình. Các Shutterstock mở rộng giúp o ảnh chứng khoán duyệt, và âm nhạc trong khi bạn chỉnh sửa. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng frame.io để đơn giản hóa việc xem xét và phê duyệt.

Final Cut Pro có giá bao nhiêu?

Apple Final Cut Pro là phần mềm trả phí. Bạn có thể nhận phần mềm chỉnh sửa video này, giá một lần là $ 299,9.

Final Cut Pro có phải chỉ dành cho Mac không?

Final Cut Pro là phần mềm chỉnh sửa video cho máy của apple. Bạn chỉ có thể chạy phần mềm này trên máy Apple. Final cut pro không chạy bất kỳ hệ điều hành nào khác như Windows và Linux.

5. Media Composer

Media composer là phần mềm chỉnh sửa video ngành công nghiệp điện ảnh tốt nhất. Nó là một hệ thống chỉnh sửa phi tuyến tính có nghĩa là chỉnh sửa ngoại tuyến cho âm thanh, video và hình ảnh. 

Điều rất quan trọng là phải hiểu giao diện của phần mềm trông như thế nào. Bây giờ có rất nhiều thứ phổ biến được  so sánh nếu bạn đã làm việc trong  phần mềm khác, ví dụ như Premiere Pro hoặc  đánh bại Final Cut Pro. 

Nhưng chúng tôi là Phương tiện Truyền thông Nhà soạn nhạc thực sự khác biệt về cách thức
hoạt động với các tệp và sự hiểu biết về  hệ thống tệp. Điều gì
xảy ra khi bạn mang theo một tệp và điều gì  xảy ra với tệp bên trong Media  Composer và cách Media Composer quản lý?

Avid media composer 2021.3 mọi trình soạn thảo đều có tùy chọn riêng về cách họ muốn làm việc và cách họ thiết kế bố cục và giao diện người dùng đều được đặt theo cài đặt người dùng cụ thể của họ

Giao diện của trình biên dịch đa phương tiện giúp tránh mỏi mắt có thể được đặt thành giao diện người dùng của bạn. Đây là sự bổ sung của lớp da màu xám giữa mới thực sự hữu ích khi bạn nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính trong thời gian dài

Các tính năng của Media Composer
  • Bộ công cụ Hiệu chỉnh Màu sắc với kết hợp tự nhiên
  • Phím Lice Matte
  • Dễ dàng theo dõi và ổn định
  • Hoạt hình
  • Khả năng chỉnh sửa lập thể
  • các plugin và công cụ của bên thứ ba
  • làm việc với tỷ lệ co tùy chỉnh
  • Chỉnh sửa dự án HDR
  • Chỉnh sửa nhiều
  • Xem trước clip
Avid Media Composer có tốt hơn Premiere không?

Avid media composer hoàn toàn khác với các bản chiếu chuyên nghiệp. Nhà soạn nhạc truyền thông Avid được sử dụng để làm phim khoa học viễn tưởng Hollywood như avenger và những bộ phim khác. Một công ty và tổ chức lớn sử dụng phần mềm này.

Avid Media Composer có miễn phí không?

Avid media composer đầu tiên là phần mềm miễn phí để sử dụng. Để có các tính năng nâng cao của phần mềm chỉnh sửa video, bạn cần phải mua với giá $ 699,00.

Avid Media Composer làm gì?

Avid media composer là phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất theo tiêu chuẩn ngành. Các bộ phim khoa học viễn tưởng Hollywood nổi tiếng nhất như Avengers sử dụng phần mềm này. Bạn có thể nhận được tất cả các công cụ và tính năng để tạo video sáng tạo. 

6. Sony Vegas Pro

VEGAS Pro 18 , một trong những trình chỉnh sửa video tốt nhất để hiện thực hóa các video và trình chiếu tùy chỉnh, cho cả người nghiệp dư và người dùng chuyên nghiệp. Nó đi kèm với các hiệu ứng hình ảnh và âm thanh tuyệt vời, hiệu chỉnh màu sắc nâng cao, chuyển tiếp và cả các mẫu văn bản tuyệt vời.

Bạn có thể nhập video, hình ảnh và tệp âm thanh bằng cách kéo và thả chúng từ bất kỳ thư mục nào trực tiếp vào Dòng thời gian. Bạn cũng có thể mở VEGAS Capture từ cửa sổ Project Media để ghi từ webcam hoặc micrô của bạn từ đầu.

Dòng thời gian là nơi bạn chỉnh sửa và tạo video cuối cùng của mình. Tất cả các tệp đã nhập được hiển thị dưới dạng khối được gọi là Sự kiện hoặc clip, với khung video và hình ảnh được thu thập bên trong Bản nhạc video và nội dung âm thanh bên trong Bản nhạc âm thanh, hiển thị một dạng sóng âm thanh trên mỗi kênh thể hiện mức âm lượng của nó theo thời gian.

Phiên bản VEGAS mới này bao gồm hỗ trợ phần cứng đầy đủ trên cả tệp HDR và ​​định dạng pixel 8-bit đầy đủ, với khả năng tăng tốc GPU tự động để có trải nghiệm xem trước mượt mà nhất. Bạn có thể xem trước nhanh hơn bằng cách sử dụng các vùng vòng lặp. Nếu bạn nhấp và giữ trong khi kéo trên dòng thời gian, bạn sẽ tạo ra một vùng vòng lặp màu xanh lam cũng di chuyển điểm đánh dấu. 

Các tính năng của Sony Vegas Pro
  • Hệ thống AI phân loại màu tiên tiến
  • Công cụ chỉnh sửa AUdio
  • Dễ dàng sử dụng theo dõi chuyển động
  • Kết xuất sức mạnh phần cứng
  • Quản lý plugin hiệu quả mới
  • Nhiều hiệu ứng, hiệu ứng và bộ lọc mới khác nhau
  • Dễ dàng biến cảnh quay bị rung trở nên mượt mà 
  • Bộ lọc tiếng ồn
  • Hỗ trợ màu HDR hoàn chỉnh
  • Cải thiện đường cong màu sắc
Bằng cách này, bạn có thể kiểm tra chuyển tiếp hoặc lùi các khung hình khác nhau theo thời gian mà không có bất kỳ âm thanh nào. Vùng vòng lặp tương tự cũng được sử dụng để phát lại phần bên trong của nó trong vòng lặp nếu bạn bật Phát lại vòng lặp. 

Ở phía bên trái, bạn có một số tùy chọn để quản lý nội dung của từng Bản nhạc. Nhấp chuột phải vào bất kỳ Bản nhạc nào để thêm, sao chép hoặc xóa bản nhạc đó. Trong khi đó, hãy sử dụng nút Mute để tắt toàn bộ nội dung của nó và nút Solo để tắt tất cả các Bản nhạc khác trừ bản nhạc hiện tại.

Sony Vegas Pro có miễn phí không?

Bạn có thể sử dụng Sony Vegas pro cho phiên bản dùng thử miễn phí. Nếu bạn muốn tải xuống sony vegas pro, bạn phải trả 399,00 đô la cho suốt đời.

Vegas Pro có phù hợp cho người mới bắt đầu không?

Đây là phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp dành cho người mới bắt đầu. Nếu bạn sử dụng phần mềm này, bạn sẽ có thể tạo một video chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng phần mềm này để tạo video YouTube. Nó rất dễ dàng để tìm hiểu và chỉnh sửa video. 

7. Pinnacle Studio

Pinnacle Studio là một phần mềm chỉnh sửa video mạnh mẽ và sáng tạo. Pinnacle studio 24 là phiên bản mới nhất của các sản phẩm đỉnh cao. Các tính năng mới của pinnacle studio 24 làm phong phú thêm trải nghiệm chỉnh sửa video của bạn.

Pinnacle Studio là một phần mềm chỉnh sửa video mạnh mẽ và sáng tạo. Pinnacle studio 24 là phiên bản mới nhất của các sản phẩm đỉnh cao. Các tính năng mới của pinnacle studio 24 làm phong phú thêm trải nghiệm chỉnh sửa video của bạn.

Phiên bản mới của phần mềm này giúp tạo ra sức mạnh của mặt nạ động thông qua độ chính xác của tính năng theo dõi khuôn mặt tự động cho đến sự kiểm soát của studio đỉnh cao của trình chỉnh sửa tiêu đề được thiết kế lại. Điều mới mẻ hơn bao giờ hết đối với đỉnh cao studio là khả năng thích ứng linh hoạt một chiếc mặt nạ theo thời gian.

Pinnacle studio 24 hiện có tính năng mặt nạ theo dõi khuôn mặt do ai điều khiển, dễ dàng chọn khuôn mặt trong cảnh quay của bạn theo dõi chúng qua clip của bạn. Bạn có thể thêm các hiệu ứng như ghép hoặc làm mờ màu sắc để chỉnh sửa đối tượng của bạn một cách riêng biệt với nền. 

Tạo họa tiết được theo dõi hoặc các hiệu ứng sáng tạo hơn như trình chỉnh sửa tiêu đề của studio đỉnh cao. Nó được thiết kế lại để bây giờ bạn có thể tạo và chỉnh sửa tiêu đề trực tiếp trên màn hình dòng thời gian. 

Để tạo tiêu đề pixel sắc nét từ nút chuyên dụng trên thanh menu trên cùng. Với các điều khiển chuyển động riêng lẻ cho văn bản, giờ đây bạn có thể tạo hoạt ảnh cho toàn bộ các dòng từ đơn hoặc chữ cái với sự độc lập hoàn toàn. 

Features of Pinnacle Studio
  • Chỉnh sửa trên các bản nhạc không giới hạn
  • Phân loại màu nâng cao
  • Chỉnh sửa nhiều ảnh cho 6 camera
  • Hơn 100 mẫu menu DVD của tôi
  • Chỉnh sửa video 360
  • Kiểm soát khung hình chính
  • Theo dõi chuyển động với làm mờ khảm
  • Chỉnh sửa video 4k
  • Xuất kênh alpha
  • Chuyển đổi liền mạch
  • Xử lý hàng loạt và tạo mặt nạ video
Khi bạn đã tạo tiêu đề hoạt ảnh  tùy chỉnh,  bạn có thể lưu nó để sử dụng trong các dự án  khác  với tất cả sự linh hoạt để vẫn thay đổi  bất kỳ thông số nào  như phông chữ hoặc màu sắc studio pinnacle 24. Một lso đi kèm với một nhóm thanh menu mới cho các  lớp phủ  bao gồm cả hoạt ảnh đi kèm để thêm vào  các dự án của bạn,  chẳng hạn như ống kính làm bùng phát các hiệu ứng phim cũ  và rò rỉ ánh sáng. 

Bokeh  cộng với hàng chục cải tiến khác  để nâng cao quy trình làm việc của bạn,  chẳng hạn như các khung hình chính đa lựa chọn. R eposition  hoặc sao chép và dán danh sách kiểm tra ghi chú dự án tích hợp  . Để duy trì chất lượng cao nhất có thể  , khả năng xuất ra tốc độ bit  cao  hơn bao giờ hết cùng với khả năng tăng tốc phần cứng video đồng bộ nhanh intel  nâng cao  .

Pinnacle Studio có miễn phí không?

Pinnacle Studio cung cấp phiên bản dùng thử để khám phá không gian làm việc chỉnh sửa và kiểm tra các tính năng của phần mềm này. Pinnacle đã tung ra ba phiên bản khác nhau của pinnacle studio như sau: Pinnacle studio, Pinnacle studio plus, và Pinnacle studio ultimate Để có được phiên bản Pinnacle studio, bạn phải trả $ 49,99.

Pinnacle Studio được sử dụng để làm gì?

Pinnacle studio là phần mềm chỉnh sửa video đơn giản được sử dụng để tạo video soicla media, video gia đình và video giáo dục. Nó rất dễ học với một dự án đơn giản. Nó cung cấp các công cụ chỉnh sửa video cơ bản.

Để xem trước và xuất nhanh hơn, để  đạt được độ chính xác về điện năng  và khả năng kiểm soát sáng tạo mà bạn khao khát  trong tầm tay  , không bao giờ có thời điểm tốt hơn để  nâng cấp  lên pinnacle studio 24.

8. VSDC

VSDC là một phần mềm chỉnh sửa video phi tuyến tính chuyên nghiệp cấp độ nhẹ để tạo ra các bộ phim có độ phức tạp bất kỳ. VSDC cho phép sản xuất các video cấp độ chuyên nghiệp trong đó nhiều lớp cảnh quay thành một bố cục duy nhất. Phần mềm này cung cấp tất cả các công cụ chỉnh sửa video cơ bản như Cắt, kết xuất, thêm, Đa dạng, chuyển tiếp, chỉnh sửa âm thanh và video, v.v.

Tùy chọn tuyệt vời này cho bất kỳ ai mới bắt đầu hoàn toàn đến một loại cấp độ ngay lập tức vì bản thân giao diện lại khá trực quan, dễ dàng chỉnh sửa tốc độ nhưng bạn có một đống tính năng và kiểm soát nâng cao.

VSDC miễn phí 100% , không có hình mờ, thời gian dùng thử hoặc giới hạn định dạng. Video hướng dẫn cho người mới bắt đầu này sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng VSDC Video Editor 2021. VSDC là một lựa chọn tuyệt vời cho trình chỉnh sửa video MIỄN PHÍ. 

Các tính năng chính bên trong VSDC của Flash-Integro, một trình chỉnh sửa video tuyệt vời hoàn toàn miễn phí để sử dụng! VSDC là một sản phẩm tuyệt vời với bộ công cụ và tính năng hoàn chỉnh để tạo  video và trình chiếu tuyệt vời, trong một quy trình làm việc phi tuyến tính rất giống với  Adobe After Effects. 

Các tính năng của trình biên tập Video VSDC
  • Công cụ phím Chrome mạnh mẽ
  • Tất cả các định dạng video và âm thanh phổ biến
  • Hiệu ứng video, âm thanh, chuyển tiếp và bộ lọc
  • Nâng cao độ phân giải video
  • Một công cụ cần thiết như thu phóng, chỉnh sửa video 360 và chỉnh sửa màu sắc
  • Dễ dàng xuất video ở độ phân giải cao.
VSDC là một sản phẩm tuyệt vời với bộ công cụ và tính năng hoàn chỉnh để tạo  video và trình chiếu tuyệt vời, trong một quy trình làm việc phi tuyến tính rất giống với  Adobe After Effects. Để sử dụng phiên bản Miễn phí nhưng không được nâng cấp VSDC Pro của bạn để tăng tốc phần cứng, mặt nạ hiệu ứng nâng cao  , phím màu và bản đồ chuyển động để làm cho các đối tượng chuyển động. 

Trang khởi động của VSDC được chia làm hai, hiển thị một số mẹo và  bài viết từ trang web chính thức của VSDC ở dưới cùng và các cách khác nhau  để bắt đầu ở trên cùng. Ví dụ: bạn có thể sử dụng Video và Chụp màn hình để quay  video từ webcam hoặc máy tính để bàn của mình.

Bạn có thể tạo trình chiếu để xây dựng  trình chiếu một cách nhanh chóng và dễ dàng, đặt các thuộc tính video trước tiên, sau đó kéo và thả phương tiện và chuyển tiếp sẵn sàng trực tiếp bên trong  cửa sổ trình hướng dẫn. Bản trình chiếu này sẽ được nhập vào không gian làm việc chính để  chỉnh sửa và hiển thị như chúng ta sẽ thấy trong video này.

Trình chỉnh sửa video miễn phí VSDC có tốt không?

Trình chỉnh sửa video VSDC là phần mềm tốt nhất cho người mới bắt đầu. Nó yêu cầu một hệ thống thấp để vận hành phần mềm của bạn. Bạn có thể nhận được tất cả các công cụ cần thiết để tạo video sáng tạo.

Các tính năng cao cấp trong VSDC là gì?

Nếu bạn nâng cấp phần mềm VSDC thì bạn có thể nhận được nhiều tính năng như tăng tốc phần cứng, cài đặt nâng cao, chỉnh sửa biểu mẫu web âm thanh và nhiều tính năng khác.

9. Lightworks

Lightworks là một phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp rất nhẹ dùng để tạo video youtube và video gia đình. Nó phù hợp với tất cả các hệ điều hành như Windows, macOS và Linux. Trong phần mềm này, bạn có thể nhận được tất cả các công cụ cần thiết để tạo ra những video tuyệt vời.

Lightworks 14 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng sẽ sớm ra mắt. Đây là một cuộc đại tu lớn mà họ đã thực hiện rất nhiều cải tiến. Đó là một chương trình chỉnh sửa tốt hơn nhiều. Nếu bạn mới bắt đầu với những tác phẩm nhẹ nhàng. Nó sẽ cung cấp cho bạn mọi thứ bạn thực sự cần biết để bắt đầu với công trình ánh sáng mới này 14.

Khi bạn mở Lightworks, đây là cửa sổ bạn sẽ thấy đây là tất cả các dự án của bạn. Nếu bạn nhấp đúp vào bất kỳ mục nào trong số này để mở trong trình chỉnh sửa chính. Nhưng trước khi chúng tôi làm điều đó, tùy chọn hệ thống của bạn cho Lightworks ở trên cùng bên phải, bạn có một nút bật tắt nhỏ này. 

Đặc điểm của Lightworks
  • Giao diện người dùng đơn giản
  • Chỉnh sửa video cho mọi người
  • Hiệu ứng tuyệt vời và phương tiện truyền thông miễn phí bản quyền
  • Cung cấp nội dung ở mọi định dạng
  • Chỉnh sửa và cắt video
  • Hỗ trợ cảnh quay màn hình xanh
Tôi đã từng thay đổi là bố cục dự án nếu bạn nhấp vào linh hoạt, đó là bố cục dự án cũ nên tôi để nó cố định vì đó là bố cục tôi thích nên bây giờ bạn truy cập vào đây để tạo một dự án mới, hãy nhấp vào đây và cải tiến lớn đầu tiên nhìn vào tỷ lệ khung hình.

10. Cyberlink Power Director

PowerDirector là trình chỉnh sửa video từng đoạt giải thưởng hỗ trợ Windows, Android và iOS . Cho dù bạn là một Youtuber hay vlogger chuyên nghiệp hay bạn cần một trình chỉnh sửa video mạnh mẽ để tạo video gia đình và dự án trường học, PowerDirector cung cấp các công cụ chỉnh sửa tốt nhất trong lớp với quy trình làm việc trực quan. 

Giám đốc Cyberlink Power gần đây đã cập nhật phiên bản 2021, Nó đã thêm nhiều cải tiến để cải thiện quy trình chỉnh sửa của bạn. Đầu tiên là phím tắt cho Hiệu ứng ứng dụng để bạn có thể nhanh chóng truy cập và chỉnh sửa các hiệu ứng được áp dụng trực tiếp từ dòng thời gian của mình.

Nó cũng đã thêm Chế độ Express cho PiP và Particle Designer. Nếu bạn chỉ muốn thực hiện một số chỉnh sửa nhanh , hãy chuyển sang Chế độ nhanh để dễ dàng truy cập các công cụ cần thiết mà bạn cần. Bạn có thể đẩy nhanh quá trình xuất tệp H.264 và H.265 để có tốc độ mã hóa nhanh hơn với tính năng chuyển đổi GPU.

Bạn có thể tải các gói nội dung mới cho mình bao gồm chuyển tiếp, tiêu đề và nhạc nền. Mang đến cho video của bạn cảm giác sống động và tràn đầy năng lượng với tổng số 30 mẫu tiêu đề mới từ 2 gói tiêu đề mới. Ngoài ra còn có gói Split Transitions bao gồm 20 hiệu ứng chuyển đổi được thiết kế độc đáo.

Đặc điểm của Power Director
  • Kiểm soát khung hình chính động
  • Tiêu đề đồ họa chuyển động tùy chỉnh
  • Phác thảo lớp phủ hoạt ảnh
  • Tinh chỉnh và kết hợp màu sắc
  • Tiết lộ tiêu đề động
  • Chỉnh sửa màn hình xanh
  • Theo dõi chuyển động
  • Hiệu ứng chuyển động chậm và nhanh
  • Đảo ngược, lặp lại và phát lại
  • Ổn định cảnh quay bị rung
  • Hiệu chỉnh cân bằng trắng
CyberLink cũng phát triển phần mềm chỉnh sửa video Android . Cho dù bạn đang tạo phim theo phong cách điện ảnh, video về cuộc phiêu lưu mới nhất của mình hay kết hợp các clip để chia sẻ những khoảnh khắc thú vị, đáng nhớ, PowerDirector là ứng dụng chỉnh sửa di động hoàn hảo.

Nó cũng phát triển các ứng dụng di động và máy tính để bàn phổ biến nhất khác. Ứng dụng như Youcam, Photo director, U scanner, Ad Director, Action Director, U messenger, Media suit 16, Perfect cam, v.v.

11. Kinemaster

Kinemaster là phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp được phát triển cho Android và iOS. Sử dụng phần mềm chỉnh sửa video này, Bạn có thể tạo bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội, video giáo dục và vlog sáng tạo nào.

KineMaster làm cho việc chỉnh sửa video trở nên thú vị trên điện thoại, máy tính bảng hoặc Chromebook của bạn! KineMaster giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa video với nhiều công cụ mạnh mẽ, nội dung có thể tải xuống và hơn thế nữa:

Đặc điểm của Kinemaster
  • Nhập và xuất các tệp video 
  • Phím chroma với bất kỳ màu nào
  • Hơn một nghìn tài sản miễn phí
  • xuất video của bạn ở độ phân giải $ k
  • Hoạt ảnh khung hình chính 
  • Chỉnh sửa và tinh chỉnh màu cơ bản
  • Chia sẻ trực tiếp lên mạng xã hội
  • Hiệu ứng giọng nói và âm thanh
  • Hỗ trợ Multicam và theo dõi
KineMaster hoàn toàn miễn phí để sử dụng, nhưng bạn có thể mở khóa nhiều hơn nữa với đăng ký KineMaster Premium! Đăng ký sẽ xóa hình mờ KineMaster và mang lại trải nghiệm không có quảng cáo. Tìm hiểu thêm bằng cách nhấn vào nút vương miện trên màn hình chính.

Tìm hiểu lý do tại sao người sáng tạo yêu thích KineMaster cho YouTube, TikTok và Instagram cũng như lý do tại sao các nhà báo, nhà giáo dục, nhà tiếp thị và vlogger sử dụng nó một cách chuyên nghiệp! Tải xuống KineMaster để chỉnh sửa và chia sẻ những video tuyệt vời của riêng bạn! 

12. iMovie

iMovie dành cho OS 10 mà bạn có biết hay không có thể đã được cài đặt sẵn trên iMac hoặc MacBook Pro mới của bạn. Nếu bạn không thể tìm thấy ứng dụng, hãy truy cập App Store và tải xuống. Nó miễn phí và đáng ngạc nhiên là bao gồm một loạt các tính năng tuyệt vời cho người mới bắt đầu và người biên tập dày dạn như một quảng cáo kỹ thuật số. 

Tôi đã sử dụng nhiều tựa phần mềm khác nhau từ Final Cut Pro và After Effects đến Premiere Pro và thậm chí cả DaVinci Resolve. Bây giờ, mặc dù iMovie không thể so sánh với các ứng dụng chỉnh sửa Pro này. Nó kết hợp vừa đủ các tính năng cho hầu hết mọi người muốn sản xuất video cho YouTube, các bài thuyết trình của công ty trên mạng xã hội và thậm chí cả video gia đình. 

iMovie cho phép bạn cắt các video clip, sắp xếp lại, tốc độ, chuyển động chậm, loại màu. thêm kiểu chữ, bản nhạc, lồng tiếng, áp dụng các hiệu ứng chuyển tiếp đơn giản và thậm chí cung cấp cho bạn khả năng chỉnh sửa video màn hình xanh. 

Bạn cần quyền truy cập vào các chức năng nâng cao hơn bao gồm khả năng xếp lớp hơn hai bản nhạc của hiệu ứng âm thanh nâng cao video, kiểu chữ linh hoạt hơn và hoạt ảnh thì Final Cut Pro hoặc Premiere có thể là một lựa chọn cho bạn. 

Nhưng hầu hết mọi người sẽ hài lòng với iMovie. Đó chắc chắn là một nơi tuyệt vời để bắt đầu một trong những điều tốt về iMovie là khả năng vận chuyển các dự án đến Final Cut Pro. Nếu bạn phát triển nhanh hơn iMovie ở bất kỳ giai đoạn nào, bạn có thể đưa các dự án iMovie cũ hơn của mình vào và chỉnh sửa lại chúng trong Final Cut Pro. 

Các tính năng của iMovie
  • Dễ dàng chỉnh sửa và cắt
  • Chỉnh sửa cảnh quay màn hình xanh
  • Chỉnh sửa âm thanh và âm nhạc
  • Ổn định
  • Hiệu ứng video và quá trình chuyển đổi
  • Dễ dàng o thay đổi tốc độ và chậm
  • Hỗ trợ video HD và 4k
  • cắt và quay video
Một điều khác mà Apple đã và đang làm là tích hợp giữa các ứng dụng di động của họ và máy tính để bàn cho phép bạn bắt đầu một dự án trong iMovie cho iOS và sau đó tiếp tục chỉnh sửa trên máy tính để bàn của bạn thông qua tính năng chia sẻ tệp đơn giản. Khi bạn mở iMovie, bạn sẽ ở trong tab dự án.  

Nếu bạn chưa sử dụng nó trước đây sẽ trống. Nếu có thì bạn sẽ nhận thấy các dự án trước đây của mình sẽ xuất hiện trong cửa sổ này, hãy tạo một dự án mới bằng cách nhấp vào nút dấu cộng lớn. khi bạn thực hiện một tùy chọn bật lên sẽ xuất hiện, tùy chọn đầu tiên là iMovie cho phép bạn kết hợp ảnh video và nhạc. 

13. Adobe premiere element

Premiere Elements 2021, một phần mềm chỉnh sửa video thực sự dễ dàng mà bạn sẽ sử dụng để hiểu video và trình chiếu của riêng mình ngay lập tức! đây thường là một phần của gói Adobe Elements theo giấy phép vĩnh viễn. 

Premiere Elements mở ra với trang Màn hình chính, hiển thị các mẹo và hướng dẫn ở trên cùng và một thanh yêu cầu. Bạn sẽ sử dụng nó để tìm kiếm bất kỳ chủ đề nào. Ở mức thấp nhất, bạn sẽ bắt đầu từ bất kỳ dự án hiện có nào hoặc mở bất kỳ phần mềm nào bên trong gói như Adobe Organizer để quản lý và sắp xếp phương tiện của bạn.

Phần tử Photoshop làm Trình chỉnh sửa ảnh để quản lý ảnh của bạn và Phần tử Premiere làm Trình chỉnh sửa video. Premiere Elements được chia thành ba không gian làm việc khác nhau. Bạn sẽ mở từ mức cao nhất. Với Quick, bạn tạo video của riêng mình bằng cách sử dụng Bảng phân cảnh, giống như các phần của phương tiện trực quan được đặt tuần tự theo thời gian. 

Trong Hướng dẫn, bạn sẽ nhận được toàn bộ danh sách các hiệu chỉnh và hiệu ứng có hướng dẫn mà bạn sẽ áp dụng. Trong khi với Chuyên gia, bạn nhận ra video của mình bằng dòng thời gian hiểu biết được tổ chức trong Bản nhạc và video. Trong không gian làm việc này, bạn cũng sẽ đặt nhiều tệp trực quan chồng lên nhau theo thời gian. 

Đặc điểm của Adobe premiere element
  • Chỉnh sửa Tăng tốc GPU
  • 21 bản nhạc nền mới
  • Chỉnh sửa và cắt hoặc kéo và thả clip của bạn
  • Sức mạnh AI tuyệt vời
  • Tổ chức nỗ lực
  • Sáng tạo thú vị đáng chia sẻ
  • Phơi sáng kép và mờ động
Khi bạn mở Premiere Elements trong Quick, bạn sẽ có hai tùy chọn khác nhau: bạn sẽ Cắt một tệp hoặc kết hợp nhiều phương tiện để tạo video của riêng bạn. 

Trong trường hợp này, hãy duyệt tìm bất kỳ tệp nào và mở tệp đó trên không gian làm việc quan trọng nhất vì Bảng phân cảnh chính bên trong dòng thời gian. Bạn cũng sẽ nhập các tệp hình ảnh, video và âm thanh khác bằng cách kéo các tệp này từ bất kỳ thư mục nào.

Tất cả nội dung trực quan được đưa vào tuần tự theo thời gian, hoàn chỉnh với hình thu nhỏ và thời lượng tính bằng giây. Trong khi các tệp âm thanh được đặt ở mức thấp nhất riêng biệt.

14. Camtasia

Camtasia là phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất cho hệ thống phi tuyến tính, được tạo ra và xuất bản bởi công ty phần mềm TechSmith. Nó là một giao diện người dùng và rất dễ dàng. Nếu bạn là người mới bắt đầu chỉnh sửa video thì Camtasia là tốt nhất cho bạn. 

Nó cũng cung cấp một trình ghi màn hình miễn phí cho PC khi bạn cài đặt phần mềm Camtasia. Nó cung cấp tất cả các công cụ thiết yếu như chỉnh sửa, cắt, hỗ trợ nhiều bản nhạc, chuyển tiếp, bộ lọc, chỉnh sửa âm thanh, màn hình xanh, và nhiều hơn nữa.

Trong Camtasia, video được tạo trên dòng thời gian, di chuyển tuần tự từ trái sang phải. Đây là nơi bạn sắp xếp và chỉnh sửa các bản ghi màn hình, đoạn âm thanh, tiêu đề, v.v. Dòng thời gian được tổ chức thành các lớp, chúng tôi gọi là các bản nhạc, trong đó phương tiện ở các lớp trên cùng che các lớp bên dưới.


Có tiêu đề ở bản nhạc trên cùng và bản ghi màn hình trên bản nhạc bên dưới, có nghĩa là tiêu đề xuất hiện ở đầu bản ghi màn hình. Nếu tiêu đề được chuyển xuống bản nhạc dưới cùng, nó hiện nằm dưới bản ghi màn hình và sẽ không xuất hiện trong video cuối cùng. Khi bạn xây dựng dự án của mình, Canvas là nơi bạn xem trước tác phẩm của mình.

Các tính năng của trình soạn thảo Camtasia
  • Mẫu chuyển động không giới hạn
  • Gói Camtasia
  • Chụp ảnh trên web
  • Nội dung tạo trước
  • Dễ dàng loại bỏ màn hình xanh
  • Không có giới hạn xuất video
  • Bộ lọc Camtasia, chuyển tiếp và chú thích
  • Chủ đề tối
  • Tùy chọn ghi chú và ghi màn hình
Khi Playhead di chuyển dọc theo dòng thời gian, mọi thứ tại thời điểm đó sẽ được hiển thị trên canvas. Vì vậy, nếu bạn thay đổi vị trí hoặc thời lượng của clip, những thay đổi đó sẽ được phản ánh trên Canvas. Canvas cũng là một khu vực làm việc nơi bạn định vị, thay đổi kích thước và xoay nội dung.

Để có cái nhìn rõ hơn về tác phẩm của bạn, hãy sử dụng menu thả xuống thu phóng để phóng to trên canvas và chế độ xoay để di chuyển Canvas mà không thực hiện thay đổi đối với dự án của bạn. Thật tốt khi lưu ý rằng mọi thứ hiển thị trên canvas đều được tạo ra trong video cuối cùng. 

Khi bạn làm việc trong một dự án, có một số kỹ thuật chỉnh sửa cơ bản mà bạn nên biết. Để xóa phần ghi âm bị nhầm hoặc không mong muốn, hãy kéo một chốt trên Playhead để thực hiện lựa chọn và nhấp vào Cắt. 

Thao tác này sẽ xóa vùng chọn và di chuyển tất cả phương tiện sang trái để lấp đầy khoảng trống. Nếu thay vào đó, bạn muốn thay thế lỗi bằng bản ghi mới, hãy thực hiện lựa chọn, sau đó nhấn phím Xóa.

Camtasia có miễn phí không?

Camtasia cung cấp các công cụ và gói chỉnh sửa video cơ bản. Nó cũng cung cấp chuyển tiếp, chú thích và bộ lọc miễn phí. Camtasia là phần mềm trả phí. Bạn cần mua từ trang web chính thức của TechSmith Nhiều trang web cung cấp Camtasia miễn phí. 

Làm cách nào để sử dụng Camtasia miễn phí mà không có hình mờ?

Để hiển thị video của bạn mà không có hình mờ, bạn cần nhập khóa sản phẩm để kích hoạt phần mềm của mình. Hãy đến cửa hàng TechSmith và lấy mã khóa phần mềm bằng cách mua phần mềm này.

15. Openshot

OpenShot Video Editor, một sản phẩm mã nguồn mở miễn phí sử dụng cho phép tạo video của riêng bạn một cách nhanh chóng và đơn giản, cũng chỉ trong trường hợp bạn bắt đầu từ trình độ sơ cấp. nó có sẵn cho tất cả các nền tảng chính của Windows, Mac và Linux. 

OpenShot có giao diện rất dễ dàng có bảng Project Files ở bên trái, Video Preview ở bên phải và do đó là Timeline của dự án ở phía dưới. Lúc đầu, dự án hoàn toàn trống rỗng. 

Bạn sẽ thêm các tệp phương tiện của riêng mình bằng cách sử dụng nút Nhập tệp ở trên cùng hoặc kéo và thả. Chúng từ các thư mục của bạn trực tiếp vào bảng điều khiển Tệp Dự án. Điều này liệt kê các tệp của bạn với tên và hình thu nhỏ, sắp xếp các tệp này theo tệp video, âm thanh và hình ảnh. 

Sau khi thêm, bạn sẽ thả các tệp này trên Dòng thời gian. Chúng được biểu diễn dưới dạng các khối được gọi là clip chứa bên trong một số Bản nhạc và soạn video cuối cùng của bạn. Theo mặc định, bạn có sẵn năm Bản nhạc nhưng bạn sẽ thêm hoặc xóa bất kỳ Bản nhạc nào bằng các lựa chọn bên dưới nút mũi tên ở bên trái. 

Các tính năng của Openshot
  • Nó là nền tảng đa nền tảng
  • Cắt và cắt lát
  • Hoạt ảnh và khung hình chính
  • Bản nhạc không giới hạn
  • Chuyển động chậm và hiệu ứng thời gian
  • Hiệu ứng video và dạng sóng âm thanh
  • Trình chỉnh sửa tiêu đề và hoạt hình 3d
Các Bản nhạc này chào đón cả nội dung hình ảnh và âm thanh hoàn chỉnh với tên tệp và hình thu nhỏ. bạn cũng sẽ chuyển sang dạng sóng âm thanh bằng cách nhấp chuột phải vào bất kỳ clip nào và chuyển đến Hiển thị, Hiển thị dạng sóng. 

Điều này cho thấy phong bì của mức số lượng theo thời gian. để xem nội dung trên Dòng thời gian, bạn sẽ giữ phím CTRL (hoặc CMD) và sử dụng con lăn chuột để tập trung và ra quanh điểm đánh dấu màu đỏ.