Công nghiệp phim khiêu dâm phát triển đồng nghĩa phẩm giá phụ nữ bị chà đạp

Mới đây một hãng phim JAV của Nhật Bản là SOD (Soft on Demand) đã ra mắt bộ phim đầu tay của cô gái có tên Ran Sakita.

JAV không còn là điều xa lạ khi nhắc đến đất nước hoa anh đào, và mỗi ngày có cả trăm bộ phim JAV ra mắt ở Nhật Bản. Nhưng điều đáng nói ở đây, đó là Ran Sakita được SOD giới thiệu trên truyền thông là thiếu nữ mang hai dòng máu Việt - Nhật, cô được sinh ra tại Việt Nam, và là người nữ gốc Việt đầu tiên tham gia đóng phim người lớn tại Nhật Bản.

Để có thể câu khách, SOD đã để Ran Sakita mặc áo dài truyền thống Việt Nam xuất hiện trong bộ phim đầu tiên. Trong bức ảnh giới thiệu (như trong hình), Sakita cosplay một cô nữ sinh chuẩn bị đến trường học, cụ thể là cô nàng mặc áo dài trắng, có bảng tên và đeo cặp. Thậm chí, bảng tên của cô ả còn để tiếng Việt với tên trường rất phản cảm: Trường trung học phổ thông X theo yêu cầu.


Hình ảnh cô gái trẻ gốc Việt mặc áo dài truyền thống đóng phim nóng, mà cụ thể là phim sex với những cảnh quay xxx trần trụi và nhục dục là vô cùng phản cảm, chạm đến điểm “giận dữ tới hạn” của cộng đồng người Việt. Dưới bài đăng về Ran Sakita, hàng ngàn cư dân mạng đã để lại bình luận phản đối, thậm chí là phẫn nộ với hành động của hãng phim SOD.

Việc để nữ diễn viên người lớn diện trang phục truyền thống của nhiều quốc gia khác nhau (sườn xám, áo dài Việt, Hanbok …) hay các trang phục đặc thù (nữ y tá, tiếp viên hàng không …) là một điều thường thấy trong các ấn phẩm JAV.
Công nghiệp phim khiêu dâm phát triển đồng nghĩa phẩm giá phụ nữ bị chà đạp
Nó là điều dễ hiểu, bởi nó có tác dụng gây ấn tượng tình thú, khiến cho người xem thêm hào hứng, nhưng nó khiến cho nhiều người thấy khó chịu, thậm chí là giận dữ.

Ví dụ như tà áo dài Việt Nam, Ran Sakita không phải là cô gái đầu tiên mặc áo dài xuất hiện trong JAV, trước đó đã từng có nữ idol khác làm điều này, và mỗi một lần như thế cộng đồng mạng Việt Nam lại dậy sóng.

Có thể nói, JAV là ngành công nghiệp không khói mang lại lợi nhuận khổng lồ cho Nhật Bản, tuy nhiên nó càng thể hiện về sự dị hợm trong văn hóa/suy nghĩ tình dục của người Nhật. Đồng thời, nó thể hiện mặt trái tồi tệ của xã hội TBCN kim tiền: mang thân xác của phụ nữ ra để kinh doanh.

Để che đậy cho mặt trái này, truyền thông tư bản luôn nói phét rằng văn hóa tình dục công khai là truyền thống của Nhật Bản, rằng nhu cầu sex là bản năng nguyên thủy của con người. Tuy nhiên, đây chỉ là những lời ngụy biện “lừa mình dối người” mà thôi.

Kể cả việc Nhật Bản là đất nước có cái nhìn khá cởi mở về chuyện ân ái nam nữ, kể cả việc JAV có đem về nguồn lợi kinh tế vô cùng to lớn, thì việc phát triển vũ bão của ngành công nghiệp phim khiêu dâm ở xứ sở Phù Tang là minh chứng cho việc xuống cấp của đạo đức xã hội, thể hiện qua việc phẩm hạnh của người phụ nữ bị chà đạp.

Nhiều phụ nữ, vô tình hay hữu ý, chủ động hay bị lừa, bị cám dỗ hay muốn trải nghiệm … một khi sa vào JAV, cuộc đời thường chẳng mấy khi có kết thúc tốt đẹp.

Để che đậy cho mặt trái và nhiều hệ lụy kinh hoàng của JAV, truyền thông Nhật đang cố bình thường hóa nó, như việc tung hê quảng cáo những cô gái bán thân xác đổi lấy tiền thành những Idol, thần tượng.

Catse cao, lại được ăn bánh vẽ trở thành ngôi sao, nên nhiều cô gái không cưỡng được sức cám dỗ của kim tiền. Ngành công nghiệp JAV tại Nhật Bản mỗi năm đón tới hàng ngàn nữ tân binh gia nhập. Đa phần trong số họ đều mong ước sẽ đổi đời và trở nên nổi tiếng sau khi đã chứng kiến những tấm gương thành công của các đàn chị trong quá khứ.

Tuy nhiên, trong con số hàng ngàn tân binh ấy, chỉ rất ít người chạm tới ánh hào quang, thậm chí đó chỉ là hư vinh được đổi bằng xác thân chà đạp. Bên cạnh đại đa số các trường hợp tự nguyện, vẫn còn đó hàng ngàn phụ nữ hoặc bị ép buộc, hoặc bị lừa gạt để trở thành nạn nhân bởi những chiêu trò của “người trong nghề”.

Để thu lợi nhuận thì các Nhà làm phim cần kiếm gà mới, chiêu trò gây thu hút, thế là muôn vàn thủ đoạn để kiếm tân binh cho ngành công nghiệp JAV Nhật Bản bắt đầu lộ ra. Từ việc hứa hẹn sẽ đào tạo đối phương trở thành ca sĩ, người mẫu cho tới việc lừa lọc chỉ cần đóng một phim là đủ tiền trả nợ, thậm chí là cưỡng ép, đe dọa, tất cả đều được những nhà quản lý JAV đen tối thực hiện.

Kể cả có trở nên nổi tiếng, trở thành những idol được “triệu đàn ông thế giới biết tới”, số phận nhiều sao JAV nữ cũng khá bi đát khi hết tuổi nghề. Để thoát khỏi ám ảnh quá khứ, nhiều sao nữ JAV đã lựa chọn nhiều phương pháp khác nhau.

Có người làm phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi ngoại hình, trong khi những người khác quyết định liên lạc với một tổ chức phi lợi nhuận, có người chọn trốn sang nước ngoài. Và có một số thậm chí đã chọn cách “tự sát” trước khi sụp đổ niềm tin. Mỗi năm, có hàng trăm nữ diễn viên JAV bị khủng hoảng tâm thần, có nhiều người đã tìm tới cái chết.

Không chỉ JAV ở Nhật Bản, ngành công nghiệp phim khiêu dâm ở nhiều quốc gia Tư Bản khác (được công khai, chính phủ bảo trợ) cũng là những nguồn thu khổng lồ, nhưng nó cũng để lại những hệ lụy lớn lao.

Cùng với sự bùng nổ của công nghiệp phim khiêu dâm, chưa bao giờ giá trị phẩm hạnh của người phụ nữ bị xuống thấp như vậy. Đó là mặt trái của chủ nghĩa kinh tế thị trường, vì tiền tài hay danh vọng, nhiều phụ nữ chấp nhận bán hoặc bị lừa bán cơ thể/phẩm giá của chính mình.

Nguồn từ facebook