Bạn nên đi đâu để tìm cho mình một người con trai tốt

Thời buổi internet phát triển, phục vụ nhu cầu mọi nơi mọi lúc tới từng ngõ ngách của cuộc sống, lướt qua các hội, nhóm trên facebook thường thấy chị em kêu ca "Đàn ông là một đám đểu giả, đàn ông tốt chết hết rồi".

Sự thật, đàn ông tốt chết hết chưa? Xin thưa, họ còn đầy ra đó, chỉ là ánh mắt nhiều cô không chịu nhận ra mà thôi.

1. Trai tốt là gì.

Trước tiên, phải khẳng định là mỗi người có một chuẩn “trai tốt” khác nhau. Vậy nên “trai tốt” không thể tự mình ngộ nhận được, nó phải được nhìn nhận từ người khác.

Đôi khi, nhiều gã trai tự nhận mình là trai tốt chẳng qua bởi không có điều kiện và cơ hội để thành trai hư mà thôi.

“Trai tốt” thường được giang cư mạng hiểu là những người kiệm lời, không có ưu thế về ngoại hình và tài năng nói, không am hiểu tâm lý phụ nữ nhưng bù lại “khi yêu rất chân thành”.

Cái này là rất đáng quý, lòng tốt và sự chân thành là món quà quý giá trong xã hội hiện đại này. Nhưng lòng tốt của một gã ngốc và xấu, vô duyên thậm chí hèn kém thì nó lại là câu chuyện khác, bởi không phải thứ gì bạn cho là tốt cũng hữu dụng với người khác đâu.

Bạn nên đi đâu để tìm cho mình một người con trai tốt

Nên nhớ, chỉ nên theo đuổi một cô gái tốt, biết trân trọng bạn. Cô ta có thể không thích bạn, thậm chí ghét bạn, nhưng cô gái ấy cần biết trân trọng sự chân thành của bạn. Nhớ chưa?

Tức là, trai tốt với một cô gái là gã trai hội tụ đủ, hoặc gần đủ, các tiêu chí của cô gái ấy. Nhưng có một thực trạng đau lòng là có nhiều gã trai không chịu hiểu điều này, dành hết sự quan tâm, chăm sóc ... đến cô gái gã ta thích.

Cũng “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa”, nhưng rốt cục đổi lại là được trở thành: Bạn tri kỷ, Anh trai tốt ...

Những đứa dở hơi như này làm cánh đàn ông rất là mang tiếng. Có nhiều đứa tán gái không được rồi quay ra trách ngược: “Con gái không yêu trai tốt.”

Xin lỗi, gái đẹp nó không yêu trai đã ngu còn vô dụng đâu. Nhưng tại sao lại có nhiều gã trai như vậy. Ấy là tâm lý thiếu tự tin, hoặc là gã trai đó thua sút so với cô gái hoặc thua sút với chính những đối thủ cạnh tranh.

Vậy nên anh ta chọn cách làm “trai tốt”, “trai chân thành” để nâng niu, chiều chuộng cô gái kia trong điều kiện có thể. Nhưng kết quả chỉ là con số 0 tròn trĩnh, cùng lắm sẽ là bến đỗ bất đắc dĩ 1 khi cô gái kia không thể gặp được gã trai tốt hơn.

Có quá nhiều gã trai tâm sự với tôi, rằng rất rất đau buồn vì tỏ tình nhưng bị từ chối. Rằng gái chỉ muốn làm bạn, làm em gái nuôi.

Và hỏi tôi rằng có nên tiếp tục duy trì quan hệ, biến mình thành bạn tri kỷ, anh trai tốt, cố gắng dùng sự chân thành của bản thân để chinh phục gái.

Khuyên mãi mấy cái đầu đất ấy mà mệt quá. Tôi nói nhiều lần rồi: Muốn cô ta yêu mình, vậy phải cho cô ta cái cô ấy muốn.

Thất tình thì cố làm bản thân tốt hơn lên, sau đó hãy quay lại theo đuổi. Nếu như bản thân không tốt hơn, vậy chân thành đến mấy cũng vô dụng mà thôi.

Sự ân cần nếu được tiếp nhận thì nó mới là sự quan tâm, còn không nó chỉ là phiền nhiễu. Sự chân thành chỉ có giá trị khi bản thân bạn hấp dẫn và có nhiều sự lựa chọn.

Lại có nhiều gã bảo: Nhưng em thấy nhiều trường hợp kiên trì và thành công mà anh. Tôi bảo: Ừ, hoặc là gái không có sự lựa chọn tốt hơn, hoặc đã rong chơi chán cần một bến đỗ. Lúc đó mình cũng chỉ là sự lựa chọn của gái mà thôi.

Vẫn biết chuyện tình cảm thì chúng ta khó lòng khống chế được, song là thằng đàn ông cần có bản lĩnh của riêng mình. Khoảng cách giữa si tình và lụy tình nó gần lắm.

Khi nào bạn có gia thế khủng như Đoàn Dự, đẹp trai giỏi võ như Đoàn Dự thì hãy lẽo đẽo chạy theo con gái để lấy lòng em đó (Vương Ngữ Yên).

Và rồi chờ em nó thất tình, tuyệt vọng với crush (Mộ Dung Phục), em có thể sẽ bị tấm chân tình của bạn làm cảm động. Nhưng ngay cả như thế, cảm động cũng khó lòng gọi đó là tình yêu.

Mây tầng nào sẽ gặp gió tầng đấy mà thôi. Cóc ghẻ có thể ăn thịt được thiên nga hay không? Có thể, nhưng nhớ chọn con thiên nga nào có vấn đề về tâm lý ấy, tầm 1 phần triệu, cỡ đó.

2. Những cô nàng luôn mồm: trai tốt chết hết rồi.

Tôi nói nhé, ko rõ thực hư thế nào, nhưng ở đời có một kiểu con gái, thường nói cần một người đàn ông “biết lắng nghe và thấu hiểu.”

Tuy nhiên họ lại dành phần lớn sự quan tâm của mình cho những gã trai hư khác và quên đi thứ tình cảm nồng nhiệt và chân thành nhất dành cho mình.

Vì sao ư? Vì trai hư thường ngọt ngào, am hiểu tâm lý phụ nữ, nếu ko thì cũng bảnh bao, giầu có.

Gái thời nào cũng thế, có chồng hay không có chồng, khi gặp một gã đẹp trai hào hoa, am hiểu tâm lý phụ nữ, gia thế khủng - rót những lời đường mật vào tai - đều rất dễ xiêu lòng.

Và khi biết rằng gã kia bắt cá nhiều tay, cuộc tình tan vỡ, mang trong mình cốt nhục của gã bạc tình, thì bắt đầu lại ca bài: Đàn ông toàn lũ bội bạc.

Người thì chấp nhận làm mẹ đơn thân (Tần Hồng Miên), một mình nuôi con nhỏ với tâm lý hận đàn ông.

Người thì vội vã tìm một thằng đổ vỏ (Cam Bảo Bảo) để nó làm bố danh chính ngôn thuận của con mình.

Người thì hận chồng, quay sang lên giường với trai lạ (Đao Bạch Phượng) để trả thù cho bõ ghét. Lại có cô vì ham mê trai đẹp và hào hoa, sẵn sàng chấp nhận làm tình nhân hờ mà chẳng điều oán thán (Nguyễn Tinh Trúc).

Người ta hay nói: Con trai không hư, con gái không yêu. Trai tốt thường chỉ làm được người tốt mà thôi. Chính bởi thế thật thà thì mất lòng, và thật lòng nhiều khi sẽ mất hết.

Và trai hư luôn có cái lý do hư của nó. Thế rồi khi cuộc tình tan vỡ, các cô gái luôn miệng nói: Con trai là một lũ đểu giả, là chúa thay lòng đổi dạ.

Có nhiều bạn gái cho rằng: Trên đời này có 2 loại đàn ông. Đàn ông ngoại tình và đàn ông ngoại tình bị phát hiện. Nghe thấy nao lòng.

Sự thật mấy gã Sở Khanh, hoặc đám trai ngoại tình bội bạc ấy có thay lòng đổi dạ hay không? Thưa là không.

Hắn ta đã bao giờ thực sự yêu các cô đâu mà nói hắn thay lòng đổi dạ. Cái gã yêu là chính bản thân gã, là đam mê nhục dục và nhiều thứ phù phiếm khác nghe chưa.

Đến với nhau bằng gì thường sẽ chia tay bởi thứ ấy. Ở trên đời này, có nhiều người chẳng thực sự yêu ai, thứ họ yêu chỉ là cảm xúc bản thân mình. Con trai có nhiều, mà con gái cũng không ít đâu.

Ví như trong giới phụ nữ cũng có nhiều người thật lạ. Hạnh phúc của họ là có “một người yêu mình”, có “một người chiều chuộng mình”, có “một người làm mình vui”.

Người ta cứ nói: Chung thủy là khi không tìm được mối ngon hơn. Điều này không đúng, chỉ đúng cho một số ít các cô nàng khó hiểu.

Họ cũng yêu một ai đấy cho bằng bạn bằng bè, nhưng người yêu chẳng làm gì những cứ thích đặt người ta lên bàn cân để so sánh hơn thua đong đếm với những gã trai khác, thì tức khi ấy không còn là tình yêu nữa rồi.

Những cô nàng này, sẽ bỏ bạn ra đi bất cứ lúc nào khi cô ta tìm được người tốt hơn. Một trái tim không đủ kiên định, lúc nào cũng thích suy tính thiệt hơn. Không biết cảm thông cho nhau, vĩnh viễn sẽ không tìm thấy hạnh phúc.

nguồn từ facebook.