Khai báo y tế toàn dân thông qua ứng dụng NCOVI và Vietnam Health Declaration

Chức năng "Khai y tế nhập cảnh" của ứng dụng NCOVI áp dụng với những người đi từ vùng dịch, đã tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, qua đó giúp nhóm đối tượng này nhận được hỗ trợ kịp thời từ cơ quan y tế.

Trong khi đó, chức năng "Khai y tế toàn dân" cho phép người dân đăng ký thông tin sức khỏe bản thân và người thân trong gia đình với cơ quan y tế. Người dân sẽ khai báo thông tin cá nhân của bản thân và gia đình, bao gồm họ tên, số giấy tờ tùy thân, mã BHXH, quốc tịch, giới tính, thông tin liên hệ.

Sau khi khai báo, người dùng sẽ tự đánh giá tình trạng sức khỏe, điền vào mẫu khảo sát và gửi vào thông tin khai báo để hoàn tất.

Những thông tin này sẽ được bảo mật và quản lý chặt chẽ, chỉ được sử dụng vào mục đích hỗ trợ cộng đồng. Dựa trên dữ liệu ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để hỗ trợ nhanh và hiệu quả nhất có thể.

Khai báo y tế toàn dân thông qua ứng dụng NCOVI và Vietnam Health Declaration

Ứng dụng có chức năng thông tin dịch bệnh ở Việt Nam và trên thế giới, cũng như thông tin khuyến cáo phòng bệnh và cảnh báo khu vực có dịch, cho phép người dân chủ động phòng tránh. Các ca nhiễm bệnh sẽ được cập nhật trên thời gian thực và định vị trên nền tảng bản đồ số Việt Nam (Vmap).

NCOVI còn tích hợp chức năng phản ánh thông tin. Người dân có thể gửi thông tin đến cơ quan chức năng về các trường hợp khả nghi, cần theo dõi bệnh. Tuy nhiên, cần nhớ rằng việc khai báo sai thông tin là vi phạm pháp luật Việt Nam và có thể bị xử lý hình sự.

NCOVI chưa chính thức có mặt trên các chợ ứng dụng , trong khi Vietnam Health Declaration đã có thể tải về cho Android:

Tải về

Vietnam Health Declaration

Ngoài ra, công dân Việt Nam và người nước ngoài nhập cảnh có thể khai báo sức khoẻ thông qua ứng dụng Vietnam Health Declaration do Viettel Solutions xây dựng hoặc truy cập website:

Khai báo y tế toàn dân thông qua ứng dụng NCOVI và Vietnam Health Declaration

Các bạn truy cập website sau để khai báo:

Tờ khai y tế/Vietnam Health Declaration

Người nhập cảnh vào Việt Nam có thể khai bằng cách quét mã QR qua điện thoại thông minh để nhận đầy đủ thông tin cần khai báo. Khi kê xong, thông tin tờ khai sẽ được hệ thống cập nhật về các trung tâm chống dịch và cơ quan của Việt Nam để quản lý.