Trang web uy tín theo dõi mọi diễn biến về Virus corona tại Việt Nam và trên thế giới

Trước tình hình dịch bệnh do virus corona đang bùng phát mạnh mẽ ở Trung Quốc và Việt Nam đã có 8 ca dương tính với virus lạ này, đa phần người dân đều rất hoang mang.

Bên cạnh việc phòng ngừa khả năng lây nhiễm bằng cách đeo khẩu trang, rửa tay với xà phòng thường xuyên,… nhu cầu cập nhật thông tin về virus corona cũng được mọi người rất quan tâm. Vì trên internet tin thật và tin giả rất rối loạn không dễ để mọi người phân biệt.

Nhằm giúp người dân có thể cập nhật mọi diễn biến về Virus corona tại Việt Nam và trên thế giới một cách dễ dàng, chính xác Kompa Group – một tập đoàn chuyên về các giải pháp quản lý và phân tích thông tin dựa trên AI (trí tuệ nhân tạo) đã mở một website giúp cung cấp thông tin cho mọi người dựa trên các nguồn chính thống.

Các bạn truy cập: https://corona.kompa.ai/

Được biết, dữ liệu trên website này được cập nhật liên tục từ WHO & Bộ Y Tế Việt Nam, và nguồn dữ liệu từ các bên chính thống như CDC, ECDC…

Ưu điểm mà trang web do Kompa Group tạo ra là hỗ trợ tiếng Việt, và tập trung hiển thị thông tin nhanh nhất về tình hình dịch bệnh trên lãnh thổ Việt Nam.

Trang web uy tín theo dõi mọi diễn biến về Virus corona tại Việt Nam và trên thế giới

Theo cập nhật gần nhất, Việt Nam đang có 8 trường hợp đã bị nhiễm Virus Corona, xuất hiện tại 5 tỉnh thành, gồm: Hà Nội, Thanh Hóa, Hồ Chí Minh và Khánh Hòa và Vĩnh Phúc.

Ngoài ra, ở cột bên phải của website còn có danh mục tổng hợp và dẫn nguồn các bài báo có liên quan đến virus corona, giúp người xem dễ cập nhật tình hình dịch bệnh.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã bùng phát tại nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo số liệu mới nhất công bố sáng nay (3/2) từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tính đến hết ngày 2/2, toàn Trung Quốc có 362 người chết, 17.167 ca nhiễm virus corona. Tổng cộng đến nay thế giới đã có 17.350 ca nhiễm.

Việt Nam đến nay đã có 8 trường hợp mắc virus corona. Trong đó, 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc và 1 công dân Việt Nam là nữ lễ tân khách sạn ở Khánh Hoà.