Chả nhẽ con người ta chỉ hơn nhau 2 triệu bạc

Một đại gia giàu có nhưng nổi tiếng keo kiệt vào một tiệm cắt tóc. Người thợ cắt tóc hỏi: "Thưa ông, nghe nói ông rất giàu có?"

Vị đại gia nọ nghe xong thì vô cùng đắc ý, trả lời: "Đúng thế đấy, tiền của tôi phải ngang ngửa với tiền trong quốc khố."

Thợ cắt tóc nói: "Tôi nghĩ tất cả tài sản của ông dồn lại cũng chỉ nhiều hơn tôi 2 triệu mà thôi."

Câu nói này của thợ cắt tóc khiến vị đại gia giận tím người, lớn tiếng nói: "Tại sao có thể như thế được, tiền mặt trong túi của tôi bây giờ còn nhiều hơn tất cả tài sản của anh cộng lại đấy."

Thợ cắt tóc vội vã nói: "Ông đừng giận, xin hãy nghe tôi nói. Xin hỏi ông, bây giờ một chiếc quan tài đắt nhất trên thị trường bán giá thế nào?

" 3.700.000 đồng"

"Vậy một chiếc quan tài rẻ nhất trên thị trường có giá bao nhiêu?"

"1.700.000 đồng"

"Vì thế nên khi cơ thể ông không còn sử dụng được nữa, nhất định sẽ mua chiếc quan tài đắt nhất. Tôi nghèo nên tôi sẽ mua loại rẻ nhất. Tài sản cuối cùng của ông chỉ có thể nhiều hơn của tôi 2.000.000 thôi, những thứ khác không phải của ông nữa rồi." – người thợ cắt tóc nói.

Vị đại gia keo kiệt nghe nói đến đây thì bừng tỉnh ngộ. Cũng nhờ cuộc nói chuyện này mà ông ta thay đổi được quan niệm sống, không còn keo kiệt mà sống thoải mái vô tư hơn với mình và mọi người xung quanh, tích đức cho chính mình.