Những điểm bạn và gia đình nên đi đổi gió vào dịp lễ 30/4 và 1/5

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 sắp tới rồi, bạn và gia đình đã có kế hoạch du lịch cho những ngày nghỉ này chưa? Nếu bạn là những người ở Hà Nội và những vùng lân cận thì 4 địa điểm dưới đây chính là gợi ý tuyệt vời nhất mà bạn và gia đình nên biết. Những địa điểm này cách Hà Nội không xa nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm đi lại.

Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình
Những điểm bạn và gia đình nên đi đổi gió vào dịp lễ 30/4 và 1/5

Bản Lác là khu du lịch thuộc huyện miền núi Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Bản Lác nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 140km về hướng Tây Bắc. Đây là nơi thích hợp cho những nhóm bạn tổ chúc đi dã ngoại để tìm hiểu, khám phá về nếp sống của người Thái nơi vùng cao Tây Bắc. Về Bản Lác, bạn sẽ được hòa mình vào không gian tĩnh lặng, khoáng đạt của màu xanh núi rừng. Đây là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích sự bình yên của núi rừng.

Đến với Bản Lác bạn có thể thuê xe đạp tham quan các địa điểm như bản Pom Coong, bản Văn, bản Nhót, hang Chiều, hang Mỏ Luông... Đặc biệt tại Bản Lác bạn sẽ được thưởng thức món thịt xiên nướng, món đồ ăn vặt rất ngon tại đây. Ngoài ra bạn có thể thưởng thức món cơm lam nổi tiếng của người Thái và rất nhiều đồ lưu niệm mà bạn có thể mua về làm quà cho người thân.
Những điểm bạn và gia đình nên đi đổi gió vào dịp lễ 30/4 và 1/5
Đường đến với Bản Lác, Mai Châu rất dễ đi, bạn có thể đi từ Hà Nội qua thị trấn Xuân Mai đến Lương Sơn của Hòa Bình rồi đi thẳng lên Mai Châu theo quốc lộ 6. Bạn có thể tham khảo một số kinh nhiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình trước chuyến đi để kỳ nghỉ của bạn và gia đình trở nên thú vị hơn.

Khu sinh thái Khe Rỗ tỉnh Bắc Giang

Khe Rỗ nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử, thuộc xã An Lạc, huyện Sơn Đông, tỉnh Bắc Giang và nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử. Khu bảo tồn thiên nhiên Khe Rỗ cách TP Bắc Giang khoảng 80 km, cách thủ đô Hà Nội khoảng 140km. Để đến với Khe Rỗ bạn đi từ Hà Nội đến TP Bắc Giang, đi theo đường 31 đến ngã ba thị trấn Sơn Động rẽ trái và đi thêm khoảng 10km nữa là tới.
Những điểm bạn và gia đình nên đi đổi gió vào dịp lễ 30/4 và 1/5
Đây là khu rừng tự nhiên với diện tích lớn rừng nguyên sinh mang tính đại diện điển hình của rừng tự nhiên ở vừng Đông Bắc Việt Nam. Khu du lịch sinh thái Khe Rỗ có vẻ đẹp nguyên sơ, quyến rũ với hệ động thực vật phong phú và quý hiếm. Nơi đây cũng nằm trong khu vực có 12 thôn bản dân tộc sinh sống gồm Tày, Dao, Cao Lan, San Chí... tạo thành một điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn.
Những điểm bạn và gia đình nên đi đổi gió vào dịp lễ 30/4 và 1/5
Đến với khu du lịch sinh thái Khe Rỗ bạn sẽ được tham gia các hoạt động như tắm suối, leo thác, câu cá, leo núi mạo hiểm, đạp xe, đi bộ thăm bản người dân tộc, tham quan hợp tác xã mây tre đan, đốt lửa trại... Bạn có thể nghỉ qua đêm tại khách sạn, nhà gỗ hoặc nhà sàn... nếu mang theo lều trại bạn cũng có thể cắm trại qua đêm tại đây.

Hồ Ba Bể, Bắc Kạn

Hồ Ba Bể gần thị trấn Chợ Rã, thuộc huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách thị xã Bắc Kạn 50km và cách Hà Nội 300km. Đây là hồ kiến tạo lớn nhất miền Bắc Việt Nam giữa vùng đá phiến và đá vôi. Từ Hà Nội, theo đường số 3 qua Thái Nguyên, đến thị xã Bắc Kạn và đi tiếp 35km đến thị trấn Nà Phặc. Sau đó bạn rẽ trái sang quốc lộ 279, đến thị trấn Chợ Rã và đi thăng tới hồ Ba Bể. Hồ dài hơn 8km, chỗ rộng nhất khoảng 3km, sâu khoảng 20 – 30m. Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm du lịch Hồ Ba Bể để có sự chuẩn bị tốt nhất trước chuyến đi.
Những điểm bạn và gia đình nên đi đổi gió vào dịp lễ 30/4 và 1/5
Hồ Ba Bể ở độ cao 145m so với mặt nước biển, diện tích mặt hồ khoảng 500ha được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi có nhiều suối ngầm và hang động. Toàn cảnh hồ như một bức tranh thủy mặc, làm say lòng người. Đến với Hồ Ba Bể, bạn sẽ có dịp dạo quanh hồ nước trong xanh bằng thuyền độc mộc rất đặc trưng của dân tộc bản địa hoặc bằng thuyền máy rồi ra sống Năng và thăm quan nhiều thắng cảnh tự nhiên. Ban đêm bạn có thể ngủ lại ở khu nhà gần hồ hoặc ngay tịa nhà của những người dân tộc Tày, Nùng… Ngoài ra bạn có thể tham quan nhiều địa danh du lịch Hồ Ba Bể khác.
Những điểm bạn và gia đình nên đi đổi gió vào dịp lễ 30/4 và 1/5

Bãi Lữ, Nghệ An

Nằm trên địa phận thuộc huyện Nghi Lộc tỉnh Nghệ An, cách Cửa Lò 20 km, cách thủ đô Hà Nội khoảng 270km. Bạn có thể mua vé tàu xuất phát từ Hà Nội, đến ga Vinh, từ đây đi dọc theo quốc lộ 1A khoảng 20km về phía Bắc là đến Bãi Lữ. Bãi Lữ là nơi lý tưởng để bạn và gia đình có thể nghỉ ngơi, thư giãn trong không khí trong lành, mát mẻ của thiên nhiên.
Những điểm bạn và gia đình nên đi đổi gió vào dịp lễ 30/4 và 1/5
Đến với Bãi Lữ, bạn sẽ bị choáng ngợp trước sự kết hợp hoàn hảo giữa một bên là làn nước trong xanh của biển cả, được tô điểm lung linh bởi những phiến đá tự nhiên, và một bên là màu xanh của những cánh rừng thông vươn mình ra biển lớn. Tất cả hòa quyền với nhau tạo nên vẻ đẹp làm mê hồn bao du khách từng đến nơi đây.
Những điểm bạn và gia đình nên đi đổi gió vào dịp lễ 30/4 và 1/5
Biển Bãi Lữ là một bờ biển vẫn nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng. Đây là nơi biển khơi ăn sâu vào đất liền nên nước biển ở đây trong vắt, có thể nhìn rõ từng viên sỏi nhỏ. Những bãi cát dài như dải lụa uốn lượn bên những đường viền con sóng tạo cho Bãi Lữ một vẻ mềm mại, duyên dáng của thiếu nữ tuổi đôi mươi.