Những hòn đảo có một không hai kỳ lạ bậc nhất thế giới

Hòn đảo bị nguyền rủa, đảo"ngoài hành tinh", đảo búp bê... là một trong những hòn đảo lạ lùng và kỳ quặc bậc nhất trên thế giới.

Nếu có cơ hội tới một trong những hòn đảo này chắc chắn bạn sẽ nhận được không ít điều bất ngờ thú vị và cả sợ hãi.

1. Gaiola - Hòn đảo bị nguyền rủa

Đảo Gaiola thuộc vịnh Naples, thành phố Naples, Italia với diện tích khoảng 42ha. Đảo bao gồm 2 hòn đảo nhỏ có phong cảnh tuyệt đẹp và thanh bình.

Hai hòn đảo này được nối liền bởi một cây cầu chỉ khoảng vài mét. Cầu rất hẹp, trông xa như một mái vòm tự nhiên bắc qua 2 hòn đảo.
Những hòn đảo có một không hai kỳ lạ bậc nhất thế giới
Nổi tiếng là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới lại nằm về phía Nam khu dân cư Posillipo và cách bờ biển chỉ 30m - khoảng cách người ta có thể bơi ra đảo Gaiola mà không cần dùng đến tàu thuyền, trên đảo còn có một căn biệt thự nằm đơn độc và hoàn toàn vắng bóng người.

Người dân địa phương tin rằng hòn đảo bị nguyền rủa vì các chủ nhân của căn biệt thự trên đảo đều chết một cách kỳ lạ.

Cụ thể vào năm 1920, Hans Braun (người Thụy Sỹ) - chủ nhân đầu tiên của căn biệt thự nguy nga trên đảo được phát hiện bị giết, xác quấn trong tấm thảm. Vợ của ông ít lâu sau cũng bị chết đuối ngoài biển.

Người sở hữu tiếp theo của căn biệt thự là tỷ phú Otto Grunback (người Đức). Ông đột ngột lên cơn đau tim và qua đời ngay trong căn biệt thự.

Chủ nhân thứ ba, tỷ phú, ông trùm dược phẩm Maurice-Yves Sandoz thì tự sát không rõ lý do tại một bệnh viện tâm thần ở Thụy Sĩ.

Chủ nhân thứ tư là người Đức, ông trùm ngành công nghiệp thép của Đức, Baron Karl Paul Langheim, không mất mạng nhưng bị phá sản, lâm vào cảnh bần hàn.

Sau nhiều năm bị bỏ hoang, biệt thự trên được sang tên cho tỷ phú Gianni Agnelli (Ý). Chưa được bao lâu, con trai độc nhất của ông tự vẫn.

Ngay cả cháu đích tôn của Agnelli cũng không qua nổi tuổi 33. Paul Getty (người Mỹ) là tỷ phú thứ sáu đứng ra mua đảo Gaiola. Ông an toàn nhưng cháu trai ông bị bắt cóc.

Trước khi trở thành chủ nhân thứ bảy (cũng là cuối cùng) của Gaiola, Gianpasquale Grappone là chủ tịch một công ty bảo hiểm lớn.

Sau khi mua đảo, ông này bị vỡ nợ, phải vào tù. Từ đó đến nay, căn biệt thự trở nên hoang phế và không có người nào dám vào ở.

2. Đảo Bắc Sentinel - Nơi khó viếng thăm nhất

Khó ở đây không phải vì đường đi mà vì người dân trên đảo hầu như không thích tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Nếu cố tình đến đây, rất có thể bạn sẽ “một đi không trở lại”.

Đảo Bắc Sentinel là một phần thuộc quần đảo Andaman và Nicobar ở vịnh Bengal, nằm giữa Myanmar và Indonesia, là nhà của bộ lạc người Sentinelese, bộ lạc cách biệt hoàn toàn với nền văn minh thế giới, xem những người bên ngoài hòn đảo như kẻ thù.

Không quan trọng là bạn hay thù, cho dù bạn viếng thăm hòn đảo này có mục đích hay tình cờ, thổ dân nơi đây sẽ chào đón bạn theo cùng một cách - bằng giáo và cung tên. Quà tặng thực phẩm và quần áo không quan trọng đối với họ.
Những hòn đảo có một không hai kỳ lạ bậc nhất thế giới
Người Sentinelese sống trên hòn đảo nhỏ này gần 60.000 năm, dân số chính xác vẫn chưa xác định được. Không có nhiều thông tin về những người trong bộ tộc này; ngôn ngữ và thói quen sinh hoạt của họ vẫn là ẩn số.

Khu định cư của họ ẩn trong rừng rậm, vì vậy không có manh mối nào về cách họ sinh sống. Tất cả những gì chúng ta biết về người Sentinelese là họ duy trì cuộc sống của mình bằng cách săn bắn hái lượm.

Ấn Độ sở hữu chủ quyền đối với đảo Bắc Sentinel, nhưng sau nhiều lần thất bại trong việc tạo mối quan hệ thân thiện với họ kể từ năm 1964, Chính phủ Ấn Độ cuối cùng cũng phải rời xa nơi này.

3. Tangier - Hòn đảo chuyên nói lời trái lòng

Tangier cách đất liền 20km và có khoảng 500 người. Ngôn ngữ họ sử dụng vẫn là tiếng Anh nhưng là tiếng Anh cổ, được sử dụng từ thời Elizabeth Đệ nhất (1558 – 1603).

Hơn nữa, người Tangier thường cố tình kéo dài các nguyên âm nên cách phát âm của họ trở nên khó hiểu.

Nhưng điều khiến các du khách nước ngoài khi đến đây luôn phải vò đầu bứt tai không phải vì cách phát âm này, mà vì sở thích nói lời trái với lòng mình của họ.
Những hòn đảo có một không hai kỳ lạ bậc nhất thế giới
Các cư dân trên đảo Tangier ưa nói ngược, thích kiểu mỉa mai, chuộng từ lóng khiến du khách chẳng biết khi nào đang bị đá xoáy nữa...

Thế nên, nếu được cư dân đảo Tangier, bang Virginia (Mỹ) khen là thông minh, thì bạn đừng vội mừng vì rất có thể là họ đang "đá đểu" bạn đấy.

Còn nếu bạn được nghe câu “Anh ghét em” từ một anh chàng nào đó ở đây thì xin chúc mừng, bạn là người may mắn vì đã nhận được lời tỏ tình chân thành nhất!

4. Socotra - Đảo có vẻ đẹp siêu thực

Socotra là một quần đảo nhỏ gồm 4 hòn đảo nằm ở Ấn Độ Dương, trong số đó hòn đảo lớn nhất cũng được gọi là Socotra, chiếm tới 95% đất của quần đảo.

Hòn đảo này rất biệt lập, đã trải qua một quá trình hình thành địa chất phức tạp, là sự kết hợp của các khối núi granit cổ, các vách đá vôi và cao nguyên đá sa thạch đỏ.

Người ta còn ví hòn đảo này như là nơi để tìm kiếm người ngoài hành tinh trên trái đất.
Những hòn đảo có một không hai kỳ lạ bậc nhất thế giới
Socotra mang một bộ sưu tập các sinh vật sống kỳ lạ và phong phú, từ những sinh vật sống tự nhiên đơn giản đến loài động vật sống hoang dã phức tạp, là nhà của cây nhựa thơm và một số loài chim quý hiếm.

Socotra có hơn 800 loài thực vật và động vật không tìm thấy ở bất kỳ đâu khác trên trái đất.

Một trong những loài thực vật nổi bật nhất là cây huyết rồng lạ lẫm mang hình dạng giống cây dù. Sở dĩ nó có tên như vậy là do nhựa có màu đỏ giống máu.

Nằm trong hệ thống quần đảo Ấn Độ Dương, nhưng Socotra lại phát triển hệ sinh thái hoàn toàn biệt lập. Có đến 1/3 thực vật trên hòn đảo là đặc hữu, không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác

Ngay cả động vật trên Socotra cũng đặc biệt, đến nỗi người ta phải lấy tên đảo để gọi tên một số loài chim chỉ có tại nơi này, ví dụ như chim sáo Socotra, chim mặt trời Socotra, chim mỏ tù Socotra…

5. Fadiouth - đảo vỏ sò

Fadiouth thuộc Senegal, là một đảo nhỏ kết cấu hoàn toàn bằng vỏ sò. Đường phố, mặt tiền của những ngôi nhà, thậm chí những món nữ trang được bày bán đều được làm bằng vỏ trai, vỏ sò.

Những vỏ sò rỗng được tích lũy qua nhiều năm và gắn kết với nhau bởi rễ của rừng ngập mặn, những cây lau sậy và cây bao báp khổng lồ.

Vỏ sò trở thành một phần không thể thiếu trong kiến trúc, cũng như toàn bộ những gì thuộc về đảo.
Những hòn đảo có một không hai kỳ lạ bậc nhất thế giới
Không chỉ nổi tiếng với những con đường lát vỏ trắng lạo xạo, Fadiouth còn được biết đến với nghĩa trang vỏ sò. Tại đây, những ngôi mộ đều được đắp đầy vỏ và chỉ có những đường phân cách mỏng manh bằng lá cây khô.

Cuộc sống của người dân nơi đây từ khi sinh ra tới lúc chết đi dường như đều được bao bọc, che chở bởi hàng nghìn vỏ sò, vỏ trai đại dương.

Những chiếc vỏ trắng trải dài hàng kilômét trong nghĩa trang khiến một nơi yên bình, thanh tịnh trở thành điểm hấp dẫn với nhiều du khách.

6- Hòn đảo Fort Boyard – Pháp

Fort Boyard, nằm ở bờ biển phía tây nước Pháp, được biết đến như một trong những pháo đài độc đáo nhất thế giới. Ý tưởng về những pháo đài như vậy đã được hình thành từ năm 1660 vào thời của vua Louis XIV.

Tuy nhiên, sau đó, vì một số lí do, công trình này đã bị hoãn lại. Phải mãi đến năm 1804, dưới sự chỉ đạo của Napoleon Bonaparte, Fort Boyard mới được quan tâm và xây dựng.

Mất đến 75,000 mét khối đất đá để xây phần nền đất cho pháo đài này. Công việc tiến triển liên tục đến năm 1809 thì bị gián đoạn bởi những cuộc tấn công của quân đội Anh.
Những hòn đảo có một không hai kỳ lạ bậc nhất thế giới
Gần 30 năm sau, dưới sự chỉ đạo của Louis Phillipe, Fort Boyard mới được tiếp tục xây dựng và đến năm 1857 thì hoàn thành.

Sau nửa thập kỉ xây dựng, một pháo đài hình bầu dục ra đời trên nền đất nhân tạo với chiều rộng 32 mét, cao 20 mét và có thể đáp ứng cho 250 binh sĩ cùng 74 khẩu pháo.

Tuy nhiên, thật đáng tiếc, sau khi đưa vào thực chiến thì Fort Boyard còn tồn tại quá nhiều điểm yếu và nó đã trở thành một nhà tù quân sự kể từ đó.

7- Đảo Alcatraz – Hoa Kỳ

Nếu bạn là fan của Harry Porter thì chắc chắn bạn không thể quên được tên của hòn đảo này – Alcatraz. Đảo Alcatraz là một hòn đảo nằm giữa vịnh San Francisco trên bờ biển Thái Bình Dương.

Hòn đảo này đã từng là hải đăng, sau đó nó trở thành một nhà tù liên bang nổi tiếng, chuyên giam giữ những tội phạm băng đảng Mafia và những tử tội nguy hiểm.

Những thân chủ nổi tiếng được đưa ra "nghỉ mát" dài hạn tại đảo gồm có "Machine Gun" Kelly can tội cướp ngân hàng, Al Capone trùm băng đảng và Robert "Birdman" Stroud sát nhân.
Những hòn đảo có một không hai kỳ lạ bậc nhất thế giới
Đây cũng là nơi xảy ra vụ vượt ngục tai tiếng nhất trong lịch sử nước Mỹ , đó là cuộc đào tẩu của ba tên tù nhân mà cầm đầu là Frank Lee Morris.

Tuy nhiên, vào năm 1963, nhà tù bị đóng cửa và trở thành điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách đến từ khắp mọi nơi.

8- Hòn đảo thần bí Palmyra, Mỹ

Nằm ở khoảng giữa Hawaii và Samoa, đảo Palmyra không có người sinh sống, thực chất đây là một đảo vòng san hô với nước biển trong vắt và hệ động vật đa dạng. Từ lâu hòn đảo đã bị đồn đại là có những sự kiện siêu nhiên, những bí ẩn không lời giải đáp.
Những hòn đảo có một không hai kỳ lạ bậc nhất thế giới
Những người từng tới đây đều khẳng định họ cảm thấy bất an hay thấy ánh sáng và rạn san hô đột ngột xuất hiện một cách kỳ bí. Ngoài ra, một cặp đôi đã bị sát hại một cách bí ẩn khi tới cắm trại trên hòn đảo này.

9- La Isla delas Munecas (Hòn đảo Búp bê) – Mexico

Bất kể những ai đã từng xem bộ phim Chucky – Ma búp bê, đều đồng ý rằng: búp bê đáng sợ hơn nhiều so với vẻ ngoài dễ thương của nó.

Nhất là khi chúng được treo trên cây, bọc trong mạng nhện, với những con dòi, bọ bò ra từ trong hốc mắt.

Những tưởng đây chỉ là một phim trường của Hollywood, nhưng khi đến với La Isla de las Munecas, bạn sẽ hoàn toàn bị choáng ngợp bởi khung cảnh kinh dị của hòn đảo này.

Trong khi những hòn đảo khác có hàng nghìn người dân sinh sống, thì hòn đảo nhỏ bé này lại là nơi cư trú của hàng trăm con búp bê đáng sợ, với những khúc chân, tay và đầu bị tháo rời và những cặp mắt trống rỗng vô hồn.
Những hòn đảo có một không hai kỳ lạ bậc nhất thế giới
Và tất nhiên, không phải ngẫu nhiên mà chúng được treo đầy trên hòn đảo này, đằng sau đó là câu chuyện của người người trông nom hòn đảo - Julian Santana Barrera.

Chuyện kể rằng Barrera tìm thấy một bé gái bị chết đuối một cách bí ẩn và ông đã không thể cứu sống được cô.

Ngay sau đó, Barrera nhìn thấy một con búp bê trôi trên con kênh gần đó và ông cho rằng con búp bê thuộc về nạn nhân.

Ông nhặt lên và treo nó vào một cái cây, như một cách để thể hiện sự tôn trọng và cầu nguyện cho linh hồn của cô bé.

Tuy nhiên, có những người cũng đặt dấu hỏi về sự tồn tại của cô gái này. Báo cáo kết luận rằng Barrera đã tự thêu dệt nên câu chuyện về cô gái trong sự cô đơn của mình.

Ông dường như bị ám ảnh bởi linh hồn của một cô gái nên thu thập những con búp bê đáng sợ và treo chúng trên khắp hòn đảo để làm hài lòng cô.

Kể từ đó, câu chuyện về hồn ma của cô gái và những con búp bê đã trở thành truyền thyết và mọi người bắt đầu mang đến nhiều búp bê hơn cho ông.

Julian qua đời vào năm 2005, thọ 86 tuổi và tích lũy được một bộ sưu tập búp bê “ma quái” với con số hàng ngàn. Và hòn đảo cũng dần trở thành một trong những địa điểm lí tưởng cho những người ưa mạo hiểm.

10- Quần đảo nổi trên hồ Titicaca – Peru

Một trong những truyền thống vẫn còn lưu giữ sống động trên hồ Titicaca là việc tạo ra những "hòn đảo" - xây nhà, dựng thuyền đều bằng sậy khô.

Những hòn đảo này đã trở thành điểm thu hút du khách chính cho Peru. Hòn đảo được làm bằng lau sậy, loại cây mọc rất nhiều trên vùng hồ.

Sau một thời gian, “đảo” từ từ chìm xuống nên khoảng sáu tháng, người dân bản địa ở đây – người Uros - lại phải nâng cao ngôi nhà của mình và xây dựng những cái khác trên những vùng lau sậy mới.

Ở các hòn đảo lớn, thường có khoảng 10 gia đình sinh sống; còn những hòn đảo nhỏ với diện tích khoảng 30m2 sẽ có khoảng 2 đến 3 gia đình.

Họ đan rễ của cây sậy thành một khối dày. Do rễ của cây sậy rất nhanh bị rữa do đó họ sẽ trồng thêm sậy ở trên hồ.
Những hòn đảo có một không hai kỳ lạ bậc nhất thế giới
Tuy nhiên, cách xây dựng đảo này vẫn còn tồn tại nhiều điểm bất cập, khi vào năm 1986, một cơn bão lớn đã tàn phá hầu hết số đảo trên hồ và buộc họ phải sống gần bờ hơn.

Thế nhưng, tính đến hiện nay, gần 1200 người Uros vẫn sống trên hơn 60 hòn đảo khác nhau trên hồ Titicaca. Và nó đã trở thành một trong những điểm du lịch thu hút nhiều khách du lịch đến thăm.

Tổng hợp.