Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt giá rẻ

Bạn muốn du lich Đà Lạt nhưng túi tiền chỉ có hạn.Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Đà Lạt giá rẻ giúp bạn thỏa ước muốn.

Nên đi du lịch Đà Lạt vào thời gian nào trong năm


Nhiều bạn trẻ thắc mắc rằng nên đi du lịch Đà Lạt vào thời gian nào? Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt bạn nên chọn thời điểm vào tháng 7, 8, 9 đây là lúc tiết trời dịu mát với nhiều khung cảnh lãng mạn.

Ngoài ra khác với các địa điểm du lịch ở Việt Nam, nếu bạn đi Đà Lạt sẽ chẳng cần phải đắn đo thời điểm nhiều. Bởi với tiết trời 4 mùa trong một ngày sẽ giúp bạn có những chuyến trải nghiệm thật tuyệt vời.

Tuy nhiên nếu bạn mong muốn được đắm mình trong Thung lũng tình yêu dịu ngọt thì hãy chọn mùa xuân. Bởi quãng thời gian này Đà Lạt không còn mưa phùn nữa.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt giá rẻ

Chọn phương tiện khi đi du lịch ở Đà Lạt


Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt bạn có thể đi lại bằng 2 loại phương tiện chủ yếu.

Du lịch bằng Máy bay: Hiện nay tại các thành phố lớn như: Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng đều có chuyến bay thẳng đến sân bay Liên Khương của Đà Lạt. Bạn có thể săn giá vé rẻ của các hãng hàng không Vietnam Airline và Vietjetair.

Thông thường giá vé dao động từ 850.000VNĐ đến 1.500.000 VNĐ. Bạn hạn chế săn vé vào dịp lễ, ngày nghỉ, bởi những ngày đó giá vé sẽ cao hơn đấy.

Du lịch Đà Lạt bằng ô tô: Nếu bạn xuất phát điểm từ Sài Gòn lên thì giá vé sẽ dao động ở mức 200.000VNĐ/vé thường/chuyến và 240.000VNĐ/vé giường nằm/chuyến.

Để tiết kiệm chi phí đi lại, kinh nghiệm du lịch Đà Lạt là khi đến đây bạn nên chọn những phương tiện đi lại bằng xe máy hoặc xe đạp.

Với hai phương tiện này bạn có thể đi xung quanh thành phố Đà Lạt. Giá thuê xe trung bình từ 80-120.000/ngày. Ngoài ra bạn có thuê ô-tô tự lái với giá 1.000.000VNĐ/ngày.

Nhiều bạn trẻ tiết kiệm chi phí hơn có thể sử dụng phương tiệ xe bus. Các tuyến xe bắt đầu từ trung tâm thành phố đến các điểm du lịch tại Đà Lạt với giá vé rẻ từ 4.000 đến 30.000VNĐ. Đối với xe ô tô điện, bạn có thể đi chung theo nhóm từ 5 – 6 người với mức giá từ 100.000 đồng/ lượt.

Kinh nghiệm chọn khách sạn, nhà nghỉ khi du lịch Đà Lạt


So với những địa điểm khác ở Đà Lạt có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn và biệt thự cho thuê ngắn, dài hạn.

Đối với những trường hợp tự túc đi bạn nên thuê những khách sạn, nhà nghỉ ở gần trung tâm, không cách chợ quá xa.

Bởi điều này tiện đường cho việc đi lại và tham quan, nhất là giá cả phù hợp. Đó cũng là kinh nghiệm du lịch Đà Lạt được nhiều bạn trẻ tích lũy.

Một số khách sạn giá rẻ được các du khách chọn lựa khi đặt chân đến Đà Lạt đó là: Thanh Thao Hotel địa chỉ 21 Nguyễn Văn Trỗi. Với phong cách tiện nghi, sang trọng khách sạn này thường dao động với mức giá khoảng $15 – $17/đêm.

Bạn có thể thuê những ngôi nhà gỗ đẹp trong thành phố sương
La Sapinette Hotel địa chỉ số 01 Phan Chu Trinh với giá $30 với phòng rộng, đẹp và sạch sẽ, có spa, phòng gym, phòng xông hơi, massage.

River Prince Hotel nằm ở 135-145 Phan Đình Phùng với mức giá từ $25 – $30 phòng.

Saphir Dalat Hotel tại địa chỉ 09 Phan Như Thạch cho thuê với mức giá $28 với Wifi free, phòng gym và vườn.

Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa địa chỉ Lê Lai, Phường 5 với mức giá “sang chảnh” nhất khoảng 90$.

Đà Lạt là khu du lịch thu hút khách du lịch quanh năm nên để tránh tình trạng “bóp giá” các bạn nên đặt phòng trước từ 1 – 2 tháng. Những địa chỉ khách sạn trên đây ở ngay trung tâm thành phố nên rất thuận tiện cho việc đi lại.

Những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Đà Lạt


Núi Langbiang

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt là bạn nên đi thăm quan núi Langbiang đầu tiên. Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt là bạn nên đi thăm quan núi Langbiang đầu tiên. Địa danh này gồm hai ngọn núi: Núi Ông và núi Bà ngay cạnh trung tâm thành phố Đà Lạt.

Nếu nhìn từ dưới lên Núi Bà nằm bên trái, núi Ông nằm bên phải. Đỉnh núi Langbiang được ví như “nóc nhà” của Đà Lạt và luôn thu hút nhiều dân phượt “chinh phục”. Để di chuyển đến địa điểm này bạn có thể đi bằng xe máy hoặc xe buýt. Nếu đi xe buýt hãy chọn tuyến Đà Lạt – Lạc Dương.

Thác nước Datanla huyền bí

Hệ thống máng trượt tại Datanla là nơi vui chơi giải trí được nhiều người tìm đến. Máng trượt có chiều dài 1.000m uốn lượn quanh các sườn núi, có hệ thống phanh cảm biến. Trò chơi trượt trên máng ống là trò tiêu khiển dành riêng cho 2 người, có tay phanh để điều chỉnh tốc độ theo ý muốn.

Tốc độ trung bình là 10–20 km, tốc độ nhanh là 40 km. Thác nước Datanla huyền bí là một ngọn thác lớn nằm trong khu du lịch Đatanla – cách thác Prenn 8 km và thành phố Đà Lạt 10 km.

Hồ nước đẹp Xuân Hương

Hồ Xuân Hương nằm giữa trung tâm thành phố Đà Lạt. Hồ nước trong vắt, thơ mộng, xung quanh có rừng thông và các bãi cỏ, vườn hoa. Đây cũng là địa điểm du lịch được khách du lịch ghé thăm.

Thung lũng tình yêu

Nhắc đến Đà Lạt không thể thiếu thung lũng tình yêu. Đây là một trong những thắng cảnh thơ mộng nhất tại Đà Lạt gắn với đập Đa Thiện quy tụ những dòng suối nhỏ chảy từ đồi núi cao. Thác nước trong vắt như chào mời những du khách thập phương ghé chơi.

Nhìn từ trên cao Thung Lũng tình yêu cuốn hút bởi thung lũng sâu, đồi thông quanh năm xanh biếc. Đây cũng được xem đây là bức tranh thiên nhiên sinh động biểu trưng cho tình yêu.

Điểm thăm quan Hồ Suối Vàng

Hồ Suối Vàng là sự kết hợp hai hồ nhỏ là Dankia ở trên và Ankroet ở dưới. Nơi đây do 2 con đạp Ankroet chắn dòng sông Đa Dung phát nguyên từ núi Langbian.

Ngoài ra kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho các bạn trẻ là hãy dừng chân ở các địa điểm: Hồ Than Thở, Làng hoa Lavender, Thiền Viện Trúc Lâm….

Món ngon Đà Lạt


Món xắp xắp trộn

Đây là món ăn đặc trưng của người Đà Lạt, món ăn này khá giống nộm bò khô ở Hà Nội và gỏi khô bò ở Sài Gòn. Thành phần chủ yếu của xắp xắp là đu đủ bào sợi, phổi bò hoặc gan heo rim kỹ, đậu phộng, rau húng quế, nước mắm chua ngọt… Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở các quán hàng dong quanh hồ Xuân Hương.

Bánh mì xíu mại thơm ngon

Cũng là một món ăn mang dư vị đặc trưng, Xíu mại Đà Lạt ngơm ngậy, ngon khó tả. Khi thưởng thức xíu mại gồm chén thịt và nước sốt, kèm một ổ bánh mì nóng. Đặc trưng của xíu mại Đà Lạt luôn có váng mỡ béo ngậy nhưng khi ăn lại rất thanh mà không hề ngấy.

Món bánh ướt lòng gà

Bạn có thể tìm thấy món bánh ướt lòng gà Đà Lạt nhiều nhất ở khu vực Hòa Bình, ngay chợ Đà Lạt. Đây được xem là đặc sản của phố núi bởi sự độc đáo và lạ lẫm từ tên gọi đến hương vị của nó. Một lần thưởng thức món ngon này đảm bảo bạn sẽ nhớ “cả đời” đấy.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt là bạn hãy thưởng thức món ngon này ở ngay chợ Đà Lạt, bởi nếu vào trung tâm thành phố món ngon này vừa đắt lại không thơm ngon.

Chè hé

Khi lên đến Đà Lạt bạn đừng quên thưởng thức món chè hé của người Đà Lạt. Mách nhỏ bạn có thể nhận diện quán chè Hé đúng vị đó là quán chỉ hé cửa.

Phong cách phục vụ của quán thể hiện sự thanh đạm nhẹ nhàng trong các món chè. Vì thế mỗi thưởng thức chè hé dù ít nhiều cũng cảm nhận cái hồn của Đà Lạt trong đó.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dành cho các bạn trẻ. Những thông tin trên hi vọng sẽ là cẩm nang cho chuyến trải nghiệm sắp tới.