Những việc nên suy ngẫm khi chúng ta ở tuổi trung niên

Khi chúng ta đến tuổi trung niên, dù là ai đi chăng nữa cũng nên cân nhắc về những việc của người thân, của anh em họ hàng bạn bè hay những việc ở quê xa xem mình có nên can dự vào không.

Bên cạnh đó cũng cần phải suy nghĩ về việc sử dụng đồng tiền sao cho hợp lý thấu tình đạt lý mà không làm mất tình cảm cũng như vướng bận vào bản thân.

Những việc nên suy ngẫm khi chúng ta ở tuổi trung niên

1. Không can dự vào việc người thân mua nhà, mua xe

Người thân mua nhà, mua xe, tìm đến bạn tham khảo ý kiến, tuyệt đối tránh việc thay họ làm chủ. Việc này, nếu từ chối được hãy từ chối, bởi suy nghĩ, quan điểm của bạn và người khác chắc chắc sẽ có sự khác biệt dù ít hay nhiều.

Những rắc rối về sau là không thể đoán trước, hoặc thậm chí là ngày một nhiều hơn và điều này sẽ khiến cho người thân trở nên bất mãn. Đến lúc đó, khó tránh được việc họ sẽ đổ lỗi cho bạn khi xưa đã gợi ý như vậy.

2. Không can dự vào việc chuyện tranh cãi của anh em họ ở quê

Đừng cho rằng mình ra ngoài bươn chải nên có cách nhìn rộng hơn, sâu sắc hơn. Những người sống ở quê phần lớn đều không thay đổi gì nhiều, đặc biệt là về tư tưởng và ý thức.

Những chuyện tranh cãi giữa họ thường chủ yếu là vì mâu thuẫn lợi ích, ai đúng ai sai cơ bản khó biện giải. Vì ở xa, bạn càng không hiểu rõ được tình hình nên tốt nhất là không nên tham gia phân giải.

3. Không can dự vào việc tình cảm hôn nhân của bạn bè

Bạn bè có tốt đến đâu thì việc can thiệp vào chuyện tình cảm hôn nhân của bạn cũng là việc mà người trung niên nên tránh.

Ở tuổi trung niên, vấn đề tình cảm giữa người với người thường trở nên phức tạp hơn, không ngoại tình thì phản bội, vốn dĩ đó đã là việc khó xử lý. Hãy để bạn bè tự giải quyết việc của họ sẽ tốt hơn.

4. Chỉ nên cho vay hay giúp đỡ trong trường hợp cấp bách

Dù quan hệ giữa chúng ta và người vay tiền có tốt đến mức độ nào đi nữa thì ngoài hai khoản là tiền chữa bệnh và tiền cần dùng khi gặp nạn ra, tốt nhất chúng ta không nên cho vay.

Bởi vì lúc vay thì dễ, lúc đòi lại thì khó. Quan hệ có tốt thế nào nhưng khi nói đến tiền, đồng tiền cũng có thể đập tan tình cảm mà đôi bên vốn có với nhau.

Có lẽ đã có không ít người rơi vào tình huống khóc dở mếu dở này. Hãy nhớ rằng kiếm tiền không dễ, cho vay tiền cũng cần thận trọng

5. Không nhận lời giúp đỡ người khác kiểu bắc cầu

Khi bạn được người khác nhờ, bạn không làm mà lại nhờ một bên thứ ba giúp đỡ. Điều này cho thấy bản thân việc này không dễ giúp, vậy thì hà tất gì phải nhận lời để rồi không thể làm đến nơi đến chốn?

Giúp đỡ theo kiểu này phần nhiều là không đáng tin cậy, vì thế tốt nhất đừng làm hoặc cần nói rõ ràng với người nhờ để họ không oán trách về sau.

Tổng hợp