Ví bitcoin là gì và cách tạo ví bitcoin

Ví bitcoin là gì?

Một khi bạn đã sử dụng bitcoin thì đương nhiên bạn cần có một nơi để cất giữ bitcoin của mình (Bitcoin wallet) đó chính là ví bitcoin.

Ví bitcoin giống như các tài khoản ngân hàng vậy, nó giúp bạn lưu trữ BTC, nhận và gửi bitcoin cho người khác.

Các ví lưu trữ bitcoin đều có tính bảo mật rất cao, ví dụ như bảo mật 2-3 lớp (xác thực qua email với số điện thoại mới đăng nhập được), hoặc có tính năng cho phép người dùng tự in ví giấy cho mình để cất trong tủ cho an toàn.

Tuy nhiên hãy lưu ý rằng nếu bạn không cẩn thận và bị lộ thông tin của bạn cho 1 ai đó, họ vào được ví của bạn và thực hiện giao dịch, mạng lưới Bitcoin sẽ không thể xác nhận được Bitcoin đó gửi cho ai, và số bitcoin trong địa chỉ của bạn sẽ bị mất vĩnh viễn.

Ví bitcoin là gì và cách tạo ví bitcoin

Có 3 loại ví bitcoin đó là:

- Ví bitcoin phần mềm:

Với loại ví này bạn có thể cài đặt trên máy tính cá nhân của mình hoặc trên smartphone.Một số loại ví phần mềm có thể lưu trữ BTC như:Jaxx, Exodus...

- Ví bitcoin web:

Là một loại ví của bên thứ 3, ví này có ưu điểm dễ dàng đăng ký cũng như sử dụng.Blockchain.info chính là một dạng ví web online uy tín và an toàn nhất hiện nay. Ngoài ra, còn có thể dùng ví tại Coinbase.

- Ví lạnh hay ví cứng:

Ví lạnh (ví cứng) là giải pháp lưu giữ Bitcoin và các đồng tiền ảo an toàn nhất hiện nay, ví lạnh thường có hình dạng như chiếc USB tách rời và được kết nối với mày tính, ví lạnh không tiếp súc với môi trường internet nên tránh được 100% nguy cơ tin tặc xâm nhập.

Tuy nhiên, quá trình cái đặt sẽ phức tạp hơn so với việc bạn đăng ký ví Bitcoin trên web, thường giải pháp ví lạnh chỉ dùng khi bạn muốn lưu trữ BTC lâu dài và không có nhu cầu sử dụng thường xuyên.

Với 3 loại ví trên thì loại ví bitcoin web là được sử dụng nhiều nhất vì nó đơn giản thuận tiện do dễ đăng ký dễ sử dụng và cũng rất uy tín và an toàn.

Hướng dẫn đăng ký và tạo ví Bitcoin trên blockchain.info

Blockchain.info là một trang web cung cấp dịch vụ lưu trữ bitcoin cho phép đăng ký và tạo ví bitcoin miễn phí, rất uy tín nên được hàng triệu người trên thế giới sử dụng. Dưới đây là các bước đăng ký, đăng nhập và sử dụng ví bitcoin.

Bước 1

Bạn truy cập vào địa chỉ website https://blockchain.info/vi/wallet/#/signup để bắt đầu việc đăng ký Ví blockchain
Bạn nhập vào Email và mật khẩu rồi click vào “ Tôi đã đọc và đồng ý với điều khoản dịch vụ ” sau đó click Tiếp tục.

Bước 2

Sau khi ấn tiếp tục hệ thống của Blockchain info sẽ gửi một Email xác nhận vào Mail của bạn. Bạn kiểm tra hộp thư đến Email đã nhập ở trên để tiến hành xác nhận.

Bạn chỉ cần click vào “ Có, This is my Email ” để xác nhận đăng ký của mình là xong. Hệ thống sẽ báo xác minh thành công. Vậy là xong bước đăng ký ví bitcoin.