Hành trang khi bước trên đường đời

Trong chúng ta ai cũng trải qua tuổi thơ cắp sách tới trường, rời ghế nhà trường có người đi học tiếp có người đi làm, quãng thời gian này là tùy thuộc trình độ và suy nghĩ của mỗi người.

Ai rồi cũng phải đi làm, công việc đang chờ bạn ở phía trước và sẽ đồng hành cùng bạn suốt cả cuộc đời.

Nói về công việc thì không có bất cứ ai mới ban đầu mà đã đảm nhiệm được những việc quan trọng, mà bất cứ ai cũng đều bắt đầu từ những việc giản đơn, bình thường nhất.

Hành trang khi bước trên đường đời

Dù bất cứ làm công việc gì tại nơi đâu trên đường đời thì bạn cũng nên quan tâm tới một vài nguyên tắc sau nó là hành trang khi bước trên đường đời:

Nguyên tắc 1: Công việc không nuôi người nhàn hạ, tập thể không nuôi những kẻ lười.

Nguyên tắc 2: Vào một đơn vị làm việc, đừng chỉ chăm chăm vào việc kiếm tiền, trước tiên hãy học sao cho mình đáng tiền.

Nguyên tắc 3: Không có ngành nào là dễ kiếm tiền cả.

Nguyên tắc 4: Làm việc, không có nơi nào là thuận lợi cả, ức chế bực dọc là chuyện bình thường.

Nguyên tắc 5:

-Không kiếm được tiền, thì kiếm được kiến thức.
-Không kiếm được kiến thức thì kiếm được kinh nghiệm.
-Không kiếm được kinh nghiệm, thì kiếm được trải nghiệm.
-Khi kiếm được những thứ trên rồi, thì không sợ không kiếm được tiền.

Nguyên tắc 6: Chỉ khi thay đổi thái độ của bản thân, ta mới có thể thay đổi được chỗ đứng của mình trong xã hội. Chỉ khi thay đổi thái độ làm việc của bản thân, ta mới có được vị trí cao trong nghề nghiệp.

Nguyên tắc 7: Nguyên nhân khiến con người ta cảm thấy mơ hồ chỉ có một. Đó chính là trong những năm tháng mà đáng ra ta nên phấn đấu, nên làm việc chăm chỉ thì ta lại nghĩ quá nhiều, nhưng lại làm quá ít!