Cha mẹ và cách cư xử của phận làm con

Trên đời này ai cũng có có cha mẹ, tất nhiên rồi vì không có cha mẹ thì sao có chúng ta.Cha mẹ là người sinh ta ra trên cõi đời này, cho ta nhìn thấy tất cả mọi thứ, thiện ác xấu đẹp mà nếu không được sinh ra, ta chẳng thể nào biết được.

Bất luận là bố mẹ đã chăm sóc, giáo dục ta ra sao nhưng ít nhất, mẹ cũng đã mang thai ta 9 tháng 10 ngày và sinh ra ta,với sự góp sức chăm sóc của bố giúp ta trưởng thành khôn lớn và đứng vững trên cõi đời này.

Cha mẹ và cách cư xử của phận làm con

Ai rồi cũng sẽ già đi,hình ảnh của bố mẹ hôm nay chính là hình ảnh của chúng ta trong tương lai.Với chúng ta đôi khi chưa được hoàn toàn vừa ý với cung cách cư xử của cha mẹ nhưng nên nhớ đừng bao giờ lỡ lời nói với cha mẹ những câu sau đây.

Được rồi, được rồi, biết rồi, dài dòng quá!

Sự "dài dòng" của bố mẹ thực ra cũng là một niềm hạnh phúc.

Có việc gì không ạ? Vậy con gác máy đây.

Bố mẹ gọi điện thoại cho con cái, trừ những khi có việc phải thông báo thì phần đông là muốn chuyện trò với con, nghe tiếng con, xem con có được bình yên không chúng ta liệu có hiểu được dụng ý này của bố mẹ. Thế nên, dù không có chuyện gì đi nữa, cũng đừng vội vã gác máy, khiến cha mẹ trạnh lòng.

Có nói bố/mẹ cũng không hiểu, đừng hỏi nữa.

Thực ra, bố mẹ chỉ muốn nói chuyện với con cái mà thôi, ngay cả việc hỏi những chuyện họ không biết, cũng chỉ là cái cớ để bố mẹ có thể nói chuyện với con cái nhiều hơn.

Nói với bố/mẹ bao nhiêu lần rồi là không cần bố/mẹ làm, làm cũng có ra gì đâu.

Với những việc bố mẹ không thể làm, chúng ta cũng vì quan tâm đến bố mẹ mà không muốn họ làm nhưng xin đừng nói nặng lời, bởi như thế, chúng ta sẽ khiến bố mẹ cảm thấy họ là người vô dụng.

Quan điểm của bố mẹ bây giờ đã lỗi thời lâu rồi.

Bố mẹ sẽ rất buồn khi phải đón nhận cách phản ứng gay gắt này của chúng ta.

Con muốn ăn gì tự con biết, bố mẹ đừng can thiệp.

Bố mẹ mong ngóng chúng ta về ăn cơm, gửi tình yêu, sự quan tâm vào từng món ăn, thế nên, hãy vui vẻ mà hưởng thụ, đừng "nhảy dựng" lên khi mình đang được đối xử quá tốt như vậy.

Lời kết:

Làm con, chúng ta hãy nhớ thật kỹ, hình ảnh của bố mẹ hôm nay chính là hình ảnh của chúng ta trong tương lai, hãy hiếu thuận với bố mẹ ngay khi còn có thể, đừng để đến khi muốn hiếu thảo nhưng song thân đã không còn nữa.