Giảm đau nhức xương khớp bằng vỏ chanh đơn giản mà hiệu quả

Cây chanh là loài cây quá quen thuộc với người dân ở làng quê Việt Nam. Quả chanh là thứ gia vị quá đỗi quen thuộc trong đời sống hầng ngày của chúng ta.

Cây chanh không những được trồng ở các vùng quê Việt Nam mà hiện nay nhiều nhà sống ở thành phố hay khu chung cư cũng có thể trồng chanh trong chậu.

Tuy vậy, không nhiều người biết về những tác dụng chữa bệnh tuyệt vời của chanh.

Theo y học cổ truyền chanh là một loài cây quý, có tác dụng trị bệnh hiệu quả. Chanh là loại quả có vị chua ngọt, tính bình. Rễ chanh có vị đắng, tính ôn. Lá có vị cay ngọt, tính ôn.

Quả chanh là vị thuốc có tác dụng sinh tân, chỉ khát, trừ thấp an thai, được dùng trong các trường hợp thử nhiệt phiền khát (cảm nắng, khát nước, mất nước, tâm trí bị kích động), kém ăn, tăng huyết áp.

Lá chanh có khả nâng hòa đàm, chỉ khát, lý khí, còn rễ có tác dụng chỉ khái, hành khí, chỉ thống, bình suyễn. Không chỉ có vậy, vỏ chanh cũng là một vị thuốc quý với những công dụng ít người nghĩ đến.

Khoa học hiện đại đã chứng minh trong vỏ chanh có chứa rất nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe như tinh dầu, enzyme, các khoáng chất có ích như vitamin C, vitamin P, kali, acid citric, canxi, kali, flavonoid polyphenol …, nhờ vậy vỏ chanh có nhiều công dụng như:

Giảm đau nhức xương khớp bằng vỏ chanh đơn giản mà hiệu quả

Giảm căng thẳng: Bio-flavonoids có khả năng giúp cơ thể giảm căng thẳng, stress và mệt mỏi.

Giảm cholesterol: Vỏ chanh chứa nhiều Kali giúp duy trì huyết áp ổn định. Hoat chất Polyphenol flavonoid có khả năng làm giảm LDL cholesterol – loại cholesterol xấu, tác nhân thúc đẩy nhiều căn bệnh về tim mạch.

Nhớ vậy vỏ chanh giúp kiểm soát hàm lượng cholesterol một cách hiệu quả, tăng cường sức khỏe cho tim mạch.

Tăng cường miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa: Vỏ chanh có thể giúp cơ thể chống lại một số bệnh lý thường gặp như cảm cúm, ho, sốt, nhiễm trùng .. Hàm lượng chất xơ cao trong vỏ chanh cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Giảm đau nhức xương khớp: Vỏ chanh có hàm lượng tinh dầu, các chất chống oxy hóa cao, mang lại khả năng sát trùng, chống viêm mạnh, giúp làm giảm cơn đau từ các dây thần kinh cho vỏ chanh.

Do đó, sử dụng vỏ chanh hâm nóng có thể giúp làm giảm các cơn đau nhức xương khớp.

Để dùng vỏ chanh giảm đau, bạn có thể áp dụng 2 cách sau đây:

Cách 1:

Hâm nóng phần vỏ chanh bao ngoài, sau đó chà phần vỏ đã hơ nóng lên khu vực bị đau trên da và mát-xa theo những chuyển động đường tròn. Để nguyên lớp vỏ trên da và bọc kín bằng vải gạc, giữ nguyên trong 2 tiếng.

Cách 2:

Lấy 2 quả chanh cỡ vừa và gọt vỏ. Cho vỏ chanh vào trong một hũ thủy tinh rồi đổ thêm dầu ô liu (loại virgin olive). Đổ kín hũ, sau đó đậy nắp và để trong 2 tuần.

Dùng tinh dầu ngâm vỏ chanh mát-xa cho những vị trí bị đau trên cơ thể. Sau khi mát-xa, bạn dùng vải gạc băng kín và để qua đêm.