Mẹo làm giảm hôi nách đơn giản mà hiệu quả

Hôi nách khiến cho chúng ta mất tự tin trong giao tiếp.Nhất là vào mùa hè khi mồ hôi ra nhiều thì căn bệnh hôi nách lại càng gây phiền hà cho những người mắc chứng bệnh này.

Cũng có nhiều quảng cáo về thuốc chữa hôi nách cũng như nhiều phương pháp chữa hôi nách nhưng cũng chỉ là chữa tạm thời chứ không thể chữa khỏi hẳn được vì nó phụ thuộc vào tuyến mồ hôi của từng người.
Dưới đây là một số cách có thể hạn chế mùi hôi nách từ căn bệnh hôi nách quái ác này giúp bạn tự tin hơn khi tiếp xúc cũng như khi giao tiếp.

Mẹo làm giảm hôi nách đơn giản mà hiệu quả

1. Cách chữa hôi nách bằng trầu không và nước cốt chanh

Kết hợp chanh tươi với là trầu có tác dụng sát khuẩn rất hữu hiệu. Xay nhuyễn lá trầu không và thêm vài giọt nước cốt chanh vào rồi chà sát lên vùng nách bị bệnh. Làm liên tục trong một tháng sẽ thấy hiệu quả rõ

Bước 1: Cắt ½ quả chanh rồi chà xát nhẹ nhàng vùng nách để loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết. 5 phút sau rửa lại bằng nước, dùng khăn lau khô.

Bước 2: Giã nát lá trầu không vắt lấy nước rồi bôi vào vùng nách. Vừa bôi vừa mát xa. Thực hiện cách trị hôi nách dân gian này vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau thì rửa sạch bằng nước.

Thực hiện 2-3 lần/tuần cách trị hôi nách dân gian này để xua tan mùi hôi nách nhanh chóng.

2. Mẹo vặt chữa bệnh hôi nách bằng gừng

Gừng không chỉ là một loại thực phẩm khá quen thuộc trong ẩm thực mà còn là cách trị hôi nách tại nhà vô cùng hiệu quả. Trong gừng có đến 20 tới 25% là tinh dầu và 20 tới 30% chất làm cay.

Các chất này sẽ ngăn chặn khả năng tiết ra mồ hôi vùng nách, giúp bạn cảm thấy khô thoáng, không còn mùi hôi nữa.

Cách thực hiện:

20g gừng khô đã được giã mịn trộn đều với 4g long não. Các bạn thoa hỗn hợp trên lên vùng nách sau khi tắm, thực hiện 2 lần mỗi ngày.

Rửa sạch củ gừng rồi épra thành nước. Lấy nước ép có được bôi lên vùng nách khoảng 2 lần mỗi ngày, mùi hôi đảm bảo dần biến mất

3. Cách chữa hôi nách bằng củ cải trắng

Mẹo trị hôi nách hiệu quả bằng củ cải trắng là cách đơn giản, nhanh chóng giúp bạn khử mùi mồ hôi khó chịu. Bạn cũng có thể tự chế một lọ xịt khử mùi tự nhiên.

Ép lấy nước của khoảng mười cây củ cải và trộn cùng 1/4 muỗng cà phê glycerine, một chất nền trong suốt, không mùi phổ biến trong ngành hóa mỹ phẩm. Bạn để trong 1 chai dạng xịt để dùng dần, bạn còn có thể thay thế bằng nước gừng cũng được.