Bí ẩn vịnh ma Truk giữa Thái bình dương

Là "mồ chôn" của hàng trăm máy bay, tàu thuyền, cho đến nay, "vịnh ma" này vẫn ẩn chứa những bí ẩn đáng sợ, không ai giải thích nổi.

Được mệnh danh là "vùng biển chết", "vịnh ma", Truk (còn gọi là Chuuk) là một vịnh biển nằm tại trung tâm của biển Thái Bình Dương, cách New Guinea 1.800km về phía đông bắc.

Sở dĩ, Truk được mệnh danh là "vùng biển chết" vì nó "mồ chôn" khổng lồ, từng "nuốt chửng" một hạm đội xuống đáy nước trong thời kỳ Thế chiến II.

Sự việc khủng khiếp này xảy ra thế nào

Trở về đầu những năm 1940, quân đội Hoàng gia Nhật Bản đã chọn vịnh Truk làm căn cứ tấn công quân Đồng Minh ở phía nam biển Thái Bình Dương.
Địa điểm này được xem là căn cứ quân sự lớn nhất trong khu vực, nếu, không có ngày định mệnh đầy chết chóc mà Mỹ và quân đồng minh thực hiện.

Vào ngày 17/2/1944, 9 hàng không mẫu hạm cùng với hàng chục tàu chiến và 500 tàu bay do Mỹ dẫn đầu đã thực hiện một cuộc tấn công ác liệt bậc nhất trong lịch sử Thế chiến II.
Kết quả, 250 tàu bay của Nhật bị phá hủy hoàn toàn.

Bí ẩn vịnh ma giữa Thái bình dương

Trận tấn công đã đánh chìm 50 tàu lớn. Ước tính, có khoảng 400 lính Nhật bị giết chết ngay lập tức.Sự kiện này được đánh giá là một trong những tổn thất khổng lồ của Nhật Bản trong cuộc Chiến tranh Thế giới thứ 2.

Khoan nói về những tổn thất chiến tranh kinh hoàng. Cho đến tận ngày nay, trận tấn công tháng 2/1944 của quân đội Mỹ giáng xuống Nhật tại vịnh Truk trở thành "huyền thoại" khi hàng trăm xác tàu, thuyền, máy bay vẫn còn lưu giữ khá nguyên vẹn sau 72 năm.

Do đặc điểm địa lý, vịnh Truk được bao quanh bởi những dải san hô khổng lồ, nên xác tàu thuyền và máy bay được bảo quản gần như hoàn hảo từ tác động của đại dương bên ngoài

Bí ẩn vịnh ma giữa Thái bình dương

Thậm chí, nơi này vẫn ẩn chứa những nguy hiểm chết người vì vẫn còn những quả bom chưa kịp nổ nằm im lìm trong làn nước xanh.
Chiến trường giao tranh ác liệt giữa Mỹ và Nhật này vẫn còn đầy những hài cốt người trên boong tàu.
Sự khốc liệt của chiến tranh đã khiến Truk trở thành "vùng biển chết" đầy kinh hoàng. Thế nhưng, đó là câu chuyện cách đây hơn 7 thập kỷ.

Đến ngày nay, Truk được xem là "vịnh ma" đáng sợ bậc nhất trên Trái Đất. Những bí ẩn xoay quanh vùng biển này đến nay không ai có thể lý giải nổi.

Các thợ lặn khi đến đây khám phá kể lại rằng, họ nghe thấy hàng loạt những âm thanh rất kỳ lạ như tiếng bật, tắt động cơ.

Bí ẩn vịnh ma giữa Thái bình dương

Thậm chí, có người còn nghe thấy tiếng rần rần chạy của động cơ trên xác con tàu của Nhật Bản dưới đáy vịnh Truk.
Điều họ sợ hãi và không sao giải thích được chính là những âm thanh đó hoàn toàn rất rõ ràng, không cần bất cứ thiết bị trợ thính nào.
Họ khẳng định đó là những âm thanh phát ra từ những xác con tàu và tàu bay. Vì khi âm thanh xuất hiện, không có bất cứ hoạt động tàu thuyền nào tại vịnh.

Bí ẩn vịnh ma giữa Thái bình dương

Một thợ lăn chuyên nghiệp từng sợ hãi kể lại rằng, những trải nghiệm mà anh thực hiện tại "vịnh ma" là những điều anh chưa từng gặp trong sự nghiệp của mình.

Âm thanh rền rĩ, khung cảnh âm u đầy chết chóc như nghĩa địa hoang khiến anh không khỏi rợn sống lưng.

Chính vì những bí ẩn chưa thể giải thích, nên vịnh Truk hiện nay trở thành một trong những nơi thu hút sự quan tâm của giới thợ lặn, các nhà khoa học.

Ký ức về traanh đánh khốc liệt cách đây 7 thập kỷ vẫn còn lưu giữ tại những xác tàu thuyền, máy bay nơi đây.