Nói lời tạm biệt với Anime và Manga miễn phí trên internet

Với giới trẻ Việt Nam thì Anime và Manga là món ăn tinh thần quá đỗi quen thuộc.Nó là công cụ giải trí,hay là chỗ để các bạn hòa mình vào và còn là công cụ chắp cánh cho những ước mơ.

Để đọc một bộ manga hay xem một bộ anime trong thời điểm hiện tại đối với bất cứ ai đều là một việc rất đơn giản khi mà chỉ cần tìm kiếm trên mạng là có thể có link down hay xem trực tiếp.

Vào năm 2014, chính quyền Nhật Bản đã đưa ra một bộ luật nhắm vào những bộ anime hoặc manga được chia sẻ trái phép trên Internet, điều này hoàn toàn vi phạm bản quyền của tác giả cũng như nhà phát hành.

Theo đó, những ai lưu truyền các sản phẩm trái phép đó sẽ bị phạt tới 10 năm tù và những ai sử dụng hay tải về sẽ bị phạt 2 năm tù. Nói đơn giản là, với bộ luật như vậy thì phần lớn giới trẻ tại Việt Nam bây giờ sẽ phải vào tù ngồi mọt gông.

Nói lời tạm biệt với Anime và Manga miễn phí trên internet

Tuy nhiên, việc thực thi luật này lại khó có thể thực hiện được khi mà những trang web của người được coi là tội phạm này lại hầu hết không nằm trên lãnh thổ Nhật Bản.

Vậy nên bộ luật đã ra được 2 năm nhưng vẫn chưa thể hiện được sự hiệu quả của nó. Những fan hâm mộ – hay được gọi là Otaku – đích thực tại Việt Nam vẫn chưa phải trải qua cảnh tranh nhau để mua được những cuốn truyện hay bộ đĩa bản quyền được phát hành với số lượng cực kì có hạn trên thị trường.

Nhưng lần này, chính quyền Nhật Bản sẽ thò tay ra khỏi biên giới xứ sở Phù Tang với lý lẽ để bảo vệ quyền lợi của các nhà xuất bản truyện tranh nước mình. Họ đã lập danh sách giám sát các website lâu nay phát tán trái phép các nội dung truyện tranh Anime và Manga.

Hầu hết các website này hoạt động bên ngoài lãnh thổ Nhật Bản và Trung Quốc là một trong những nước hàng đầu. Sắp tới đây, các website này sẽ được các quan chức chính quyền Nhật Bản liên hệ để yêu cầu gỡ bỏ các nội dung ăn cắp bản quyền truyện tranh đó.

Bên cạnh đó, theo đài truyền hình NHK Nhật Bản, để tạo điều kiện cho mọi người có thể thưởng thức truyện tranh Anime và Manga hợp pháp, Nhật Bản sẽ phát hành các nội dung có bản quyền chỉ với giá vài trăm yên (vào khoảng một vài USD).

Tuy nhiên, việc xóa sổ các các trang web cũng không hề dễ dàng chút nào đối với Nhật Bản khi chúng được trải khắp toàn thế giới, và những trang truyện vẫn sẽ được chia sẻ một cách công khai trong thời gian dài sắp tới.