Chiêu trò lợi dụng danh tiếng để câu view chạy quảng cáo

Hiện nay trên môi trường internet cụ thể là trên các mạng xã hội người ta thường lợi dụng danh tiếng của những người nổi tiếng để câu view hay câu like với chiêu trò giật tít hay chế ảnh với nội dung giật gân xuyên tạc nhằm phục vụ cho mục đích riêng của mình như chạy quảng cáo...

Như trong ảnh thì ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đang là nạn nhân của chiêu trò này.

Chiêu trò lợi dụng danh tiếng để câu view chạy quảng cáo
Là một trong những “ngôi sao quyền lực” hàng đầu showbiz Việt, mọi “nhất cử nhất động” của Đàm Vĩnh Hưng luôn thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng. Chính vì lẽ đó, không ít lần hình ảnh và tên tuổi của giọng ca “Say tình” đã bị “mạo danh” công khai để lừa gạt khán giả và người hâm mộ. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng và sự nghiệp của nam ca sĩ.

Mới đây, Đàm Vĩnh Hưng vô cùng bức xúc khi một số trang diễn đàn giật tít phao tin anh vừa bị bắt tại nhà riêng và còn bị trộm đột nhập lấy mất 20 tỷ đồng.

Đây không phải là lần đầu tiên Đàm Vĩnh Hưng bị bịa đặt chuyện vu khống. “Ông hoàng nhạc Việt” từng phẫn nộ vì bị kẻ xấu giả mạo fanpage của mình. Để tránh hoang mang cho người hâm mộ, Mr Đàm đã viết một dòng tin dài gửi đến fan kèm theo lời cảnh giác. Anh cũng khẳng định và công khai facebook chính thức hiện tại mà mình đang sử dụng trước công chúng.

Chiêu trò lợi dụng danh tiếng để câu view chạy quảng cáo

Trước Đàm Vĩnh Hưng, đã có rất nhiều những nghệ sĩ khác từng bị nhiều kẻ xấu “vay mượn” hình ảnh nhằm thực hiện những mục đích khác nhau để vụ lợi gây nên những ảnh hưởng không tốt trực tiếp đến cá nhân nghệ sĩ đó. Tuy nhiên, nếu người đọc có nhận thức tốt thì sẽ chẳng ai quan tâm đến mấy cách tung tin “chiêu trò” này.