Bị phạt gần 5 triệu đồng vì ăn chuối trong lúc tắc đường

Một lái xe đã bị phạt gần 5 triệu đồng sau bị cảnh sát giao thông phát hiện người này đang ăn chuối khi đang ngồi trong ô tô chờ cho hết tắc đường.

Sự việc xảy ra khi cô Elsa Harris, 45 tuổi, đang lái xe trên đường thì gặp tắc đường. Cô đã bóc nửa quả chuối ra ăn trong lúc chờ đợi.

Chỉ ít phút sau, một sĩ quan cảnh sát đã tới gần xe của Elsa và nói rằng hành động bất cẩn của cô có thể gây ảnh hưởng tới những lái xe khác.

Bị phạt gần 5 triệu đồng vì ăn chuối trong lúc tắc đường

Elsa nói: “Tôi như chết lặng vào lúc đó vì hoàn toàn không biết mình đã làm điều gì sai trái. Anh ta đã ghi phạt 100 bảng và đối xử với tôi một cách rất thô lỗ. Tôi không nghĩ rằng điều đó gây nguy hiểm cho những người khác”.

Ngay lúc đó, Elsa đã không đồng ý với lỗi phạt này của cảnh sát, và khẳng định rằng mình vẫn có thể lái xe an toàn.
Nhưng sau đó cô đã phải nhận tội tại tòa án ở Weymouth và chịu mức phạt 145 bảng Anh (khoảng 4,6 triệu đồng) và tăng điểm phạt trong bằng lái xe (tại Anh dùng hệ thống điểm phạt cho mỗi người trên bằng lái xe, nếu phạm lỗi sẽ bị điểm phạt).

Trang tin Daily Mail cho biết, nếu Elsa chấp nhận mức phạt của cảnh sát ngay từ đầu thì có thể cô chỉ phải chịu mức phạt 100 bảng (3,2 triệu đồng) và tham gia khóa học lái xe nâng cao nhận thức thay vì bị điểm phạt trên bằng lái.

“Tôi nghĩ rằng việc phạt này là thái quá và vô lý, đó là lý do tại sao tôi quyết định chống cự trước tòa”, cô nói sau phiên xét xử.

Nhưng sau khi trò chuyện với một người bạn là luật sư, người này đã khuyên Elsa nên nhận tội ngay từ đầu vì có lẽ cô không bao giờ thắng được.

“Tôi rất tức giận về số điểm phạt trên bằng lái xe cho rằng tôi lái xe bất cẩn và không tập trung trong khi tôi chỉ ăn một quả chuối trong lúc chờ tắc đường. Có lẽ đây là quả chuối đắt nhất trong cuộc đời mà tôi từng ăn”, Elsa nói.