Làm món chân gà ngâm mắm ớt vợ làm chồng mê

Thời tiết đã vào cuối thu,trời cũng bắt đầu có những ngày gió lạnh thổi mạnh.Trong nhưng ngày của cái lạnh đầu mùa đông này mà có thứ gì đó để nhâm nhi thì thật là tuyệt.

Với tích góp được trong đầu thì cũng kha khá món cộng với bà con chia sẻ trên mạng thì cả một núi các món ăn.

Nhưng chả hiểu sao lại nghĩ tới món chân gà ngâm mắm ớt. Xưa nay thường biết đến chân gà như một món ăn siêu bắt mồi giành cho đấng mày râu.

Món chân gà có khá nhiều cách chế biến như tẩm muối ớt rồi nướng với than siêu ngon, hay hấp hành ăn cho chàng thêm cường tráng.

Chân Gà ngâm mắm ớt chua ngọt không còn xa lạ với thực đơn gia đình, nhưng làm món chân Gà ngâm mắm ớt chua ngọt như thế nào ngon nhất thì không phải ai cũng làm được.

Nhìn cảm giác món chân gà khó chế biến, nhưng bắt tay vào làm mới vỡ ra là tại sao nó dễ đến lạ kì vậy.

Hình ảnh cùng hướng dẫn chi tiết dưới đây, sẽ giúp các bạn có được công thức làm món chân gà ngâm mắm tuyệt vời này.

Món chân gà ngâm mắm ớt vợ làm chồng mê

Các bước làm món chân Gà ngâm mắm ớt

Chọn chân Gà là khâu đầu tiên, bạn nên chọn chân gà tươi ngon, to và dày bản.

Hướng dẫn làm món chân gà ngâm mắm ớt


Nguyên liệu:

– Chân gà
– Tỏi, gừng, sả, ớt, lá chanh, quất, chanh
– Gia vị, một chút rượu
– Hộp đựng

Cách làm:

- Đầu tiên chuẩn bị sả rửa sạch thái nhỏ phần đầu củ, phần giữa cắt khúc dài sao cảm thấy vừa là được và chẻ nhỏ . Ớt thái nhỏ, tỏi đập dập tốt nhất là cứ bầm nhuyễn như pha nước mắm. Lá chanh thái nhỏ như ăn gà luộc, quất cắt đôi.

- Chân gà làm sạch,nhớ lấy sạch phần vảy bẩn ở chân gà , sau đó bóp muối với chút rượu và gừng cho hết mùi lúc chế biến cho ngon. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh thêm lần nữa rồi chặt đôi.

- Cho một ít nước cùng sả với lá chanh, gừng thêm chút gia vị bột canh vào nồi và luộc chân gà. Bột canh gia vị cho vào để gà có vị diệu ngon khi ngâm.

- Chuẩn bị khay nước đá vắt ít nước cốt chanh. Dùng để ngâm chân gà sau khi luộc. Ngâm như vậy giúp chân gà giòn ngon hơn

- Chân gà luộc chín bắt đầu vớt ra thả vào khay nước đá ngâm 15 phút đảm bảo khi ăn chân già ngon và siêu giòn. Để đảm bảo ngon hơn,cứ vớt để ráo rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh nhé.

- Tới công đoạn pha nước chấm: Cho ít nước với đường và nước quất vào đun sôi cho tan đường và để nguội sau đó cho mắm, tỏi, ớt.

Các gia vị trong này tùy theo gia đình mà nêm nếm cho phù hợp sau đó bắt đầu xếp chân gà vào hộp và cho đều sả với lá chanh lên bề mặt.

Tiếp tục đổ đều nước chấm đã chuẩn bị lên phần chân gà. Cuối cùng đóng hộp lại cho vào tủ lạnh chờ đợi 1 ngày là nhà có mồi ngon để nhấm rồi.

Món ăn khá lạ miệng nhưng nếu ăn thì sẽ mê mẩn luôn, đảm bảo cả gia đình bạn sẽ rất thích, hơn nữa món này có thể là món nhắm ngon cho các ông chồng đó.

Thường nếu ngày mai có tiệc thì cứ làm từ sáng hôm trước, tới chiều hôm sau là có thể mang ra đãi khách rồi, rất dễ làm và tiện dụng.

Chúc thành công.