Làm món súp bí đỏ

Món súp bí đỏ rất tốt cho sức khỏe, vừa giúp bạn bảo vệ dáng ngọc, vừa phòng ngừa hiệu quả các bệnh về tim mạch.

Hướng dẫn làm món súp bí đỏ

NGUYÊN LIỆU

- Bí đỏ: 300 gr
- Khoai lang: 100 gr
- Hành tây: 1/2 củ
- Cà rốt: 50 gr
- Cần tây: 50 gr
- Gia vị: muối, đường
- Dầu ăn (hoặc bơ)

Món súp bí đỏ

CÁCH LÀM

- Đầu tiên các bạn bổ quả bí đỏ làm đôi,  nạo bỏ sạch hạt bí đỏ và gọt vỏ rồi xếp vào nồi  cùng với nước. Bật bếp đun cho sôi cho đến lúc bí mềm rồi vớt ra để nguội.

- Rửa sạch và thái nhỏ hành tây + khoai lang + cà rốt + cần tây.

- Làm nóng dầu ăn, xào chín tới hành tây và cần tây, tiếp tục đổ khoai lang cùng với cà rốt  vào chảo và xào cho tất cả chín đều. Bổ sung thêm nước lọc (hoặc nước dùng) vừa ngang với khoai rồi đun sôi.

- Múc bí nghiền nhỏ đổ vào chảo rồi thêm gia vị, đậy nắp, đun nhỏ lửa đến lúc tất cả các nguyên liệu chín. Dùng thìa khuấy đều cho các nguyên liệu nhuyễn.

- Cuối cùng, các bạn múc Súp bí đỏ ra bát và thưởng thức.

Thông tin thêm: Một đặc điểm nổi bật của bí đỏ là nhuận tràng, sinh nhiệt thấp nên có khả năng tích mỡ thấp. Đồng thời chất xơ  trong bí đỏ còn có tác dụng ngăn chặn sự hoạt động của cholestrol và các chất béo không cho các thành phần này thâm nhập vào máu.

Ngăn chặn thành công sự xâm nhập của cholestrol đồng nghĩa với việc quản lý hiệu quả sự phát triển của trọng lượng. Không những thế thành phần Beta-caroten của bí đỏ còn giúp cho lượng glucoz phân tán ra khỏi mạch máu, từ đó hỗ trợ đắc lực cho những người bị bệnh tiểu đường.