Nên phân biệt giữa hoa hậu đích thực và bình hoa di động

Mấy ngày trước, sau khi trở về từ Mỹ, hoa hậu Việt Nam 2008 Thùy Dung viết trên trang Facebook cá nhân: "Không hiểu sao về Việt Nam mình thấy không khí khó thở hơn ở Mỹ."

Thật ra, đây chỉ là cảm nhận cá nhân của cô ấy, cô ấy có quyền phát biểu, tuy nhiên với cương vị là một người con xa xứ lâu năm mới trở về đất mẹ, đưa ra một phát ngôn như thế thì dễ khiến người ta không đánh giá cao học thức của Thùy Dung.

Trong một diễn biến khác, tại cuộc thi Miss World 2021 đang diễn ra ở Puerto Rico, Đỗ Thị Hà - nàng Hậu của Việt Nam 2020 thì biểu diễn bài Cô gái vót chông, một bài hát mang đậm âm hưởng Việt Nam, và nội dung bài hát nhắc lại thời kỳ chống Mỹ đầy gian khổ hy sinh nhưng vô cùng hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Hoa hậu Việt Nam 2008 Trần Thị Thùy Dung là con út trong một gia đình gồm bốn anh chị em ở tỉnh Quảng Nam, cô lớn lên ở thành phố Đà Nẵng.

Năm 2008, cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam khi ấy tổ chức ở Hội An, Quảng Nam, có một vị lãnh đạo chức to lắm, phải nói là "môt tay che trời", ông đến và nói vu vơ rằng: "Mấy anh coi, Đà Nẵng mình gì cũng có chứ hoa hậu chưa có đó nghe".
Nên phân biệt giữa hoa hậu đích thực và bình hoa di động
Thế là Thùy Dung đăng quang, và đáng chú ý nhất đây là là Thùy Dung đã làm giả học bạ để đăng ký thi hoa hậu. Và rồi, ở Việt Nam có một cô gái đăng quang Hoa hậu khi mới học hết lớp 11.

Khi sự thật được đưa ra ánh sáng, Á hậu 2 Dương Trương Thiên Lý được lựa chọn thay Thùy Dung tham gia cuộc thi Miss World 2008.

Ngược lại, Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020 khi cô đang là sinh viên ngành Luật kinh doanh ĐH KTQD, một trường đại học dạng TOP của Việt Nam.

Và Đỗ Thị Hà cũng mang trọn sắc mầu Việt Nam đến với Miss World 2021. Trong phần thi tài năng, Đỗ Thị Hà thể hiện tiết mục đánh đàn T'rưng với tác phẩm Cô gái vót chông (nhạc sĩ Hoàng Hiệp). Cô cũng được biên đạo bài múa trong bộ trang phục Nhụy Kiều tướng quân - Bà Triệu cho màn Dances Of The World.

Đúng là có nhan sắc, có trí huệ mới thật sự là hoa hậu. Còn nếu chỉ có nhan sắc mà ko có trí huệ, thì thật sự chỉ là bình hoa di động.

nguồn từ facebook.