Tại sao trong cuộc sống không nên so đo tính toán quá nhiều

Sống nhân hậu, bớt tính toán đi một chút, phiền não sẽ nhẹ hơn, sống tử tế hơn một chút thì phúc đức sẽ dày hơn! Các nhà nghiên cứu cho thấy có đến 90% những người tính toán đầu óc có chút vấn đề.

Những người này có thời gian và mức độ đau khổ gấp nhiều lần so với những người không giỏi tính toán. Nói cách khác, họ giỏi tính toán, nhưng họ không có những ngày tháng thực sự thanh thản.

Có thể thấy, những người rất giỏi tính toán, thông thường họ cũng là những người hay so đo tính toán mọi việc. Tuy bề ngoài tỏ ra hành động tuyệt vời nhưng bên trong họ thiếu đi sự bình yên nên có.

Ngay từ đầu, người tính toán đã mất bình tĩnh, lạc vào mối quan hệ của từng việc. Người so đo tính toán mất bình tĩnh thường dẫn đến lo lắng khá nghiêm trọng. Với tâm trạng lo lắng, không những không có cảm giác, mà thậm chí còn rất đau khổ.

Bên cạnh đó, người thích tính toán trong cuộc sống khó có được sự cân bằng và hài lòng. Đổi lại, do tính toán quá nhiều sẽ gây ra những bất mãn, oán hận đối với người, đối với việc. Họ hay có ý kiến ​​với người khác, luôn chia sẻ, bên trong đầy mâu thuẫn.

Nhiều tính toán chôn chặt trong lòng, cứ như tích tụ lại sẽ khiến người ta phải luôn lo lắng. Tâm trạng luôn chìm trong lo âu, bất an, không biết làm cách nào để có thể sống khỏe mạnh thanh thản.
Tại sao trong cuộc sống không nên so đo tính toán quá nhiều
Không những thế, người hay tính toán nên khó sống thanh thản và mở lòng. Thường do tính toán quá nhiều mà sinh bệnh, thêm phiền phức. Những người quá giỏi tính toán và có con mắt đa nghi thường tự đặt mình vào thế đối lập với thế giới. Đây thực sự là một nỗi bất hạnh lớn.

Người quá giỏi tính toán, lại còn tham lam, càng nhiều ý tưởng, suy nghĩ càng vẩn đục như núi nặng đè xuống tâm trí. Cuộc sống cũng trở nên nhạt nhẽo và vô vị.

Vì vậy, hãy để tầm mắt của bạn vươn xa hơn, đừng tự chuốc lấy oán hận, càng không nên oán hận người. Có một điều chắc chắn rằng lòng nhân ái tột độ bao giờ cũng giúp bạn vượt qua được nghịch cảnh, chỉ có mạnh mẽ đối mặt, nỗ lực và tự tin, bạn sẽ thấy khó khăn nào cũng có thể vượt qua được.

Đừng vội mong cuộc đời cho bạn tất cả những câu trả lời. Đôi khi, bạn cần kiên nhẫn chờ đợi. Ngay cả khi bạn hét vào một hang động, bạn sẽ phải mất một lúc mới có thể cảm nhận được tiếng vang. Điều đó cũng có nghĩa là cuộc sống sẽ cho bạn những câu trả lời, và tất nhiên sẽ không nói hết cho bạn cùng một lúc.

Nếu có một ngày, cuộc đời bạn phải đối mặt với những trận cuồng phong, và bạn không thể xử lý được nữa, thì hãy đợi….

Vì vậy, hãy cố gắng thay đổi cách nhìn nhận về các vấn đề một chút, rồi tự nhủ: “Tất cả đều đã có sự sắp đặt tốt nhất!”. Không nên phiền muộn.

Hãy chắc chắn để nhìn xa, để mở rộng đôi mắt của bạn. Không hối hận, thậm chí không oán hận người. Và dù bằng cách nào, hãy là một người tốt. Hãy bỏ đi những tham lam, sân si và tính toán để sống một cuộc sống thoải mái, an yên.