Cuộc sống có những điều phải biết giữ cho riêng mình

Cuộc sống có những điều phải biết giữ cho riêng mình, đặc biệt là những câu hỏi dưới đây. Dù đó là người thân thiết thì một từ cũng không nên tiết lộ.

1- Những dự định và kế hoạch lâu dài của bạn

Các cụ ta thường dạy rằng, "Nói trước bước không qua". Điều này quả thật không sai, và thực tế là khoa học hiện đại cũng đã chứng minh rằng khi bạn nói trước quá nhiều về những điều mà bản thân chưa thực hiện, vô hình trung nó sẽ tạo ra những tin đồn và áp lực xung quanh gây ảnh hưởng xấu, khiến bạn có thêm rào cản và khó mà hiện thực hóa được kế hoạch của mình.

Đặc biệt, khi bạn vô tình tiết lộ cho đối thủ cạnh tranh của mình thì kể như kế hoạch của bạn chưa bắt đầu thì đã có hồi kết rồi.

Do đó, hãy áp dụng chiến lược "Tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi", bạn cứ âm thầm chuẩn bị thật tốt dự định của bản thân. Khi nó đã thành công, giới thiệu nó với người khác cũng chưa có muộn mà, đúng không?

2- Những vấn đề trong gia đình của bạn

Người ta có câu, "Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh", để ngụ ý nói rằng, gia đình nhà ai cũng có vấn đề cả, dù là người giàu hay người nghèo, dù gia đình bề ngoài trông hạnh phúc hay bất hạnh, thế nên, nếu gia đình bạn không may có những nỗi buồn, những chia ly, tan vỡ hay mâu thuẫn nào đó, thì hãy giữ cho riêng mình, đừng đem kể hết với người này hay người khác làm gì.

Nên nhớ, người ngoài nhiều khi chẳng giúp gì được cho bạn, họ nghe rồi để đấy, hoặc nghe rồi biến nó trở thành "câu chuyện làm quà" với người khác, và dù rằng họ nghe rồi có ý tốt muốn khuyên bạn, cũng chưa chắc họ có thể hiểu thấu và đưa ra cho bạn lời khuyên đúng đắn, nên tốt nhất, hãy dùng lý trí, tình cảm và trải nghiệm của bản thân để tự ứng xử với những rắc rối trong gia đình mình.

3- Thu nhập của bạn

Đây dường như là một quy luật bất thành văn chốn công sở: Không tiết lộ mức lương hoặc thu nhập của bạn, đặc biệt là với đồng nghiệp, để tránh gây ra những sự so sánh, ghen tị, và sau đó là những rắc rối liên quan đến công việc của bạn.

Tóm lại, đã là những người đi làm và trưởng thành, bạn nên coi công sở là một môi trường để trau dồi kỹ năng làm việc và thăng tiến, đừng nghĩ nó là nơi chia sẻ chuyện "chị chị em em" rồi biến nó thành địa điểm tập trung các loại "drama" lúc nào không hay, chỉ thiệt thân mà thôi.

4- Chuyện quá khứ của bạn

"Hãy học từ quá khứ, sống cho hiện tại và hy vọng về tương lai", đủ gói gọn mọi chuyện bạn cần làm để có được hạnh phúc trong cuộc sống.

Bạn đừng bao giờ băn khoăn về những gì chưa làm được, hay những vấp ngã, sai lầm đã qua, và càng tệ hơn, là lại đi tâm sự về nó với những người xung quanh bạn, vì cũng giống như việc tiết lộ điểm yếu, nó có thể khiến bạn mất đi hạnh phúc mình đang có.

st