5 phần mềm thiết kế nội thất và nhà miễn phí cho người mới bắt đầu

5 Phần mềm thiết kế nội thất và nhà miễn phí, thích hợp cho người mới bắt đầu - Bạn có muốn thiết kế sân vườn, phòng ngủ, nội thất hay thậm chí là nhà của riêng mình không?

Có hai cách bạn có thể chọn. Cách thứ nhất bạn thiết kế và vẽ mọi thứ bằng tay trên giấy. Cách thứ 2 bạn có thể sử dụng phần mềm thiết kế nhà và nội thất để giúp hoàn thành dự án thiết kế nhà đang được tạo.

Có rất nhiều phần mềm cho mục đích thiết kế nhà và nội thất trên internet. Một số được trả tiền và một số miễn phí. Nếu bạn muốn sử dụng phần mềm thiết kế nhà có đầy đủ tính năng, bạn có thể mua hoặc đăng ký một phần mềm thiết kế nhà cao cấp.

Nhưng nếu bạn lười chi tiền chỉ cho mục đích thiết kế, thì bạn có thể dùng thử một số phần mềm thiết kế nhà miễn phí được giới thiệu trong bài viết này.

Phần mềm thiết kế nội thất và nhà miễn phí


Không phải phần mềm miễn phí cũng có chất lượng kém. Ở đây cung cấp 5 phần mềm thiết kế nhà miễn phí có tính năng và chất lượng không khác nhiều so với phần mềm thiết kế nhà trả phí. Dưới đây là năm phần mềm.

1. Sketch Up Make

Sketch Up Make là phần mềm thiết kế 3D miễn phí toàn diện nhất mà nhiều người đánh giá cao. Phần mềm thiết kế nhà này có thể cung cấp hình ảnh 3D gọn gàng giúp cho kết quả của thiết kế trông thật nhất. Ngoài ra, Sketch Up Make khá linh hoạt và dễ sử dụng.

5 phần mềm thiết kế nội thất và nhà miễn phí cho người mới bắt đầu

Có hai phiên bản của Sketch Up Make, cụ thể là phiên bản miễn phí và phiên bản pro. Phiên bản miễn phí hoàn hảo cho những bạn mới bắt đầu, trong khi phiên bản pro phù hợp hơn với những người chuyên nghiệp trong lĩnh vực kiến ​​trúc, xây dựng và thiết kế nội thất thương mại.

2. Floorplanner

Floorplanner cho phép bạn thiết kế và trang trí không gian nội thất theo hình dạng 2D và 3D có thể được thực hiện trực tuyến mà không cần phải tải xuống phần mềm. Ưu điểm chính của Floorplanner là các tính năng thiết kế nội thất có chức năng thiết kế các sơ đồ tầng. Sau khi kế hoạch sàn kết thúc, bạn có thể chuyển đổi chế độ xem và trang trí phòng ở chế độ 3D.

5 phần mềm thiết kế nội thất và nhà miễn phí cho người mới bắt đầu

Dễ sử dụng và dễ học, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm thiết kế nhà không quá khó học, thì Floorplanner là lựa chọn tốt nhất.

3. Smart Draw

Smart Draw bao gồm phần mềm thiết kế nội thất tương tự như Floorplanner để thiết kế sàn. Khá dễ học đối với các nhà thiết kế mới, nó cũng có thể cung cấp các tính năng bổ sung phức tạp hơn để tạo điều kiện cho các nhà thiết kế chuyên nghiệp.

5 phần mềm thiết kế nội thất và nhà miễn phí cho người mới bắt đầu

Với sự lựa chọn về đồ nội thất, xe hơi, vật liệu xây dựng và hàng ngàn mẫu, bạn có thể tạo ra càng nhiều càng tốt để tạo ra các thiết kế nhà và nội thất mới. Một điểm yếu của phần mềm này là phiên bản miễn phí chỉ có thể được sử dụng trong bảy ngày (Bản dùng thử). Nếu bạn muốn sử dụng nó lâu hơn, thì bạn phải bỏ tiền ra để mua phiên bản trả phí.

4. 5D Planner

5D Planner là phần mềm thiết kế nhà đẹp nhất. Giống như phiên bản miễn phí của Sketch Up, phần mềm này rất hấp dẫn, có nghĩa là bạn có thể khám phá các thiết kế của mình bằng hình ảnh 3D tuyệt đẹp.

5 phần mềm thiết kế nội thất và nhà miễn phí cho người mới bắt đầu

Với 5D Planner, bạn có thể tạo các thiết kế từ đầu hoặc sử dụng các mẫu hiện có và được trang trí với các sơ đồ tầng nếu bạn không có đủ thời gian hoặc không muốn tạo ra các thiết kế phức tạp. Công cụ lập kế hoạch 5D có thể được mở trên iOS, có nghĩa là bạn có thể thấy thiết kế trên HP hoặc iPad của mình.

Bắt đầu thực hiện thiết kế bằng cách điều chỉnh hình dạng của sàn, kích thước, vật liệu và màu sắc. Sau đó thêm đồ nội thất và phụ kiện. Sau đó chuyển sang 3D, sau đó thêm cửa sổ và cửa ra vào. Thêm một tầng thứ hai nếu cần thiết cùng với mái nhà.

Điểm yếu trong 5D Planner là sự lựa chọn đồ nội thất hạn chế. Đối với phiên bản miễn phí, người dùng chỉ được phép sử dụng các tiêu chuẩn, ghế, ghế sofa với các hình dạng cơ bản. Trong khi cho nhiều lựa chọn đồ nội thất có thể có được bằng cách mua phiên bản cao cấp.

Tất cả các khía cạnh của thiết kế có thể được thay đổi về màu sắc và kết cấu. Khi thiết kế kết thúc, bạn có thể chia sẻ hoặc in nó ở định dạng quang học.

5. HomeByMe

HomeByMe là một trong những phần mềm thiết kế nhà được yêu thích. Theo tôi biết, phần mềm này hoàn toàn miễn phí và không có phiên bản trả phí. Ưu điểm là bạn có thể lên kế hoạch thiết kế nhà và nội thất của mình để hoàn thành và có quyền truy cập vào tất cả đồ nội thất, phụ kiện mà không có bất kỳ hạn chế nào.

5 phần mềm thiết kế nội thất và nhà miễn phí cho người mới bắt đầu

Như với 5D Planner, bạn có thể chuyển từ hình ảnh 2D sang 3D sau khi hoàn thành việc tạo sơ đồ tầng và thiết kế diện mạo của mỗi phòng. Hoặc, bạn có thể bắt đầu bằng cách trang trí và nhấp vào tóm tắt , sau đó phần mềm sẽ tạo ra sơ đồ tầng với tất cả đồ nội thất và thiết bị ở đúng nơi.