Bí ẩn con tàu ma Baychimo thoắt ẩn thoắt hiện trên biển gần 4 thập kỷ

Được nhiều nguồn thông tin cho rằng vẫn trôi dạt trên biển suốt 38 năm, Baychimo là con tàu huyền bí mà cho đến bây giờ vẫn chưa thể lý giải.

Những con tàu thần bí này đột nhiên xuất hiện như thế nào? Trên tàu hoàn toàn không có thuyền viên và hành khách nào, rốt cuộc nó làm sao có thể tự đi được? Baychimo là một trong những “con tàu ma” như thế.
Bí ẩn con tàu ma Baychimo thoắt ẩn thoắt hiện trên biển gần 4 thập kỷ

Sau khi được một công ty đóng tàu ở Thụy Điển hoàn thành vào năm 1914, con tàu mang tên Baychimo chạy bằng động cơ hơi nước trở thành phương tiện chuyên chở hàng hóa, hành khách... trên tuyến đường thương mại giữa Hamburg (Đức) và Thụy Điển.

Trong chuyến hành trình lần thứ 10, tàu Baychimo đã gặp nạn và không bao giờ có thể cập bến.Cụ thể, ngày 1/10/1931, Baychimo đang trên hành trình tới Vancouver với các khoang tàu chứa đầy da động vật. Bất ngờ, một cơn bão tuyết nổi lên, con tàu 2 lần bị mắc kẹt trong lớp băng dày ở khu vực biển gần thành phố Barrow, Alaska (Mỹ).

Sau 2 tuần, con tàu vẫn bị mắc kẹt trong băng. Trong khi 15 thành viên thủy thủ đoàn đã được đưa đến nơi an toàn bằng trực thăng cứu hộ, thì thuyền trưởng và khoảng 14 thuyền viên còn lại đã lựa chọn cách dựng lều tạm thời ở trên bờ biển, cách vị trí con tàu nặng 1.322 tấn bị mắc kẹt khoảng chừng nửa dặm, để quan sát.

Bí ẩn con tàu ma Baychimo thoắt ẩn thoắt hiện trên biển gần 4 thập kỷ

Cụ thể, dù nhiệt độ tăng cao làm băng tan nhưng một trận bão tuyết lớn vào ngày 24/11/1931 lại bất ngờ kéo đến, và chỉ sau 3 ngày, con tàu Baychimo đã hoàn toàn biến mất khỏi tầm quan sát của họ.Vị thuyền trưởng cho rằng có thể vì nó bị hư hại nghiêm trọng nên đã chìm xuống biển, vì vậy họ quyết định từ bỏ tìm kiếm và lên máy bay trở về. Nhưng điều kỳ lạ là, mấy ngày sau, một người dân Eskimo lại phát hiện Baychimo xuất hiện ở một nơi cách chỗ vị thuyền trưởng trú bão không xa, trên thuyền không có người lái và nó vẫn đang tiếp tục di chuyển.

Bí ẩn chưa có lời giải sau nhiều thập kỷ

Trong 38 năm sau sự kiện bão tuyết, con tàu này chẳng những không bị chìm nghỉm mà còn tự phiêu bạt tại vùng biển gần Alaska. Những người phát hiện ra con tàu Baychimo này, mỗi lần định lên tàu thì thời tiết lại luôn có biến đổi lớn ngay trong chốc lát. Không có một ai lên được con tàu này, nghe nói đã có không ít người bị chết khi cố gắng tiếp cận nó. Những thuyền viên đều nghĩ rằng, con tàu Baychimo này đã bị người chết nguyền rủa. Từ năm 1939, các thuyền viên đều tránh né con thuyền này, rồi trong nhiều năm nó không xuất hiện nữa. Lúc này, mọi người mới tin tưởng rằng Baychimo có lẽ cuối cùng đã “ngủ yên”.

Bí ẩn con tàu ma Baychimo thoắt ẩn thoắt hiện trên biển gần 4 thập kỷ

Các thông tin được nối tiếp thêu dệt và không có căn cứ chắc chắn khiến câu chuyện ngày càng trở nên huyền hoặc. Đến tận sau 38 năm, tàu Baychimo lại được thông báo là tìm thấy kẹt trong băng ở ngoài khơi Alaska vào năm 1969. Nhưng khi một đội điều tra đến để xem xét thì lại không thấy đâu

Đến tận năm 2006, có một số nguồn tin cho rằng chính quyền Alaska tiếp tục đưa ra phương án tìm kiếm Baychimo, nhưng kết quả vẫn không thu được gì. Một số người cho rằng con tàu Bauchimo thực sự đã bị đánh chìm, song cũng tồn tại không ít giả thiết cho rằng có thể nó vẫn đang trôi dạt ở một nơi nào đó trên biển.

Số phận về con tàu nặng hơn 1.000 tấn này vẫn còn là một bài toán chưa có lời giải đối với công chúng và các nhà nghiên cứu, thám hiểm trong nhiều thập kỷ qua.

Tổng hợp