Loại quả tương lai có thể sẽ là cứu tinh của nhân loại

Biến đổi khí hậu ngày càng nặng hơn, trong tương lai thức ăn sẽ trở nên khan hiếm hơn. Nhưng ít nhất nếu bạn ở lại Việt Nam, tương lai đó có thể không xảy ra với bạn. Đó là bởi vì chúng ta có mít, rất nhiều mít.

Đây là điều đã được khoa học xác nhận hẳn hoi. Nguyên do là bởi mít có thể dễ dàng tồn tại ở nhiều môi trường khắc nghiệt, chống chọi tốt với sâu bệnh và nắng nóng mà chẳng cần chăm sóc quá nhiều.

Mỗi múi mít là một nguồn dinh dưỡng rất lớn: chỉ có hai múi mít bổ sung 95 calo, cộng với protein, kali, chất béo, vitamin B và C.

Thậm chí một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng mít có thể giúp ngăn ngừa ung thư, tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp tiêu hóa , giảm cholesterol.

Nhưng nếu chỉ vậy, thì cũng thông thường, không đủ để nhận danh hiệu "cứu thế giới". Vấn đề là mít cũng sở hữu một khả năng rất đáng kính mà bạn có thể cảm nhận được thông qua hình ảnh dưới đây.
Loại quả tương lai sẽ là cứu tinh của nhân loại
Theo các chuyên gia trên thế giới ước tính, một quả mít là đủ cho một bữa ăn của cả gia đình 4 người. Nhưng đó là ước tính với mít 5 ký lô thôi. Còn với những trái cỡ đại hàng chục ký như trên thì chắc cũng qua được vài ngày (nếu chỉ ăn mít).

Ngoài yếu tố bự, thì cũng đừng quên rằng mít là loại cây trồng cho năng suất cực lớn. Một cây có thể cho ra hàng chục, thậm chí hàng trăm trái.

Nhiều đến nỗi, mỗi năm tại một quốc gia trồng rất nhiều mít là Ấn Độ, có đến 75% sản lượng mít bị bỏ phí vì quá nhiều, quá rẻ, cho không cũng chẳng ai thèm lấy.
Loại quả tương lai sẽ là cứu tinh của nhân loại
Tại sao lại nói Mít là loại quả cứu tinh

Chẳng ai có thể ăn mít trừ bữa mãi được. Cần phải có những món ăn khác, cách chế biến khác dành cho mít. Và biết gì không, mít được mệnh danh là "thức quả có hương vị thịt lợn". Đó không phải là hư danh.

Chỉ một cú click chuột trên Pinterest, các món ăn lấy cảm hứng từ mít cũng xuất hiện. Mít có thể biến thành thịt lợn xé sợi, thịt kẹp trong bánh mỳ, salad mít, bánh mít nướng...
Loại quả tương lai sẽ là cứu tinh của nhân loại
Ngay cả ở Anh vào năm 2016, một startup đã tìm kiếm mít thông thường để thay thế thịt thật. Họ sử dụng mít thực và đưa vào đó nhiều hương vị hấp dẫn hơn, như thịt nướng, gà nướng, thịt khô ...

Tuy nhiên, con đường trở thành vị cứu tinh vẫn còn rất khó khăn. Lý do là vì sự xuất hiện không hấp dẫn của mít đã làm cho nó xa lạ với nhiều người phương Tây.

Tổng hợp.