Giúp răng chắc khỏe đơn giản mà hiệu quả

Chăm sóc răng miệng là việc làm cần thiết đối với tất cả chúng ta từ người già cho tới người trẻ.

Các vấn đề về răng thường hay gặp ở những người lớm tuổi nhiều hơn so với lớp trẻ, như hôi miệng, sâu răng, răng lung lay,… là những vấn đề thường gặp của nhiều người. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như thay đổi nội tiết, viêm nướu, cao răng,…

Dưới đây là một số cách khắc phục tình trạng răng lung lay tự nhiên rất hiệu quả. Tất cả các nguyên liệu này đều vô cùng dễ kiếm, rẻ tiền và an toàn nên cực kì yên tâm khi thực hiện.

Giúp răng chắc khỏe đơn giản mà hiệu quả

1. Nước bí đao

Sức khỏe không ổn định cũng là một trong những nguyên nhân gián tiếp khiến răng không được chắc khỏe. Bí đao được xem là thực phẩm tự nhiên tốt nhất giúp bạn loại bỏ hết độc tố ra khỏi cơ thể vì có tính mát và vị dễ uống.

Đồng thời hàm lượng dinh dưỡng của bí đao cũng giúp bạn hạn chế các triệu chứng do răng lung lay mà thành như phù nề, nổi mụn, sưng nướu,…

Vì thế, hãy uống nước bí đao đều đặn mỗi ngày để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể từ đó khắc phục tình trạng răng lung lay.

Bí đao rất lành nhưng có thể sẽ gây tác dụng phụ với những người bị bệnh phong hàn, vì thế nếu bạn có triệu chứng bệnh này thì hãy hạn chế dùng nước bí đao nhé.

2. Ngậm nước muối

Vi khuẩn chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng viêm chân răng, khiến răng dễ bị lung lay. Vì thế, hãy giữ gìn khoang miệng luôn sạch sẽ nhé, điều này giúp ngăn ngừa vi khuẩn xuất hiện và không cho chúng có cơ hội thuận lợi để phát triển. Cách làm vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả không hề nhỏ một chút nào.

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn ngậm một ngụm nước muối pha loãng. Điều này sẽ giúp làm chắc nướu răng, đánh bay mảng bám, cao răng, các vết ố vàng, trả lại cho bạn hàm răng sáng bóng, chắc khỏe toàn diện.

3. Hỗn hợp nghệ và tiêu đen

Nếu như bạn gặp phải tình trạng răng lung lay, sắp gãy cho viêm nướu, viêm chân răng thì hỗn hợp này chính là cứu tinh cho bạn.
Hãy cho nghệ và hạt tiêu vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, sau đó dùng hỗn hợp này massage xung quanh nướu. Không chỉ giảm viêm nướu răng mà hỗn hợp này còn giúp hàm răng thêm chắc khỏe.