Thi thể bật dậy vùng chạy ra khỏi nhà xác

Người bảo vệ nhà xác đã hoảng sợ tới mức phát ngất khi chứng kiến cảnh tượng một thi thể nằm trong nhà xác bỗng bật dậy, đập cửa ầm ĩ và vùng chạy ra ngoài trong sợ hãi.

Tin tức từ Mirror cho hay, vụ việc hy hữu kia xảy ra ở khu vực Khasanky thuộc vùng Viễn Đông của Nga được báo giới địa phương đăng tải hôm 31/12.

Theo đó, nạn nhân là một người đàn ông trung tuổi. Do bị nhầm tưởng là đã sang thế giới bên kia sau khi nhậu bằng loại rượu vodka nổi tiếng của nước Nga.

Mấy người bạn trong bàn nhậu gọi điện cấp cứu khi người đàn ông nói trên gục trên bàn. Nhân viên y tế tới và tuyên bố anh ta đã qua đời và đưa “thi thể” về nhà xác. Tuy nhiên, “cái xác” bất ngờ tỉnh dậy không lâu sau đó.

Người phát ngôn cảnh sát địa phương Aleksey Stoyev cho biết lúc bấy giờ nhà xác địa phương chật kín, không có đủ chỗ cho các thi thể nên nhiều thi thể đã bị đặt trên sàn.

Thi thể bật dậy vùng chạy ra khỏi nhà xác

Người phát ngôn này kể lại: “Khi tỉnh dậy, người đàn ông trên đã không hiểu nổi tại sao anh ta lại ở trong nhà xác. Xung quanh lạnh cóng và tối mịt. Thêm nữa, đầu óc anh ta cũng đang lơ mơ vì tác động của cồn.

Sợ hãi, anh ta bắt đầu thét lên cầu cứu và đập cửa ầm ĩ. Lực lượng canh gác nhà xác lập tức báo tin cho các bác sĩ nhưng ban đầu không có ai tin họ.

Tuy nhiên, vì cẩn trọng, các bác sĩ vẫn gọi điện cho cảnh sát. Khi cảnh sát vừa mở cửa, một “bóng người” vùng chạy ra ngoài trong sợ hãi. Một người bảo vệ nhà xác hoảng sợ tới phát ngất khi chứng kiến cảnh tượng này”.

Cảnh sát sau đó đã thẩm vấn người đàn ông này và thả về. Tưởng như tất cả những gì diễn ra đã khiến người đàn ông sợ, thế nhưng người đàn ông này vẫn tiếp tục quay lại bữa tiệc rượu và phát hiện các bạn nhậu vẫn tiếp tục uống rượu sau khi anh bị đưa vào nhà xác. Lúc bấy giờ họ dùng rượu để thương tiếc người bạn xấu số.

Đây không phải lần đầu tiên trên thế giới xảy ra việc thi thể bật dậy chạy khỏi nhà xác. Mới đây, một người đàn ông Ấn Độ tỉnh dậy ngay trước cuộc khám nghiệm tử thi diễn ra hôm 11/10/2015.

Người đàn ông vô gia cư tên Prakash bất tỉnh gần trạm xe buýt được cảnh sát đưa đến bệnh viện. Các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Lokmanya Tilak ở TP Mumbai chẩn đoán ông qua đời vì nhiều chứng bệnh khác nhau.

Tuy nhiên, trước khi tử thi được khám nghiệm, nhân viên bệnh viện đã hoảng hốt khi thấy người đàn ông 45 tuổi thở trở lại. Họ vội vàng đưa ông vào phòng chăm sóc đặc biệt.

Ngày 14/11/2014, tờ Daily Mail đưa tin, cụ bà Janina Kolkiewicz, 91 tuổi, sống tại thị trấn Ostrow Lubelski, miền đông Ba Lan đã trở về với gia đình sau khi bị các bác sĩ khẳng định là đã chết và giữ thi thể 11 giờ trong phòng lạnh của nhà xác.

Trước đó, cháu bà, cô Bogumila đã gọi bác sĩ tới khám vì thấy dường như bà Janina đã ngừng thở. Vị bác sĩ đến khám kết luận tim bà đã ngừng đập và khẳng định bà đã qua đời.

Sau đó, gia đình bà Janina chuyển “thi thể” bà vào nhà xác để chuẩn bị lễ tang, thậm chí giấy chứng tử của bà cũng đã được hoàn thành.

Tuy nhiên, các nhân viên nhà tang lễ đã bị một phen “hú vía” khi thấy túi đựng “thi thể” bà Janina động đậy. Các nhân viên vội vã mở túi thì thấy bà cụ 91 tuổi vẫn vô cùng tỉnh táo và còn phàn nàn vì bị lạnh.

Trở về nhà, bà Janina đã ăn hết hai bánh mì và một bát súp nóng để hồi phục. Khi được hỏi han về tình trạng bản thân, bà cụ bình thản nói vẫn cảm thấy khỏe.