Làm mứt dừa cà phê

Ngoài những miếng mứt dừa trắng truyền thống, các bạn có thể biến tấu với nhiều món mứt dừa độc, lạ của riêng mình như mứt dừa lá dứa, mứt dừa cà phê, mứt dừa khoai môn, mứt dừa trà xanh, mứt dừa sữa …

Cách làm mứt dừa rất đơn giản, chỉ cần một chút tỉ mỉ các bạn sẽ có món mứt dừa thơm ngon do chính tay mình làm ra.

Xin được chia sẻ với các bạn cách làm mứt dừa vị cafe bùi bùi ngon ngất ngây để thay đổi khẩu vị cho những món nhàm chán khác vốn đã quá quen thuộc.

Làm mứt dừa cà phê

Hướng dẫn làm mứt dừa cà phê

Nguyên liệu làm mứt dừa cà phê

- 1kg cùi dừa
- 500g đường trắng
- 100g sữa đặc có đường
- 30g cà phê
- 1 thìa cà phê vani

Cách làm mứt dừa cà phê:

-Bước 1:

Sử dụng dao nạo phần cơm dừa bên trong ra thành những sợi mỏng dài. Bạn dùng nước rửa dừa 3-4 lần cho thật sạch sẽ và bớt đi phần tinh dầu dừa nha. Rửa xong, bạn vớt cùi dừa ra một chiếc rổ sạch và để ráo nước.

-Bước 2:

Bạn cho dừa ra một chiếc âu lớn, cho thêm đường và cà phê vào rồi lấy đũa trộn đều lên. Ướp dừa qua đêm hoặc 10-12 tiếng cho đến khi đường tan hết nha. Tỷ lệ: 1 kg cùi dừa sẽ ướp với 500g đường, 100g sữa và 30g cà phê. Khi thấy đường tan hết, sợi dừa trở nên trong là được nha.

-Bước 3:

Bạn cho cả cùi dừa lẫn nước đường vào chảo. Lúc đầu để ở mức lửa to đến khi dừa bắt đầu sôi thì bạn giảm lửa thật nhỏ đi. Cứ sau 10 phút, bạn lại dùng đũa đảo đều một lần nhé.

-Bước 4:

Khi nước đường bắt đầu cạn và trở nên hơi kẹo lại thì bạn giảm lửa tới mức thấp nhất, đảo đều tay và liên tục. Trong quá trình sên, bạn cần đảo đều để mứt dừa không bị khét và ngả sang màu khác nhé.

-Bước 5:

Cuối cùng, bạn đảo đến khi đường kết tinh bắm trắng đều vào dừa và miếng cùi dừa trở nên khô ráo thì cho một chút bột vani vào, xóc đều rồi tắt bếp. Bạn đảo tiếp thêm 1 phút nữa là đã hoàn thành xong cách làm mứt dừa cà phê này rồi.