Mẹo nhận biết rau sạch bạn cần biết

Thực phẩm sử dụng cho nhu cầu cuộc sống hàng ngày là vấn đề không thể chối bỏ trong đó có các loại rau xanh là loại thực phẩm vô cùng cần thiết trong các bữa ăn của các bà nội trợ.

Với thời buổi mà thuốc bảo vệ thực vật và các loại thuốc kích thích tăng trưởng được sử dụng tràn lan mất kiểm soát không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cộng với sự xuống cấp về đạo đức cùng sự kém hiểu biết của một số người tăng gia trồng trọt trong việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật thì việc có được những mớ rau sạch cho các bữa ăn là không hề đơn giản.

Vấn nạn rau bẩn, rau không rõ nguồn gốc tràn lan thị trường, khiến cho người tiêu dùng hàng ngày hàng giờ phải lo lắng mà không biết tin vào đâu, không biết đâu là rau sạch.

Bài này xin chia sẻ chút kiến thức về cách nhận biết một số loại rau sạch tuy chỉ là tương đối nhưng cũng góp phần giảm đi đáng kể các yếu tố nguy hại từ các loại rau củ quả làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Mẹo Nhận Biết Rau Sạch Bạn Cần Biết
Mẹo Nhận Biết Rau Sạch Bạn Cần Biết giúp bạn sống khỏe.
Rau muống
Rau muống là một trong những món ăn mà nhiều người và gia đình lựa chọn cho bữa ăn của mình. Vì rau muống rất dễ chế biến, khi ăn lại có vị mát, đặc biệt vào mùa hè nước rau muống luộc được rất nhiều người ưa chuộng như một loại canh giải khát.

Mẹo Nhận Biết Rau Sạch Bạn Cần Biết

- Không nên chọn những mớ rau có cọng quá to, thường chỉ to bằng đầu đũa ăn cơm, tránh mua phải những mớ rau có cọng to bất thường.

- Không nên chọn mớ rau quá xanh mướt, nhìn từ xa lá xanh óng lên, bẻ thấy cọng rất giòn, lá màu xanh sẫm.

- Đặc biệt khi rửa rau mà thấy nổi lên nhiều bong bóng là chắc chắn rau có nhiễm hóa chất nước rửa bát, chất tẩy rửa.

Rau giá

Rau giá được làm từ đỗ xanh với phương pháp cho nẩy mầm.Đây là loại thực phẩm được ưa chuộng và dùng trong nhiều món ăn khác nhau, nhất là vào mùa hè nóng nực, loại rau này có tính thanh nhiệt, cực tốt cho sức khoẻ .

Mẹo Nhận Biết Rau Sạch Bạn Cần Biết

Khi hạt đỗ nảy mầm, người ta dùng phân bón lá trộn với các loại thuốc trừ sâu, đem pha loãng tưới lên mầm giá rồi ủ kín, thuốc có tác dụng thúc giá đỗ nảy mầm nhanh và phát triển hơn bình thường.

Những cây giá đỗ sử dụng phương pháp nẩy mầm như trên sẽ có kích thước mập mạp hơn bình thường, cọng giá tròn lẳn, không có rễ hoặc rễ rất ngắn.

- Vì vậy khi mua giá đỗ nên tìm mua loại giá đỗ có thân nhỏ,nhiều rễ và có lá mầm trắng. Đây là những loại giá được ủ nảy mầm tự nhiên không có hóa chất, an toàn cho sức khoẻ.

Rau ngót

Mẹo Nhận Biết Rau Sạch Bạn Cần Biết

Rau ngót là loại rau được sử dụng khá nhiều trong chế biến món ăn cũng như một số hình thức giải khát.

Các bà nội trợ dùng rau ngót nấu canh với thịt băm,hoặc có khi chỉ nấu suông vì rau có sẵn vị ngọt.

Lá rau ngót có vị bùi ngọt, tính mát,có tác dụng mát huyết, hoạt huyết, lợi tiểu, giải độc. Lá rau ngót chữa ban sởi, ho, viêm phổi, sốt cao, đái rắt, tiêu độc.

- Không nên chọn rau ngót có lá to, màu xanh mướt, lá rau ngót mỏng. Thay vào đó, bạn hãy chọn rau ngót lá sẫm màu và dày lá hơn.

Cà chua

Mẹo Nhận Biết Rau Sạch Bạn Cần Biết

Những quả cà chua sạch thường không có màu đồng đều mà thường chỗ vàng chỗ đỏ do được để chín tự nhiên, những chỗ ít ánh mặt trời hơn sẽ chín chậm.

Trong đống cà chua, cũng có những quả xanh hơn quả khác. Do không qua quá trình dấm nên phần cuống cà chua sạch thường vẫn cứng.

Rau cải

Mẹo Nhận Biết Rau Sạch Bạn Cần Biết

Non mơn mởn, lá màu xanh ngắt, không thấy dấu vết sâu bệnh và đều tăm tắp thì đó là rau cải được bón nhiều phân đạm nitrat. Bạn không nên sử dụng rau cải này, nhất là ăn sống.