Làm bánh bột lọc

Nguyên liệu chính để làm vỏ bánh chính là bột năng, nhân bánh thơm ngon với vị ngọt của tôm, chút béo ngậy hấp dẫn của thịt ba chỉ.

Từng chiếc bánh dẻo dai, trong veo dễ dàng nhìn thấy nhân tôm, thịt nâu đỏ bên trong, chấm kèm chút nước mắm chua ngọt lại càng phô được sự đặc biệt trong hương vị, tài năng và sự khéo tay của người thợ bánh.

Cuối tuần này, bạn hãy thử vào bếp trổ tài làm món ngon chiêu đãi cả nhà với cách làm bánh bột lọc được chia sẻ dưới đây nhé, chắc chắn hương vị thơm ngon sẽ khiến cả nhà thích mê.

Cùng thực hiện làm bánh bột lọc với công thức siêu nhanh và siêu đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và công sức mà vẫn có một đĩa bánh bột lọc ngon chiêu đãi gia đình và bạn bè.

Hướng dẫn làm bánh bột lọc

NGUYÊN LIỆU

- Bột sắn tươi: 200 gr
- Tôm tươi: 200 gr
- Thịt lợn: 200 gr
- Hành lá: 20 gr
- Dầu ăn
- Nước sạch
- Lá chuối để gói
- Gia vị: 8g muối; 45g đường; 5g bột nêm; 2g tiêu; 5ml dầu điều; 30ml nước mắm - 5ml dấm chua

Bánh bột lọc

CÁCH LÀM

- Tôm các bạn rửa sạch, bỏ đầu, lột vỏ tôm.

- Thịt rửa sạch, thái swoij nhỏ.

- Hành lá nhặt rửa sạch, thái nhỏ.

- Lá chuối các bạn rửa sạch lâu khô, có thể đem luộc qua cho mềm.

- Ướp tôm và thịt xay cùng 3g muối, 5g đường, 5g bột nêm và 2g tiêu khoảng 15 phút

- Đặt chảo lên bếp, cho 5ml dầu điều, mở lửa vừa. Khi dầu nóng, cho tôm thịt vào xào sơ, cho hành lá thái nhỏ rồi tắt bếp, xúc ra bát.

- Trộn 200g bột sắn tươi cùng 5g muối và 150ml nước sôi. Nhào bột đều đến khi bột không còn dính tay là được (khi trộn bột cần sử dụng nước sôi thì bột mới chín và kết với nhau.)

- Ngắt từng phần bột nhỏ, ép mỏng rồi bọc lấy một ít tôm thịt xào bên trong. Quét một chút dầu ăn vào giữa lá chuối rồi đặt bánh bột lọc lên và gói lại.

- Đem bánh bột lọc đi hấp cách thủy trong 15 phút.

- Đặt chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn vào, mở lửa lớn. Khi dầu nóng, thả hành lá thái nhỏ vào đảo nhanh rồi tắt bếp.

- Pha nước chấm bằng cách đun 100ml nước sạch với 30ml nước mắm và 40g đường, 5ml dấm. Quấy đến khi đường tan hết rồi tắt bếp. Nếu thích ăn cay các bạn có thể cho một ít lát ớt xắt vào để tạo thêm vị cay nồng cho nước chấm.

- Bánh bột lọc được ăn kèm mỡ hành (Xem: Cách làm mỡ hành) và nước chấm chua ngọt.

Hướng dẫn làm mỡ hành


Mỡ hành là một gia vị phổ biến, được dùng nhiều ở miền Việt Nam, đặc biệt là ở Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long. Mỡ hành có nhiều cách chế biến, gia giảm khác nhau, nhưng tựu chung lại thì bao gồm mỡ (hoặc dầu ăn) hành lá, một chút gia vị để cho đậm đà.

Mỡ hành được ứng dụng dùng kèm với rất nhiều nguyên liệu chính khác như: rắc lên cơm tấm sườn bì, các món nướng nghêu-sò-ốc, đậu hũ rán, hoặc các loại bánh bèo, bánh hỏi, bánh bột lọc…

Món ăn được gia giảm với mỡ hành thường có mùi thơm nồng của hành lá, hạt tiêu, vị béo ngậy của mỡ, dầu thực vật.

NGUYÊN LIỆU

- Mỡ nước (hoặc dầu): 100 ml

- Hành lá: 100 g, thái nhỏ

- Tiêu, đường, hạt nêm: nửa thìa canh

- Mìn chính: một thìa canh

Bánh bột lọc


CÁCH LÀM

- Các bạn cho gia vị và hành lá vào trong bát, đun dầu cho sôi già rồi đổ vào trong bát, trộn đều. Hoặc ai thích kỹ hơn thì cho dầu vào chảo đun nóng, rồi cho hành lá và gia vị vào đảo cho đến khi chín.

- Ngoài ra các bạn cũng có thể cho gia vị,hành lá vào trong bát rồi bỏ trong lò vi sóng, bắn trong khoảng 1 phút, lấy ra đảo đều.

- Ngoài ra bạn cũng có thể cho tóp mỡ, mỡ tỏi vào để tăng thêm hương vị cho mỡ hành.