Làm món cá tẩm bột chiên xù vừa giòn vừa thơm

Ai cũng biết là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng.Ở Việt Nam nguồn thực phẩm này rất dồi dào vì vậy giá cả cũng phù hợp với mức sống bình dân của mỗi gia đình.

Có rất nhiều các món ăn được chế biến từ cá,từ mâm cơm bình dân đến các mâm cỗ đại tiệc ta nhận thấy cá thường hay góp mặt.

Cá có mặt trong các bữa tiệc sang trọng bởi vì có những món ăn chế biến từ cá rất ngon và đẹp mắt.

Một trong những món ngon được chế biến từ cá đó là cá tẩm bột chiên xù giòn ngon thơm phức mang lại cho chúng ta cảm giác vô cùng ngon miệng.

Thịt cá dai dai hòa quyện vào lớp bột giòn béo ngậy tạo nên một cảm giác vô cùng đặc trưng tuyệt vời của món cá chiên giòn này.

Làm món cá tẩm bột chiên xù vừa giòn vừa thơm

Hướng dẫn làm món cá tẩm bột chiên xù

Để làm món cá tẩm bột chiên giòn này các bạn cần qua các bước.

NGUYÊN LIỆU

- Fi lê cá: 500 gr
- Trứng gà: 1 quả
- Bột mì: 100 gr
- Tỏi khô: 15 gr
- Ớt tươi: 10 gr
- Chanh tươi: 1 quả
- Dầu ăn
- Gia vị: Đường, nước mắm, muối, mì chính, tiêu.

CÁCH LÀM

- File cá thường là cá quả, cá trắm to các bạn thái lát dầy khoảng 0,7 - 0,8 cm, tẩy qua rượu gừng. Rồi đem ướp với gia vị: muối, tiêu.

- Trứng gà đập ra bát, đánh tan, rồi đem trộn với bột mì, muối, nước thành một hỗn hợp sánh, mịn (giống như cách pha bột cho món Tôm bao bột rán).

- Đun dầu ăn nóng già, nhúng cá vào bột sau đó thả vào chảo dầu, chiên tới khi cá chín, vỏ ngoài giòn là được.

+ Pha nước chấm cá:

Các bạn hòa nước sôi để nguội với mắm, đường, chanh, mì chính, tỏi, ớt băm để có một bát nước mắm tỏi ớt đủ chua cay mặn ngọt.

Đơn giản vậy thôi,thực sự món cá chiên giòn cũng không có gì quá khó,chỉ cần bạn chú ý thực hiện đúng như hướng dẫn là thành công.