Hướng dẫn làm mồi câu cá Chép hiệu quả nhất

Câu cá chép là một thú câu đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì sự hấp dẫn và mức độ khó của nó.

Để câu được chép đặc biệt chép to không phải dễ, vì cá chép là loại cá có bộ não rất thông minh đứng đầu trong loài cá và thính, vị giác đặc biệt nhạy cảm, chúng sẽ không bao giờ ăn mồi và mắc câu khi mồi không chuẩn…sau đây là một số vấn đề khi đi câu cá chép bạn cần quan tâm:

- Chọn điểm câu cá:

Chép hay tụ và dựa nhiều ở vùng nước yên tĩnh ít chảy gần nơi có đá gầm, cọc tre, đám lục bình rộng, để chúng náu mình, ve vẩy hóng nước, hay gọi là ổ của chúng, những vùng bùn trống trải chép to ít ở, độ sâu nước từ 1,5 - 3 m, gần các nguồn thức ăn. VD: bến sông. Chân cầu, cửa cống..vv.

Vì thế khi lựa chọn địa điểm câu này bạn nên chú ý. Tốt nhất nên chọn những nơi có mặt nước khá yên và có nhiều lục bình trôi. Khi đó hiệu quả câu sẽ tốt hơn.
Hướng dẫn làm mồi câu cá Chép
- Nhậy câu cá chép

Không như trôi hay mè... thường thích mùi chua, tanh hoặc thối cá chép lại ưa thích mùi thơm vì vậy bạn nên dùng các loại bột thơm có bán ở các cửa hàng đồ câu để chế biến mồi xả.

- Mồi câu cá chép

Về mồi câu cá chép thì vô cùng đa dạng nó phụ thuộc vào điểm câu như câu trong ao hồ hay ngoài sông suối,rồi câu lục hay câu đơn...

Ở đây hướng dẫn các bạn mấy bài mồi câu cá chép hiệu quả nhất có thể câu được cả ở ao hồ sông suối.

Hướng dẫn làm mồi câu thu hút cá Chép hiệu quả nhất

Bài 1:
1-Bột bắp
2-Vỏ vụn bánh mì
3-Bột lúa mạch
4-Bột ớt
5-Lạc rang ghiền nhỏ
6-Phô mai cũ
7-Nước men chua
8-1 hộp thức ăn của mèo
Tất cả nhồi chung lại ,không làm dẻo quá vừa đủ để rã sau 10 phút ngâm dưới nước là được.
Bài 2:
Mồi

1-Khoai lang luộc chín xong nướng cháy vỏ.
2-Cơm nguội hoặc bún
3-Thính đậu tương cho một ít.
4-Thuốc dụ cá của TQ có mùi kem dâu.

Nhậy

1- Một túi rượu nếp
2- Thóc ngâm đã lên mầm
3- Cám ngô.
4-Ốc vặn đập dập ủ 2 ngày
5- Lạc rang giã nhỏ.
6-Cánh hồi nướng giã dập

Bài 3:

Nguyên liệu bao gồm:

Cám tanh và Bột ruốc.
Bột ruốc:Ruốc mua về bạn cho vào chảo rang khoảng 15p với mức lửa nhỏ nhất. Khi nào thấy nó chuyển sang màu vàng cháy là được.

Để nguội khoảng 10-15p. Sau đó cho vào máy xay nhuyễn. Xay xong cho vào lọ hoặc hủ đậy kín để dành câu dần.

Lưu ý là bạn phải để cho nó nguội vì như thế con ruốc trở nên giòn và xốp. Khi đó bạn dễ xay thành bột và cũng dễ bảo quản hơn.

Trộn mồi với tỉ lệ như sau:

1 chén cám tanh/ 3 muỗng cafe bột ruốc. (100g ruốc sau khi xay xong được khoảng 20 muỗng cafe bột)Cho nước sôi vào nhồi đều cho thật dẻo rồi đánh.
Bạn nên dùng nước sôi để cám nở hòan tòan và mồi sẽ dậy mùi hơn là dùng nước lạnh.

Bài 4:

Một phần khoai lang nướng thơm cháy, bỏ vỏ chỉ lấy ruột mịn vàng óng + một phần ruột bánh mỳ, hoặc bột mì + một chút pho-mai nhào thật nhuyễn.
Bạn cứ nhào cho đến khi nào bột dẻo mượt và không còn dính tay nữa thì thôi.

Mồi đạt tiêu chuẩn phải mịn và dẻo, dễ dàng vê kín lưỡi, không nhả ra khi ngâm trong nước và không cứng quá để giật nhẹ, hoặc cá đớp mạnh là mồi vỡ, lưỡi đóng ngay vào miệng cá.

Tuy nhiên mồi câu chỉ là một yếu tố. Mồi ngon đến mấy nhưng thời tiết không thuận khiến cá khảnh ăn; môi trường ồn ào quá cá sợ không dám đến,hoặc nơi không có cá.Thì buổi đi câu khó lòng mà kiếm được cá.

Chúc các bạn thành công