10 loại thực phẩm giúp râu mọc siêu nhanh và tuyệt đẹp

Bạn có biết rằng biotin, là thành phần có trong vitamin B-complex, hỗ trợ cho sự phát triển của tóc? Biotin thực sự có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể chúng ta, chẳng hạn như thúc đẩy làn da mịn màng hơn, móng tay chắc khỏe và nang lông khỏe mạnh.

Vì vậy, khi nói đến sự phát triển của râu , thực phẩm giàu biotin cũng giúp tăng cường nội tiết tố nam. Một nghiên cứu cho thấy những người phương tây khỏe mạnh nhất thường hấp thu được từ 100 đến 300 microgam biotin mỗi ngày.

Điều Gì Giúp Râu Mọc Nhanh Hơn?

Theo nghiên cứu, sự phát triển của râu có thể bị ảnh hưởng bởi căng thẳng, nội tiết tố và thiếu hụt vitamin trong chế độ ăn uống của bạn. Ví dụ, nếu bạn không có đủ protein, testosterone, biotin và vitamin D, thì các nang lông của bạn có thể bị tổn thương và tạo ra tóc yếu hơn, có xu hướng rụng hoặc không mọc dài ra được.

Để râu mọc nhanh hơn, chúng ta có thể cần thay đổi chế độ ăn uống của mình để bổ sung nhiều vitamin B-complex như biotin để tăng trưởng râu , nhưng vitamin D, sắt và kẽm cũng rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn bị thiếu hụt. Protein như trứng, thịt đỏ và cá hồi cũng có thể giúp cơ thể bạn điều chỉnh sự phát triển của nang trứng tốt hơn.

Ngoài ra, thói quen thường xuyên chải chuốt cũng có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc, chẳng hạn như chải tóc, râu bằng bàn chải lông cứng để hướng tóc mọc theo nếp.

10 loại thực phẩm giúp râu mọc siêu nhanh và tuyệt đẹp

1. Trứng

Một thành phần trong bất kỳ chế độ ăn uống nào giúp mọc râu bao gồm trứng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng lòng đỏ trứng có tác dụng tăng trưởng râu vì chúng có chứa biotin và vitamin D, cùng với một số vitamin và khoáng chất khác. Về cơ bản, chúng có mọi thứ bạn cần để sản xuất testosterone và biotin cao hơn.

2. Hạnh Nhân

Đối với một món ăn nhẹ mang lại hiệu quả mạnh mẽ và giàu chất dinh dưỡng, hạnh nhân là lựa chọn hàng đầu. Cho dù bạn muối, rang hay thêm gia vị, hạnh nhân có rất nhiều biotin. Đậu phộng, đậu xanh, óc chó và hồ đào cũng có lượng biotin và vitamin E.

3. Súp Lơ Trắng

Có rất nhiều công thức nấu súp lơ trắng nên bạn có thể dễ dàng đưa món này vào chế độ ăn của mình. Không chỉ vậy, súp lơ trắng còn chứa hơn 15 microgam biotin trong mỗi khẩu phần ăn. Nó cũng giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng khác khi ăn cùng với thức ăn khác. Súp lơ nghiền và súp lơ xanh cung cấp các công thức nấu ăn tốt nhất để bổ sung protein cho bạn.

4. Phô Mai

Các sản phẩm từ sữa chứa nhiều vitamin D và biotin. Tuy nhiên, một số loại pho mát nhất định có mức biotin tối ưu theo các nghiên cứu biotin về sữa . Các loại phô mai hàng đầu giúp mọc tóc bao gồm:
  • Phô mai đầu mối
  • Phô mai Camembert
  • Phô mai cheddar
  • Phô mai Mỹ.
5. Giá đỗ

Một nghiên cứu về sự phát triển của tóc tập trung vào mầm cỏ linh lăng và phát hiện ra rằng 50g mầm cỏ linh lăng mỗi ngày làm tăng đáng kể mức testosterone của chúng. Testosterone kích thích sự phát triển của nang lông, vì vậy nó rất quan trọng đối với việc mọc râu dày.

6. Cam

Một loại trái cây có nhiều quả đấm, cam là món ăn nhẹ hoàn hảo với các loại vitamin tốt cho sức khỏe râu bao gồm: vitamin C, vitamin A, biotin và vitamin B5.

Bạn cũng có biết rằng đường fructose trong cam làm cho globulin liên kết hormone giới tính (SHBG) liên kết testosterone và DHT kém hoạt động hơn? Vì vậy, bằng cách uống nước cam hoặc ăn một quả cam mỗi ngày, bạn có thể giúp nang trứng phát triển mạnh mẽ hơn.

7. Quả Hạch Brazil

Giống như hạnh nhân và các loại hạt khác, hạt Brazil đặc biệt tuyệt vời cho sự phát triển của tóc. Tuy nhiên, chúng tốt hơn cho sự phát triển của tóc do hàm lượng selen cao. Trong 100 gam quả hạch Brazil, có gần 2000 microgam selen, chất cần thiết cho sự tăng trưởng testosterone. Nó cũng tăng tốc và giúp điều chỉnh tuyến giáp của bạn.

8. Nho Khô

Nho khô có chứa boron, một khoáng chất khác đã được chứng minh là làm tăng mức testosterone tự do trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng thành phần boron giúp tóc dày và khỏe hơn.

9. Thịt Bò

Protein động vật như thịt bò chứa một lượng lớn sắt, axit béo và biotin. Một số loại thịt đỏ chứa nhiều hơn, chẳng hạn như tim và gan bò. Tuy nhiên, thịt bò bít tết và thịt bò xay không biến đổi gen là những nguồn cung cấp chất dinh dưỡng phát triển râu hoàn hảo.

10. Khoai Lang

Do hàm lượng biotin, beta carotene và vitamin D cao, khoai lang là một món ăn phụ khác nên bổ sung nếu bạn muốn râu mọc dài và dày hơn. Nó cũng có thể cải thiện làn da của bạn.

Thực Phẩm Khác Để Mọc Râu

Có rất nhiều loại thực phẩm khác để thêm vào danh sách thực phẩm của bạn nếu bạn muốn tăng lượng vitamin và chất dinh dưỡng của mình nhiều hơn nữa.
  • Rau bina
  • Nấm nút trắng
  • Hạt lúa miến
  • Dầu ô liu
  • Hạt macadamia
  • Bông cải xanh
  • Bok choy
  • Củ cải
  • Mầm Brussel
  • Collard xanh
  • Cải xoăn
  • Cải bắp
Ở trên là 10 siêu thực phẩm hàng đầu giúp bộ rau của các bạn mọc siêu nhanh và vô cùng tuyệt đẹp.