Khám phá 'những khu vườn vương giả' giữa lòng châu Âu

Châu Âu không chỉ nổi tiếng với những nhà thờ "thế kỷ" có lối kiến trúc gothic cổ đặc trưng, mà nơi đây còn thu hút một lượng lớn khách du lịch nhờ những khu vườn tuyệt tác được thiết kế và xây dựng từ thời kì phục hưng. Cùng khám phá top những khu vườn đẹp nhất châu Âu do trang DW bình chọn.

Khu vườn của nước Pháp

Khám phá 'những khu vườn vương giả' giữa lòng châu Âu -1

Thiết kế vào năm 1906, khi nhìn từ trên cao xuống, cả khu vườn sẽ như một bức tranh khảm hình học tự nhiên đầy màu sắc và đa chiều.
Khám phá 'những khu vườn vương giả' giữa lòng châu Âu -2

Một trong những khu vườn đón tiếp số lượng khách du lịch tới tham quan "khủng nhất" phải kể đến Château de Villandry, ở thung lũng tình yêu. Theo DW, Château de Villandry được ví như khu vườn của nước Pháp vậy.

Vườn Bạch Hoa

Khám phá 'những khu vườn vương giả' giữa lòng châu Âu -3

Lâu đài Sissinghurst tại Kent là nơi sở hữu một trong những khu vườn nổi tiếng nhất nước Anh - Vườn Bạch Hoa hay còn gọi là Cranbrook.
Khám phá 'những khu vườn vương giả' giữa lòng châu Âu -4

Từ năm 1930, bà Vita Ssackville-West đã cùng chồng xây dựng khu vườn này trong khuôn viên lâu đài của gia tộc, với mong muốn có thể thoải mái chăm sóc và ngắm các loài hoa trắngmỗi ngày, dù là sáng sớm hay tối muộn.

Những khu vườn tại Versailles

Khám phá 'những khu vườn vương giả' giữa lòng châu Âu -5

Chateau Versailles được biết đến là một trong những cung điện lớn nhất châu Âu với nhiều khu vườn baroque sở hữu cảnh quan vô cùng "vương giả".
Khám phá 'những khu vườn vương giả' giữa lòng châu Âu -6

Không chỉ có cây cối, hồ nước, mỗi khu vườn tại Versailles đều được trang trí và mang một chủ đề riêng biệt. DW cho biết, ông Andre Le Notre, người dành cả đời để chăm sóc các khu vườn dưới thời vua Louis XIV tại Versailles đã được lọt vào top những nhà làm vườn nghệ thuật mọi thời đại.

Vườn thượng uyển Herrenhausen

Khám phá 'những khu vườn vương giả' giữa lòng châu Âu -7

Herrenhaus được biết tới là khu vườn thượng uyển baroque nguyên bản còn sót lại duy nhất tại thành phố Hanover (Đức). Người dân tại đây cho biết, bạn có thể chiêm ngưỡng được cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp tại chính khu vườn này.
Khám phá 'những khu vườn vương giả' giữa lòng châu Âu -8

Về kiến trúc, nhìn chung, vườn Herrenhaus cũng có phần tương tự như Versailles hay Château de Villandry, tuy nhiên khu vườn này còn sở hữu một khu nhà được trang trí bằng kính đa chiều rất nghệ thuật.

Vườn biệt thự Villa d'Este

Khám phá 'những khu vườn vương giả' giữa lòng châu Âu -9

Cách Rome khoảng 40 phút đi xe, khu vườn tại Villa d'Este (Italy) được đánh giá là một kỳ quan hơn là một khu vườn đơn thuần. Nó được xây dựng từ thế kỷ 16 và được UNESCO ghi danh vào năm 2001.
Khám phá 'những khu vườn vương giả' giữa lòng châu Âu -10

Kiệt tác nghệ thuật này nổi tiếng với những loại cây, kiến trúc, cảnh quan và đặc biệt là những đài phun nước tuyệt đẹp. Khu vườn còn được gọi là “Đại lộ của trăm đài phun nước” với những yếu tố chủ đạo là nước, nhiều loài động thực vật.