Thực phẩm người nghiện thuốc lá nên ăn thường xuyên

Như các bạn đã biết một trong những thành phần chính của thuốc lá là nicotine - đây là chất độc hại và gây nghiện rất cao.

Các chuyên gia cho biết nicotine gây tổn hại lớn đến phổi, gây ra cao huyết áp, làm giảm lượng vitamin A, C và E trong cơ thể.

Thực phẩm người nghiện thuốc lá nên ăn thường xuyên

Do đó, điều quan trọng là bổ sung các vitamin này cho cơ thể. Những thực phẩm sau đây không chỉ giúp cung cấp vitamin cho cơ thể, mà còn có thể giúp đào thải nicotine ra ngoài.

Bông cải xanh

Bông cải xanh rất giàu vitamin C và B5. Nhiều năm hút thuốc lá lấy đi dần vitamin C trong cơ thể và bông cải xanh sẽ giúp bổ sung những loại vitamin trên cũng như đào thải nicotine.

Cam

Cam chứa nhiều vitamin C và ăn cam thúc đẩy quá trình trao đổi chất, qua đó hỗ trợ loại bỏ nhanh hơn nicotine ra khỏi cơ thể.

Cà rốt

Nước ép cà rốt là nguồn dồi dào vitamin A, C, K và B cũng như đẩy chất nicotine ra khỏi cơ thể rất hiệu quả.Cải bó xôi có công dụng thanh lọc cơ thể tốt. Đây cũng là nguồn dồi dào vitamin ngăn chặn tích tụ nicotine trong cơ thể.

Kiwi

Kiwi rất giàu vitamin A, C và E, loại bỏ hiệu quả các dấu vết của nicotine ra ngoài.Quả lựu nếu được ăn thường xuyên thúc đẩy tuần hoàn máu và giúp lọc rửa chất nicotine.

Các loại quả mọng là kho chứa vitamin và cũng giúp thanh lọc cơ thể khỏi chất độc cũng như nicotine.

Uống nhiều nước

Uống đủ nước. Một cách hữu hiệu làm sạch cơ thể là bổ sung nước. Ngoài ra, nếu bạn đang nỗ lực từ bỏ thói quen phì phèo, uống nước sẽ giúp kiềm chế cơn thèm thuốc lá cũng như giúp tống nicotine ra ngoài.