Mẹo làm răng trắng sáng từ thực phẩm

Trong thực tế, làm trắng răng bằng phương pháp tẩy trắng là một trong những cách làm răng trắng được sử dụng một loạt các sản phẩm và kỹ thuật, được thực hiện tại nhà hoặc tại văn phòng nha sĩ.

Các chất tẩy trắng răng sử dụng thường xuyên nhất trong các sản phẩm làm trắng răng là các gốc hydrogen peroxide và carbamide peroxide, chúng thẩm thấu vào bên trong theo các ống men ngà răng, để làm cắt đứt các liên kết hữu cơ có màu trong răng và làm cho răng trắng bóng.

Nhưng bạn không muốn đến gặp nha sĩ hoặc bạn không muốn sử dụng các hóa chất tẩy trắng răng thì bạn cũng có thể sử dụng các thực phẩm sau đây để cải thiện cho hàm răng xỉn màu của mình.

Mẹo làm răng trắng sáng từ thực phẩm

Bạn có thể sử dụng cá thực phẩm có sẵn sau đây:

Cà rốt: Cà rốt chứa hàm lượng nước cao có tác dụng làm răng trắng sáng. Nhờ kích thích sản sinh nướt bọt, cà rốt giúp làm sạch thực phẩm bám lại trên răng hay kẹt lại ở các răng sâu, kẽ răng, đồng thời cũng tăng cường sức khỏe của nướu.

Dâu tây: Dâu tây chứa axit malic giúp loại bỏ vết bẩn trên bề mặt răng do ăn thực phẩm nhiều dầu và thực phẩm có chứa nhiều gia vị. Chúng cũng có các chất chống oxy hóa ngăn không cho răng thu hút các vết bẩn và vi khuẩn, đồng thời giúp răng trắng sáng.

Sữa đông: Phốt pho có trong sữa đông giúp chăm sóc men răng. Cách này giúp giữ răng trắng và sáng bóng.

Dứa: Bromelian, một chất chống viêm và làm sạch có trong dứa giúp răng trắng sạch.

Súp lơ xanh: Theo một nghiên cứu cho biết, sắt trong súp lơ xanh có thể hình thành lớp phủ chống axit trên bề mặt răng. Lớp phủ này làm giảm tiếp xúc giữa các thực phẩm và đồ uống axit như soda và men răng.

Nho khô: Axit oleanolic được tìm thấy trong nho không hạt Thompson có thể ngăn ngừa sự phát triển của hai loại vi khuẩn răng miệng là Streptococcus mutans gây sâu răng và Porphyromonas gingivalis gây bệnh nha chu. Ngoài ra, axit oleanic cũng bảo vệ răng khỏi mảng bám.