Làm món nộm thịt gà xé phay đơn giản nhất

Thịt gà là thịt của gà. Đây là thực phẩm gia cầm phổ biến nhất trên thế giới, được chế biến và sử dụng theo nhiều cách, trong nhiều nền văn hoá và tôn giáo khác nhau, cùng với thịt bò và thịt lợn.

Trong các bữa cơm của gia đình người Việt các món ăn chế biến từ thịt trâu, bò, lợn, gà... vẫn là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng chủ yếu ngoài các nguồn như tôm, cua, cá, ngao, sò, ốc, hến, ếch.Với những bữa cơm bình dân thì thịt heo và thịt gà thường được các bà nội trợ sử dụng.

Về thịt gà thì đối với các gia đình có thu nhập trung bình và thấp việc mua thịt gà ta về ăn là không thể thường xuyên mà thay thế vào đó là mua thịt gà công nghiệp làm sẵn và bán ngoài chợ.

Với thịt gà công nghiệp phần thịt lườn thường dày và khô độ thơm ngon cũng kém so với gà ta.Nếu cứ luộc hay kho hoặc dán thì ăn mãi cũng chán và có thể dẫn tới hội chứng "gà công nghiệp" nói tới gà công nghiệp là khiếp 3 đời.

Vậy sao ta không thử chế biến thịt gà theo các cách khác ngoài kho nấu luộc dán để các thành viên trong gia đình hào hứng khi được biết bữa ăn có thịt gà.

Gà công nghiệp khó xơi nhất là thịt lườn. Vậy sau khi luộc gà ngoài phần đùi cổ cánh để chấm muối chanh thì phần lườn gà ta làm món nộm thịt gà xé phay thử xem.

Làm món nộm thịt gà xé phay đơn giản nhất

Hướng dẫn làm món nộm thịt gà xé phay đơn giản nhất

Hướng dẫn làm món nộm thịt gà xé phay


Nguyên liệu
- Thịt lườn gà đã luộc chín.
- Cà rốt: 1 củ, hành tây: 1 củ

- Gừng, rau dăm, đường, bột canh, chanh, vừng rang, lá chanh

Cách làm

Bước 1: Phần thịt lườn đã luộc chín ta đem xé miếng nhỏ, ướp thịt gà với 1/2 thìa cà phê bột canh, 1 thìa tiêu xay và trộn đều sau đó để 15-20 phút cho gà được ngấm đều gia vị.

Bước 2: Trong lúc chờ đợi phần thịt gà ngấm gia vị, ta sơ chế các nguyên liệu còn lại, cà rốt rửa sạch cạo vỏ, bào sợi mỏng, xóc quá ít muối rùi rửa nước lạnh,sau đó vắt cho ráo nước, rau răm rửa sạch, thái nhỏ, lá chanh thái sợi.

Bước 3: Phần thịt gà đã ướp xong cho vào 1 cái bát to, sau đó cho tất cả các nguyên liệu bao gồm: cà rốt, hành tây, rau răm, lá chanh vào và trộn thật đều.

Phần nước trộn nộm pha 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa dấm, 1/2 quả chanh, ớt thái lát, khoáy đều lên cho tan gia vị rồi sau đó rưới lên phần nộm, tiếp tục trộn thật đều và để khoảng 15 phút nữa cho ngấm gia vị là đã hoàn thành.

Khi ăn rắc thêm chút vừng hay lạc rang để món ăn được thơm ngon.

Chúc ngon miệng!