Khi về với cát bụi tài khoản facebook của bạn sẽ ra sao

Con người sống ở thế gian này, nhiều lắm cũng chỉ là mấy mươi năm, cuộc sống rồi cũng có hồi kết, sinh không mang theo đến, chết không mang theo đi. Sao không lo dần đi, giữa cuộc đời nước chảy mây trôi, dịch bệnh bùng phát bất cứ lúc nào chẳng ai lường trước được.

Bạn đã có bao giờ nghĩ tới những tài sản hữu hình cũng như vô hình của mình sẽ ra sao một khi mình trở về cát bụi theo tiếng gọi của thời gian. Ở đây muốn đề cập tới tài khoản facebook của bạn khi bạn không còn có mặt trên cõi đời này.

Khi về với cát bụi tài khoản facebook của bạn sẽ ra sao

Ngày nay, mạng xã hội đang đóng vai trò rất lớn và là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người. Cũng từ đây, mạng xã hội đã góp phần tạo nên một cách sống mới cho con người khi mọi việc như giao tiếp, trao đổi và chia sẻ thông tin với người khác đều qua nó.

Tuy vậy, cuộc sống cũng có hồi kết, và liệu khi một người trở về với cát bụi thì những tài khoản mạng xã hội này sẽ ra sao? sau đây là phương án xử lý tài khoản facebook của bạn.

Trước đây, Facebook chỉ cho phép người thân yêu cầu xoá đi tài khoản khi một người dùng qua đời. Tuy nhiên, cách đây không lâu, mạng xã hội này đã thêm vào tính năng chọn "Người thừa kế" theo nhiều ý kiến phản hồi từ người dùng.

Khi về với cát bụi tài khoản facebook của bạn sẽ ra sao
Chúng ta có thể tự thiết lập ai sẽ là người thừa kế tài khoản của mình khi qua đời, hoặc là yêu cầu xoá bỏ vĩnh viễn.

Theo đó, chúng ta sẽ có thể sử dụng chức năng chỉ định một người dùng trong danh sách bạn bè, để "người thừa kế" có thể giúp tiếp quản tài khoản sau khi khi mình mất. Bên cạnh đó, người thân hay bạn bè của chủ tài khoản đã qua đời có thể gửi yêu cầu trực tiếp cho Facebook xử lý qua mục "Yêu cầu tưởng nhớ".

Khi về với cát bụi tài khoản facebook của bạn sẽ ra sao
Còn đây là khi chúng ta báo cho Facebook một người nào đó đã qua đời để họ tiến hành "tưởng nhớ tài khoản".

Người thừa kế sẽ có thể thay đổi ảnh bìa, ảnh đại diện của tài khoản đó. Hay viết một thông báo về sự mất mát của gia đình và ghim nó lên đầu trang. Họ có thể xem mà không thể chỉnh sửa hay xóa các kho lưu trữ hình ảnh, bài viết của người đã khuất. Cùng với đó là họ sẽ không được cấp phép truy cập vào phần tin nhắn, vì đây được coi là "tài sản" riêng của người dùng.

Khi về với cát bụi tài khoản facebook của bạn sẽ ra sao
Phía trên tài khoản người quá cố sẽ có dòng chữ "Remembering" (tưởng nhớ) để phân biệt với người dùng khác.

P/s:Đây là tài khoản của người bạn đã qua đời vì căn bệnh ung thư.