Nhà là gì và bạn cần những gì cho ngôi nhà của mình

Chắc các bạn ai cũng đã từng đọc truyện hay xem phim, trong đó có những tình tiết khi một người vừa trải qua một tình huống khó khăn nguy hiểm câu nói quen thuộc từ cửa miệng là:

- Tôi muốn được về nhà.

Qua đây có thể thấy ngôi nhà là nơi mà con người ta tìm thấy sự che trở sẻ chia,người ta thấy bản thân và tâm hồn có được những giây phút bình yên.

Thường thì con người ta hay nghĩ nhà là phòng ngủ, là một không gian có bài trí tủ lạnh, ti vi, hay các loại vật chất đắt tiền khác.Trong xu thế hội nhập thì nhiều người đặt tiêu chí cho không gian ngôi nhà cần phải có ô tô loại sang...

Đành rằng cuộc sống rất cần những thứ đó, vật chất dư giả cố nhiên có thể đem đến cho chúng ta một chút khoái cảm về mặt cảm quan nhưng niềm vui đó sẽ chẳng trọn vẹn khi mà nội tâm mỗi thành viên trong ngôi nhà đó không được thanh thản.

Bạn hãy thử nghĩ, trong không gian đó nếu chất đầy những bạo lực và chiến tranh lạnh, bên ngoài thì tỏ vẻ hòa hợp nhưng trong tâm hồn thì không, đó là nhà hay chỉ là một bãi chiến trường đang ngập trong sự tranh đấu và đau khổ.

Vậy thế nào là nhà? Nhà là một cái tổ mà ở đó có sự chung sức vun vén, xây dựng của cả hai vợ chồng, dệt lên mộng đẹp cũng như những dư vị cay đắng ngọt bùi của cuộc sống.

Nhà là gì và bạn cần những gì cho ngôi nhà của mình

Nhà là nơi dùng ngôn ngữ của yêu thương chứ không dùng lý lẽ, nhà cần yên tĩnh chứ không thể ầm ĩ ồn ào, nhà cần sạch sẽ chứ không thể bẩn thỉu bừa bộn, nhà cần thành thật chứ không có chỗ cho sự giả dối.

Nhà cần có sự tự do, không thể cưỡng chế, nhà cần có sự rộng rãi, bao dung, không để bụng chuyện vặt vãnh; Nhà cần quan tâm, gần gũi, hiểu nhau, yêu thương và nhẫn nhịn. Nhà, phải hạnh phúc.

Vậy ta cứ hiểu đơn giản về Nhà như thế này:

Nhà cần có:

- Những người thân yêu đó là vợ, chồng và con dành cho nhau tình yêu.
- Những tình cảm chân thực và đặc biệt.Hiểu, tin, tôn trọng và bao dung
- Vợ chồng con cái cùng nắm tay nhau vượt qua mọi niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống.
- Là nơi tụ hội tình yêu.

Nhà là tế bào nhỏ nhất của xã hội trong đó có những con người gắn bó, tương trợ vào nhau như gió với mưa.