Những hiểu lầm phổ biến nhưng nhiều người vẫn tin là thật

Trong cuộc sống có nhiều hiện tượng sự việc chúng ta chỉ căn cứ vào biểu hiện bên ngoài rồi đưa ra nhận định theo thời gian tạo thành lối mòn trong nhận thức.

Nếu phân tích một cách khoa học và kiểm chứng cụ thể thì có khi lại không phải như vậy.Đó chính là những hiểu lầm mà nhiều người trong chúng vẫn luôn tin là thật.

Đấu bò tót

Trong các cuộc thi đấu bò tót, các đấu sĩ thường trêu chọc cho bò tức giận bằng các tấm vải màu đỏ để bò tót lao thẳng đến húc vào tấm vải đỏ trên tay, cũng như khán giả thường kiêng vận đồ màu đỏ vì dễ biến thành mục tiêu tấn công của loài vật hung dữ này.

Qua sự việc này nhiều người tin rằng bò tót ghét màu đỏ. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy.

Thực chất, bò tót bị mù màu bẩm sinh nên không thể phân biệt màu sắc đỏ hay các màu khác. Những con bò tót thường "nổi điên" tấn công mọi thứ trước mặt do bị kích động.

Câu chuyện thi hài Walt Disney

Những hiểu lầm phổ biến nhưng nhiều người vẫn tin là thật

Walt Disney là một doanh nhân, phim hoạt hình, diễn viên lồng tiếng và nhà sản xuất phim người Mỹ. Là người tiên phong trong ngành công nghiệp hoạt hình Mỹ , ông đã giới thiệu một số sự phát triển trong việc sản xuất phim hoạt hình .

Sau khi ông mất người ta truyền tai nhau câu chuyện thi hài Walt Disney được bảo quản ở nhiệt độ đông lạnh. Đến một lúc nào đó, sự phát triển của khoa học có thể giúp ông sống lại.

Tuy nhiên, đây là một hiểu lầm. Sau khi qua đời vào ngày 15/12/1966, con gái của Walt Disney cho hay thi thể ông được hỏa táng ngày 17/12/1966. Sau đó, tro cốt của ông được rải tại Forest Lawn Memorial Park, Glendale, California, Mỹ.

Câu chuyện về Vạn lý trường thành

Những hiểu lầm phổ biến nhưng nhiều người vẫn tin là thật

Rất nhiều người tin rằng, Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc có thể nhìn được từ vũ trụ. Tuy nhiên, nhiều nhà du hành vũ trụ đã phản đối điều này.

Theo họ, con người chỉ nhìn được Vạn Lý Trường Thành từ độ cao dưới 50 km, trong điều kiện thời tiết tốt và phải biết rõ vị trí.

Nhà du hành đầu tiên của Trung Quốc, Dương Lợi Vĩ từng cho hay khi nhìn từ mô đun con tàu Thần Châu 5, trái đất trông tuyệt đẹp nhưng không trông thấy Vạn Lý Trường Thành.

Người Viking

Những hiểu lầm phổ biến nhưng nhiều người vẫn tin là thật

Qua sách báo và phim ảnh nhiều người cho rằng đội mũ gắn sừng là một phần trong trang phục truyền thống của người Viking.

Người Viking đội mũ gắn sừng là một quan niệm sai lầm nhưng không ít người tin rằng đó là sự thật. Theo các chuyên gia, người Viking có thể được mai táng với những chiếc mũ và những chiếc sừng đựng đồ uống.

Hoàng đế Napoleon

Những hiểu lầm phổ biến nhưng nhiều người vẫn tin là thật

Không ít người lầm tưởng Hoàng đế nước Pháp Napoleon là người lùn. Lý do mà họ tin vào điều này là vì Napoleon luôn luôn xuất hiện cùng với đội cảnh vệ - những người phải đạt tiêu chuẩn về chiều cao hơn nhiều so với người bình thường.

Trên thực tế, Hoàng đế nước Pháp cao khoảng 5 feet 7 (khoảng 1m7), là chiều cao trung bình ở thời đại đó.