Hạt mít dược liệu quý ít người biết

Trong cuộc sống thường ngày khi nói đến hạt mít thì ai cũng nghĩ ngay tới vấn đề xì hơi khi ăn loại hạt này nhưng bên cạnh tác dụng phụ không mong muốn đó nó còn là một thứ dược liệu quý cho việc làm đẹp làn da của bạn.

Giá trị dược liệu của hạt mít

Theo Đông Y, hạt mít vị ngọt, tính bình, lành, có tác dụng bổ trung, ích khí, thông đại tiểu tiện.

Theo y học hiện đại thì hạt mít chứa 70% tinh bột, 5,2% protein, 0,62% lipid và 1,4% các khoáng chất có lợi cho sức khỏe con người.

Bên cạnh đó là hàm lượng canxi khá lớn trong hạt mít có tác dụng bổ sung canxi, giúp xương và cơ bắp chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương.

Hạt mít chứa hàm lượng chất xơ cao, ngừa táo bón, giải độc, thải độc tố, giúp cho gan khỏe mạnh.
Do có lượng tinh bột lớn, ăn vào “ấm lòng” nên thời xưa người dân thường dùng hạt mít để ăn cứu đói theo kiểu luộc hay nướng bếp than, thậm chí có thể phơi khô dự trữ như các loại lương thực.

Ngày này, hạt mít được biết đến với nhiều công dụng chữa trị bệnh nhưng nổi trội nhất là công dụng làm đẹp da, giúp bạn trẻ khỏe khi thường xuyên ăn hạt mít.

Hạt mít dược liệu quý ít người biết

Hạt mít có thể khiến bạn trẻ đẹp

Sở dĩ hạt mít có khả năng giúp bạn trẻ đẹp ra là nhờ vào công dụng làm đẹp da của nó. Đây là một công dụng rất lớn của hạt mít mà không phải ai cũng biết được.

Dưới đây là những công dụng tuyệt với với làn da từ hạt mít mà bạn nên biết để áp dụng, tự làm đẹp cho mình.

Hạt mít làm mịn da

Khi làn da của bạn nhăn nheo, sần sùi thì dù bạn có đang trẻ tuổi đến đâu nó cũng khiến bạn trở nên già nua và xấu xí.

Hàm lượng protein trong hạt mít cùng với lượng vitamin dồi dào sẽ giúp bạn nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Cấu trúc da săn chắc, mịn màng nhờ lượng dinh dưỡng được bổ sung.

Nếu không ngại tác dụng phụ của nó thì bạn có thể thường xuyên ăn hạt mít để giúp da dẻ mịn màng hơn mà không cần dùng đến mỹ phẩm.

Giảm thiểu và ngăn ngừa nếp nhăn

Bạn có thể sử dụng hạt mít để ăn hay dùng là mặt nạ để giúp làm căng da.

Công thức mặt nạ hạt mít như sau:

Lấy chừng 5 hạt mít bóc vỏ rồi ngâm với sữa lạnh chừng 10 phút rồi đem xay nhuyễn, đắp mặt nạ như bình thường. Đặc biệt chú ý đến vùng có nhiều nếp nhăn.

Ngoài tác dụng làm căng mịn làn da, giảm nếp nhăn ra thì hạt mít còn giúp da sáng bóng hơn, độ đàn hồi tốt hơn vì được bổ sung lượng ẩm từ các chất dinh dưỡng của hạt mít.

Từ tác dụng bên trong đến bên ngoài của hạt mít như trên nó là lý do mà bạn nên ăn hạt mít để có thể trẻ đẹp hơn.