Kỹ thuật làm mồi câu cá Diếc

Đối với câu cá diếc thì về khoản mồi câu và thính dẫn dụ không cần kỳ công đầu tư như câu cá chép vì cá diếc cũng háu ăn gần như cá rô.

Ao hồ sông ngòi Việt Nam vô cùng nhiều cá Nhưng cùng với cá Diếc.Nhiều khi chủ bụng đi câu cá chép với mồi và thính dùng cho việc câu cá chép nhưng sản phẩm thu hoạch được lại là một túi cá diếc.

Sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mồi câu cá diếc và kỹ thuật câu cá diếc đạt hiệu quả nhất.

1- Mồi xả (thính, nhậy): Dùng cám xay xát gạo , rang vàng , trộn với đất lấy ngay tại điểm câu.Nên trộn trước 2h để cám được lên men sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

2- Dây câu(Cước): Dùng cước 0.1 tới 0.2

3- Lưỡi câu: Loại nhỏ như câu rô đồng.Chì dùng chí lá cuốn cách lưỡi câu khoảng 1,5cm nhưng phải đủ sức kéo chìm phao vì đây là hình thức câu đáy.

4- Phao: Dùng phao bằng lông cánh ngỗng hoăc phao câu nhỏ.

5- Mồi câu: Dùng duy nhất giun đỏ ( có nơi gọi giun quế )

6- Kỹ thuật câu: Tìm các ao hồ hoang , các đoạn sông , ngòi có cá , chọn điểm câu , điểm câu tốt nhất là cạnh các mảng bèo , hoặc các khoảng trống rộng giữa ao bèo cái .

Thả thính , sau 15 phút ta bắt đầu câu . Móc giun đỏ thừa ra mũi lưỡi câu khoảng 1cm , thả xuống ổ thính , khi mồi vừa chạm đáy ta nhấc lên khoảng 2 – 3 cm để khoảng 2 giây sau đó lại thả xuông như cũ, chờ 10 giây , sau đó ta lại lặp lại chu kỳ như trên liên tục .
Hướng dẫn làm nhậy và mồi câu cá Diếc
Khi cá cắn câu , phao nháy nhanh , khi nào phao bềnh lên mặt nước ta bung nhẹ đầu cần , chú diếc lượn đi lượn lại vài vòng sau đó mới chịu thúc thủ , nhấc cá lên cho vào lồng đựng cá.

Nhớ để cá sâu trong nước nhưng cũng phải có khoảng trống ở trong lồng đựng cá cho chúng thở . Cá diếc là loại phàm ăn , và đi ăn theo đàn , có khi ta câu 1 buổi là hết nguyên cả đàn luôn .

Chú ý: Môi cá diếc rất mỏng , vì vậy chúng ta không được giật cần mạnh , nếu như vậy chúng ta chỉ được có vành môi cá diếc mang về thôi . Nếu ao hồ có nhiều cả diếc ,chúng ta câu có thể được 2 – 3 kg một buổi câu .

Thịt cá diếc rất ngon và bổ , ông cha ta xưa dùng cá diếc làm các bài thuốc chữa bệnh rất hay và bồi bổ cơ thể .
Trứng cá diếc là loại chứng cá nước ngọt ngon nhất , vị của chúng rất bùi , ngậy , thơm , không bứ .