Cho cây Lộc Vừng ra hoa vào dịp tết

Cây lộc vừng có thân và gốc đẹp, hoa thường màu đỏ, khi nở có hương thơm, hoa chùm dây đẹp, chuỗi dài 6-30cm, chăm sóc tốt chuỗi có thể dài tới 70cm, rủ mềm và thơ mộng.

Dù là cây cảnh, hay bonsai thì Lộc vừng cũng có các loại lá tròn, lá dài, với hoa màu trắng, đỏ, vàng, thường nở rộ vào tháng 3, kéo dài đến tháng 8.

Màu đỏ của hoa làm nổi bật không gian sống, mùi hương thơm thoang thoảng, quyến rũ.

Cho cây Lộc Vừng ra hoa vào dịp tết

Trong số những loài cây cảnh, có lẽ Lộc Vừng là loại cây cảnh mà nhiều người ưa nhất. Thích không chỉ ở cái tên đã quá đỗi quen thuộc hay vẻ đẹp do nó mang lại, mà còn quý bởi chúng thuộc một trong bốn cây cảnh quý "sanh, sung, tùng, lộc" mà người đời vẫn ca tụng.

Lộc vừng có thân, gốc và hoa rất đẹp, được trồng làm bonsai trong các bể, ang, chậu, hay cây cảnh, cây bóng mát nơi nhà ở, công sở, sân vườn, bờ ao, đầm hồ, đô thị, bệnh viện, trường học, công viên, khu sinh thái…

Cho lộc vừng nở hoa theo ý muốn vào dịp tết


Thông thường lộc vừng mỗi năm ra hoa 2 vụ, vào các tháng 6 - 7 và 10 - 11 âm lịch. Lộc vừng ưa nước nên dễ chăm sóc, có thể bắt lộc vừng nở hoa theo ý muốn vào dịp Tết.

Ngoài việc chăm bón đủ chất để ra nhiều hoa, ta phải tạo ra một bước đột biến về sinh lý cho cây. Nghĩa là phải làm cho lộc vừng trút bỏ toàn bộ lá già trong thời gian ngắn nhất, với bí quyết: tưới cho cây lượng phân kali hoặc natri hơi đậm.

Sau 4 ngày toàn bộ lá xanh trên cây chuyển thành lá vàng và sau 3 ngày tiếp theo lá rụng hết.

Sau khi cây rụng hết lá, hàng ngày ta tiếp tục tưới nước vo gạo để bồi dưỡng và kích thích cây phát triển lá mới.

Khoảng một tháng mầm lá và mầm hoa sẽ đâm ra, khi hoa tàn, ta lại tiếp tục làm theo trình tự trên, thì lộc vừng lại tiếp tục nở hoa.